Chương 86

7.4K 122 1
                                    

Trong nhà có ông chủ, giống như có điểm tựa vững chắc, ít nhất tâm trạng của Trương Tư Ninh thoải mái hơn rất nhiều.

Hai vợ chồng nói chuyện với nhau một lúc, Vệ tiên sinh vào phòng tắm rửa, thay quần áo mặc ở nhà. Anh khẽ hôn lên mắt vợ mình, dịu dàng nói: "Anh xuống nhà chào ông nội một tiếng, em ngoan ngoãn ở trên giường đợi anh, hửm?"

Trương Tư Ninh đáp 'dạ', vừa trêu chọc anh: "Vệ tiên sinh, anh nói những lời này sao mà...uhm, uhm, em nghe thấy không quen xíu nào!"

Vệ Cẩm Nhiên bật cười, vờ giận vuốt dọc chóp mũi cô: "Được rồi, không nhiều chuyện nữa, em ngủ thêm một lát đi, ngoan." Nói xong không nhịn được lại đến gần cọ cọ vào môi cô rồi mới đứng thẳng dậy đi ra ngoài.

......

Ông cụ lớn tuổi, nên cũng như thím Tào ngủ rất ít, thức dậy từ sớm, nhìn thấy Vệ Cẩm Huyên, một người bữa giờ không thấy xuất hiện trong nhà, bỗng nhiên từ trên lầu đi xuống, ông cụ khá kinh ngạc.

Đây mới là lần thứ hai hai người gặp mặt, nên không thể nào thấy quen thuộc được, hơn nữa tuy ông cụ đã tiếp nhận sự thật cháu gái mình đã là người nhà người ta, nhưng trong lòng không sao đối xử thoải mái với anh được. Cho nên lúc nói chuyện khá khách sáo, không có cảm giác gần gũi.

Đối với chuyện này Vệ Cẩm Huyên không để tâm, anh vẫn giữ thái độ kính trọng ông cụ, làm những việc cần làm, vậy là không thẹn với lương tâm, về phần thích hay không thích, anh cũng không cưỡng cầu.

Thím Tào đã nấu xong bữa sáng, đi ra thấy ông chủ đã về, vô cùng vui vẻ, muốn trở vào phòng bếp nấu thêm thức ăn, nhưng Vệ Cẩm Huyên nói không cần: "Tôi ăn sáng rồi."

Lúc này Trương Dương cũng đi ra, thật ra cu cậu muốn ngủ lấy lại sức, nhưng không cách nào ngủ được, ông nội không cho, nói đang ở nhà chị họ anh rể làm khách, dậy trễ không phải phép, sẽ khiến người ta chê cười.

Rốt cuộc bây giờ cũng đã nhìn thấy anh rể chưa từng gặp mặt, đứa nhỏ Trương Dương mặc dù đã nghe ông nội nói anh rể là một người tàn tật, nhưng khi thật sự nhìn thấy anh chống gậy đứng trước mặt, Trương Dương vẫn không nhịn được nhìn xuống chân anh rể mình, chỉ là tò mò chứ không có ý gì khác.

Cu cậu mãi hiếu kỳ nên quên cả chào hỏi, có chút không lễ phép, người còn đang ngơ ngẩn đầu đã bị đập một cái, ông nội đánh, còn đánh rất mạnh rất đau, hắn nhe răng ui da một tiếng, xoa đầu ngượng ngùng gọi: "Anh rể."

Vệ Cẩm Huyên đã sớm quen với ánh mắt khác thường của mọi người, nên cũng không để ý, vẻ mặt anh dịu dàng 'ừ' đáp lại rồi hỏi thăm mấy câu, đều là những câu hỏi thông thường như bao nhiêu tuổi, học lớp mấy....không có gì mới mẻ.

Lúc ăn sáng, Vệ Cẩm Huyên lên lầu ăn chung với Trương Tư Ninh, ông cụ thương cháu gái, thấy anh quan tâm cháu mình như vậy rất hài lòng, nở nụ cười hiếm hoi, xua tay nói: "Đi đi, không cần ở đây, chăm sóc tốt Tư Tư là được."

Đợi Vệ Cẩm Huyên chống gậy lên lầu, thím Tào bưng khay thức ăn đi theo sau, ông cụ liền thở dài, tiu nghỉu.

Trương Dương cầm cái bánh bao thịt trong tay cắn một cái, hàm hàm hồ hồ hỏi: "Ông nội, mới sáng sớm mà ông đã than thở cái gì vậy!"

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum