Chap 1

4K 154 11
                                    

Cạch.

" Ủa, JungKook hôm nay cháu không tăng ca sao? " Chất giọng trầm của người đàn ông có tuổi vang lên. Tôi theo phản xạ quay xuống nhìn xuống chân lầu ba nơi phát ra âm thanh, kèm theo nụ cười quen thuộc.

" Bác Kim hôm nay bác đi tuần sớm thế? " . Tôi bỏ chùm chià khóa lủng lẳng vào túi áo khoác dạ ngoài, lấy hai tay ma sát lại với nhau tìm ra chút hơi ấm trong thời tiết mùa đông lạnh lẽo này.

Bác Kim - Bảo vệ của bệnh viện Seol. Tôi không biết bác làm việc ở đây lâu chưa nhưng từ khi tôi làm thực tập ở đây thì đã thấy bác ấy rồi. Lúc ấy tôi là một sinh viên chung thủy với chiếc quần bò ôm sát cùng đôi với áo sơ mi trắng và vật không thể thiếu với tôi đó chính là chiếc mắt kính.
Tôi không bị cận nhưng tôi bị mắt chứng sợ đám đông và bằng cách nào đó đã dẫn tôi đến với mắt kính. Tôi cần nó để che đi một phần khuôn mặt của tôi một phần nhỏ thôi cũng được.

Nhưng hiện giờ tôi đã là bác sĩ ở tuổi 22 , tôi làm trong khoa thần kinh, vì sao ư? Chỉ đơn giản vì tôi thích. Thực sự mà nói thì lúc tôi năm tuổi tôi có một đứa em gái ruột , nhưng nó không may mắn bị sốt nặng. Qua trận sốt đấy nó nằm miên man hơn một tuần, não bộ có phần bị tổn thương nên thành ra thần kinh nó có chút vấn đề. Cư xử của nó cứ như đứa bé đang trong thời kì cai sữa. Tôi đã hạ quyết tâm học nghành y để sau nay vào khoa thần kinh chữa cho em. Nhưng bíên cố bất ngờ xảy ra, em tôi mất trong vụ tai nạn cách đây ba năm , không kịp cứu chữa....

" Này JungKook, Jeon JungKook cháu làm sao vậy? " Bác lay bả vai tôi cuống cuồng gọi cả họ tên tôi ra.

" Dạ.... không cháu không sao " Tôi nhìn bác Kim mặt lo lắng cố nặn ra nụ cười mà chính mình cho rằng nụ cười đẹp đẽ ấy trấn an. Ôi....tôi lại nhớ tới quá khứ không đẹp đẽ mà đờ đẫn ra rồi...

Bác thở dài vỗ vai tôi hai cái " Thôi, cháu về sớm đi chắc làm việc cả ngày mệt mỏi rồi, hiếm khi tôi thấy bác sĩ ( ý nói JungKook ) không tăng ca ".
Nói rồi bác lại bộ dạng cầm đèn pin chiếu về đằng xa cất bước. Bác chính là sống tình cảm yêu thương mọi người như vậy đấy.

Tôi dạ một tiếng rồi bước đi ở hành lang có ánh đèn nhỏ nhoi hắt ra rừ trần nhà. Cuộc sống của tôi chúnh là làm những công việc nhàm chán: sáng dậy không buồn ăn sáng, vội vã tới bệnh viện khám chữa cho mọi người, có hôm thì lác đác vài người, có hôm thì chẳng có ai, vậy cũng tốt tôi không mong thế giới này nhiều người bị bệnh thần kinh. Tối về ăn một gói mì úp, lâu lâu nổi hứng thì nấu đàng hoàng cho vài quả trứng gà gọi là ăn sang một bữa. Ấy vậy mà ngày nào cũng tăng ca, thực chất cái này không tính là ' tăng ca ' như bác Kim nói , chắc tại hôm nào bác đi tuần cũng thấy tôi nhìn mấy tính chăm chú ghi ghi chép chép nên mới nói vậy. Đúng ra là tôi không có máy tính, tranh thủ rảnh rỗi lên facebook ( biạ ) mà bệnh viện cấp cho mỗi bác sĩ, biết sao được gia cảnh nhà tôi không được tốt , cha mẹ tôi ở ngoài quê làm lụng vất vả nuôi tôi ăn học, căn nhà tôi ở cũng chỉ được thuê với giá rẻ, sang trọng làm gì trong khi mình chỉ gắn bó với nó một ngày 8/24h.
Căn nhà nhỏ đó khá gần với bệnh viện nên đi lại coi như thuận lợi . Đang hít mùi thơm từ tiệm bánh chưa đóng cửa thì điện thoại tôi bất chợt rung lên, tôi hơi giật mình rồi lấy điện thoại áp vào tai một giọng nữ hốt hoảng vang lên, người này tôi biết, cô ấy là y tá làm cùng khoa với tôi hay mua hộ tôi đồ ăn trưa.

" Bác sĩ Jeon may quá, anh nghe máy rồi, vừa có một thằng bé bị vấn đề thần kinh mới được đưa đến "

" Cái gì? " Thằng bé sao? Có vẻ còn trẻ , nghe thật đáng thương.

" Tôi biết bay giờ anh phải nghỉ ngơi nhưng các bác sĩ cùng khoa đã tắt máy hết, có người còn từ chối, bây gìơ chỉ có thể trông chờ vào anh ___ " Tút tút tút....

Tôi bỏ điện thoại vào túi áo, dùng chút sức lực còn lại chạy thẳng đến bệnh viện, cũng may là tôi chưa đi xa, nháy mắt đã thấy ánh sáng chói từ trong bệnh viện hắt ra. Khi bước vào không như tôi nghĩ, bệnh viện bao trùm một cỗ im lặng đáng sợ . Cuối cùng cũng thấy một đám người tụ lại giống như đang quan sát một sinh vật lạ trái đất. Một nữ ý tá thấy tôi kéo tôi vào giữa trung tâm đám người đó. Mấy người đứng chắn đó thấy tôi thì đứng nép sang một bên nhường đường.
Lúc đó ánh mắt tôi chạm phải một thân ảnh, tay chân hay quần áo trên người đều loang lổ những vệt máu, thằng bé ngồi bệt trên nền đất lát gạch hoa lạnh lẽo trên tay ôm con gấu bông màu nâu cũng dính máu. Bởi vì sợ hãi mà đôi mắt long lanh đảo qua đảo lại liên hồi, tay chân đều co rúm hết lên. Trông thật thảm hại , nhếch nhác đáng thương.

[ Chuyển ver ] [ MinKook ] [ Bệnh Nhân ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ