Chương 38

10.7K 237 22
                                    

Cẩm Huyên lần nữa nóng bừng lên, ánh mắt sáng rực như lửa. Nhưng thoáng cái sau đó chỉ có thể cười khổ, cúi đầu hôn lên mắt cô: "Tôi biết bây giờ em không muốn." Anh thở dài rồi lật mình xuống khỏi người cô.

Cô cũng không buông tha, liền bò sấp lên ngực anh, ngón tay trêu chọc cằm anh, hiếu kỳ hỏi: "Sao anh biết em không muốn?"

Vệ Cẩm Huyên ôm lấy thân thể cô, nghiêm túc trả lời: "Lúc em nói lăn giường, thoáng ngập ngừng, vừa rồi tôi và em đối mặt nhau, em lại tránh né đi, không dám nhìn thẳng vào mắt tôi, hơn nữa thân thể cứng đờ, thắt lưng cũng căng cứng, cho thấy em khẩu thị tâm phi, chỉ vờ mạo xưng trang hảo hán mà thôi."

Quả thật đó là điều Trương Tư Ninh rối rắm, không nghĩ anh lại quan sát cẩn thận đến vậy.

Chỉ có điều, cái gì mà 'mạo xưng trang hảo hán'... -_-, đây là đang chế giễu cô, châm chọc cô sao?

Những gì liên quan đến chuyện giận dỗi hôm nay, cả hai đều không nhắc lại, cứ để như vậy trôi qua, nhưng trong lòng Vệ Cẩm Huyên hiểu rõ, nếu còn có lần sau, bé con này chắc chắn sẽ làm ầm ĩ lên, đoán chừng so với lần này còn dữ dội hơn, sẽ không thèm nói lý lẽ nữa, nên anh quyết định, sau này chân không thoải mái sẽ không cố chịu đựng, chỉ ăn ngay nói thật mới có thể bình an vô sự.

Chuyện này xem ra Trương Tư Ninh đã giành được thắng lợi bước đầu.

Vì trời mưa âm u, lại mang chân giả đứng quá lâu, chỗ cọ sát trên chân trái Vệ Cẩm Huyên bị sưng đỏ lên. Trương Tư Ninh rất đau lòng, liền đi vào phòng tắm lấy một chậu nước nóng cho anh ngâm chân, sau đó vội vàng lái xe đến phòng khám gần đó mua thuốc mỡ kháng viêm giảm đau thoa ngoài da về giúp anh xoa bóp, rất tỉ mỉ cẩn thận, ai nhìn thấy trái tim cũng muốn nhũn ra.

Hai ngày sau đến tiết thanh minh, đây là quốc lễ, mọi người được nghỉ ba ngày. Trương Tư Ninh và Vệ Cẩm Huyên cùng đi nghĩa trang thăm mộ mẹ. Vì năm nay có Trương Tư Ninh chuẩn bị, nên Vệ Cẩm Huyên có một năm hiếm hoi, không như những năm trước chỉ đặt một bó hoa trước mộ mẹ, mà thực sự làm theo phong tục Trung Quốc, thắp hương, đốt giấy tiền vàng, còn mua đồ cúng, không khác lắm so với những người đến tảo mộ xung quanh, trong chốc lát không khí ở nghĩa trang vô cùng ngột ngạt, dường như cả bầu trời đều bị hun khói đen mù mịt.

Thơ ca viết rằng, 'Thanh minh thời tiết vũ phân phân'*, dường như từ xưa đến nay, tiết thanh minh là ngày mưa cố định. Năm nay cũng không ngoại lệ. Hôm qua trời còn nắng trong, trưa hôm nay mưa lại rơi xuống. Cũng may hai người đã cúng tế xong, lần này Vệ Cẩm Huyên nhớ rất kỹ bài học lần trước, Trương Tư Ninh hỏi anh chân có đau không, anh hết sức thành thật trả lời hơi đau một chút, Trương Tư Ninh nghe vậy không muốn đi đâu nữa mà trực tiếp về nhà.

(*'Thanh minh thời tiết vũ phân phân': là một câu trong bài thơ "Thanh minh" của Đỗ Mục đời Đường, dịch là: 'Thanh minh lất phất mưa phùn'.)

Sau khi trở về, cô cũng xem anh như đại gia mà hầu hạ, vịn anh lên lầu, giúp anh tháo chân giả, giúp anh chườm nước nóng, giúp anh cởi áo khoác, tháo cà vạt, lấy quần áo cho anh thay, tự tay làm mọi việc vô cùng thỏa đáng. Ngay cả ăn cơm cũng là cô đi xuống lầu bưng lên.

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ