Chương 88

6.8K 111 0
                                    

Thượng Nhược Hiên là một khách sạn cao cấp rất nổi tiếng ở Vũ Lăng, đến hôm nay Trương Tư Ninh mới biết, thì ra Vệ tiên sinh nhà cô và ông chủ nơi này là bằng hữu.

Ông chủ họ Dương, tên là Dương Mộc, hơn bốn mươi tuổi, dáng người trung bình, diện mạo ngay thẳng, nói chuyện hào sảng vừa nhìn qua là biết ngay thuộc tuýp người không câu nệ tiểu tiết. Mà ông chủ Dương này cũng chính là ông chủ của Nam Viên, cửa hàng điểm tâm lâu đời hàng thế kỷ kia.

Trương cô nương nghe nhắc tới Nam Viên, hai mắt sáng rỡ, hôm qua cô mới ăn điểm tâm ở đó. Gần đây cô nôn nghén, không chịu được dầu mỡ, không có khẩu vị, bánh cam ở đó trở thành món Trương Tư Ninh yêu thích nhất.

Biết được Trương Tư Ninh cũng kinh doanh nhà hàng Pháp, Dương Mộc nói: "Nhất định phải sắp xếp thời gian đến nhà hàng của em dâu ăn chực một bữa mới được, tôi không có sở thích gì khác, chỉ thích ăn uống."

Ông nói 'ăn chực', ra vẻ rất thân thiết, không xem mình là người ngoài. Trương Tư Ninh nhìn qua ông xã nhà mình, thấy anh không nói gì, cô mỉm cười nói: "Dương ca nói vậy là cho em mặt mũi rồi, anh là tiền bối, đến lúc đó có gì anh nhờ anh chỉ bảo thêm, em vẫn chỉ là người mới thôi!"

Dương mộc nghe vậy cười ha ha, nhìn về phía Vệ Cẩm Huyên nhướn nhướn chân mày: "Lão Vệ, em dâu khiêm tốn hơn ông đó. Lần trước tôi nói để tôi đến nhà hàng của ông hướng dẫn một chút, ông còn không bằng lòng, nhìn em dâu rồi nhìn lại ông, hey, có thấy không, đây chính là khoảng cách. Làm người phải khiêm tốn." Nói xong lại cười ha ha.

Vệ Cẩm Huyên không thèm để ý, chỉ mỉm cười nhìn vô vợ nhỏ của mình dịu dàng nói: "Đương nhiên Tư Ninh tốt hơn tôi."

Đúng là buồn nôn mà, Dương Mộc rùng mình, xoa xoa cánh tay, vờ giận dữ nói: "Tôi biết hai người ân ái rồi, nhưng đừng có biểu hiện rõ ràng như vậy được không, tôi nổi hết da gà lên rồi."

......

Sau khi xem qua đại sảnh nơi tổ chức hôn lễ và lựa chọn thực đơn rồi trò chuyện với Dương Mộc một lúc, Trương Tư Ninh theo ông xã về nhà.

Tháng chín trôi qua, bắt đầu vào tháng mười, Trương Tư Ninh đã mang thai được mười bốn tuần, cũng chỉ còn mấy ngày nữa là đến hôn lễ.

Trương cô nương đã mang thai hơn ba tháng, thai rất khỏe, tình trạng nôn nghén cũng bớt dần. Sáng nay, nhân lúc tâm tình cháu gái mình vui vẻ, ông cụ thương lượng với cô: "Tư Tư à, con xem, chỉ còn mấy ngày nữa là con kết hôn rồi, tiểu Vệ là người có vai vế, ngày hôn lễ chắc chắn sẽ có rất nhiều người đến tham dự, nếu lúc đó trong nhà cô dâu chỉ có một mình ông thì rất khó coi, con xem....Hay là....bảo mấy người ba con đến được không? Không nói cái khác, chỉ chuyện giữ được thể diện cũng tốt mà, đến lúc đó con bị mất mặt, tiểu Vệ cũng không còn mặt mũi nào."

Khuôn mặt Trương Tư Ninh không biểu lộ cảm xúc gì, chỉ hỏi: "Ông nội, có phải ba con gọi điện thoại nói gì không?"

Ông cụ vòng vo nói: "Điện thoại, uhm, là gọi, mấy người ba con cũng biết con sắp kết hôn, cưới một người chồng giỏi giang như tiểu Vệ, bọn họ cũng rất vui vẻ, này...Tư Tư à, con nghe lời ông đi, phụ nữ không giận dỗi qua đêm, con lớn như vậy rồi, kết hôn mà không có mặt ba mẹ, sẽ không giống ai hết."

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ