Chương 6

11.5K 237 15
                                    

Hai ngày nay Trương Tư Ninh bị cảm nặng, nghẹt mũi, ho khan, ami đan bị nhiễm trùng, tắc luôn tiếng, nuốt nước miếng thôi mà cổ họng cũng đau rát. Đến hơn mười giờ sáng, thật sự không chịu nổi nữa, cô đành nghe theo đề nghị của chị chủ siêu thị bên cạnh, để Trần Bình Bình và Hứa Dương trông coi tiệm, còn mình thì chuẩn bị đi đến phòng khám phía trước tiêm một mũi thuốc.

Phòng khám cách cửa hàng bán hoa không xa, nằm trên cùng một dãy phố, chỉ cách khoảng hai trăm thước (khoảng năm mươi mét). Ra khỏi cửa tiệm, bên ngoài gió lạnh thấu xương, gió thổi vào mặt khiến mắt cũng thấy xót. Khi ra ngoài, Trương Tư Ninh quên không mang khẩu trang, đành cố chịu đựng gió lạnh, chậm rãi đi dọc trên đường, có mấy người bán hàng quen nhìn thấy hỏi cô đi đâu, mặc dù không muốn nói chuyện, nhưng cũng phải dừng lại nói vài câu "bị cảm sốt, phải đi phòng khám chích thuốc".

Phòng khám không lớn lắm nhưng có khá đông người bên trong, nhìn sơ qua cũng hơn hai mươi người, ngoài bảy tám người nhà đi cùng thì dường như trên tay ai cũng gắn kim, bên cạnh là giá truyền dịch, bên trong có cả người lớn và trẻ nhỏ nên khá ồn ào. Trên sàn nhà màu xanh đối diện với cửa ra vào có một vũng dịch không biết là nôn hay là gì, nhìn qua rất bẩn thỉu. Trương Tư Ninh đẩy cánh cửa kính phòng khám bệnh ra, nhưng không bước vào, chỉ đứng bên ngoài xem xét một chút rồi xoay người đi ra.

Đúng lúc có chiếc taxi chạy ngang qua, Trương Tư Ninh đưa tay vẫy xe trực tiếp đi đến bệnh viện gần đó.

Xếp hàng, đăng ký, vào phòng khám bệnh, sau khi được kê toa , đến phòng thu phí, đóng viện phí xong, nhận thuốc, truyền nước, cả một quy trình dài từ trên xuống dưới, Trương Tư Ninh có chút hối hận vì đã không ở lại phòng khám kia.

Khoảng hơn mười hai giờ, Trần Bình Bình gọi điện thoại hỏi có cần đưa một chút đồ ăn đến phòng khám cho cô hay không. Lúc bệnh tật là khoảng khắc con người ta yếu đuối nhất, nhận được điện thoại, Trương Tư Ninh cảm thấy trong lòng ấm áp, nói cô không đến phòng khám mà đã trực tiếp tới bệnh viện, nói với cô ấy không có vấn đề gì lớn, truyền dịch xong sẽ về, không cần đến đây.

Vừa cúp điện thoại, Trương Tư Ninh còn chưa kịp cảm thán trong lòng một tiếng nhân viên tốt, đã nghe bên cạnh truyền đến giọng nói đầy kinh ngạc, "Tư Ninh?"

Trương Tư Ninh chậm chạp quay đầu lại, sau khi thấy rõ người vừa gọi mình là ai thì lập tức khóc không ra nước mắt, hôm kia cô vừa dõng dạc từ chối sự 'khuyên bảo ân cần' của Kim Giai Di, hôm nay liền rơi luôn xuống hố đụng phải Tiền Thiệu! Đây nhất định là báo ứng mà, báo ứng việc cô chê bai không vào phòng khám nhỏ!

"Tư Ninh, thật sự là em sao?" Trong thoáng chốc, Tiền Thiệu đã bước nhanh đến, anh ta mặc một bộ âu phục màu xám thẳng thớm, giày da sáng bóng, tóc vuốt keo vào nếp, trên sống mũi là cặp kính gọng vàng, vẻ mặt đẹp trai cân đối, dáng người cao lớn vạm vỡ, toàn thân đều toát ra hơi thở tinh anh, đi giữa đám đông nhất định là nổi bật nhất.

Thật đúng như Kim Giai Di nói, so với thời đại học thì bây giờ người này chín chắn hơn nhiều, rất có sức cuốn hút.

Trương Tư Ninh cảm thấy rất bức bối, nhưng vẻ mặt vẫn tự nhiên hào phóng, "Đã lâu không gặp." Giọng nói cô khàn khàn, tay trái vẫn còn cắm dây truyền dịch, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, đôi mắt to vô thần, giống như chú mèo nhỏ không chút sức sống, nhìn thấy rất đáng thương. Trên khuôn mặt anh tuấn của Tiền Thiệu hiện lên sự lo lắng đau lòng, "Là bị cảm sao? Thân thể em không khỏe, đừng vội nói chuyện," sau đó nhìn xung quanh, "Chỉ có mình em thôi sao?"

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ