Chương 80

7.7K 150 0
                                    

THÁNG MƯỜI HAI 28, 2016 ~ TŨN CÒI
Trương Tư Ninh nghe anh nói vậy ngẩn người ra, hoàn toàn không nghĩ tới anh quyết định như vậy. Vệ Cẩm Huyên nhìn thấy dáng vẻ ngốc rừng của cô, bất đắc dĩ buồn cười: "Thật ra trước khi đi đăng ký kết hôn phải đến chào hỏi người lớn mới phải phép, nhưng lúc đó chuyện của Bác Lãng vẫn chưa kết thúc, anh không thể rời đi được, bây giờ mọi chuyện đã xong, cũng cần phải đến chào hỏi người nhà em."

Dựa theo trình tự thông thường, quả thật đúng như vậy. Nhưng mối quan hệ của Trương Tư Ninh và người thân khá cưỡng ép, lần đó trước khi rời khỏi Phúc Kiến cô còn ra tay đánh người rồi chạy mất, cho nên cô âm thầm tự động bỏ qua khâu chào hỏi này. Cảm thấy không cần thiết, ngay cả ông nội cô cũng không muốn thông báo trước.

Nói cho cùng, trong lòng Trương cô nương vẫn còn rất giận, vì cháu đích tôn ông nội đã đồng ý cho ba cô tái hôn ngay sau khi mẹ cô vừa qua đời. Cưới đúng cái người phụ nữ đã khiến mẹ cô đau lòng nhiều năm như vậy! Mỗi lần nghĩ tới cô đều cảm thấy lửa giận bùng lên.

Vậy mới nói, càng là người mình quan tâm yêu mến, sự phản bội của họ mang đến tổn thương càng nặng nề, đồng nghĩa với việc người ta sẽ tính toán chi li, không dễ dàng tha thứ, mức độ hẹp hòi thậm chí có thể khiến người khác phải chắt lưỡi hít hà.

Hiện tại anh chủ động đề cập tới chuyện này, trong lòng cô rất cảm kích nhưng không sao tình nguyện về đó được. Cô không muốn về lại Phúc Kiến, không muốn anh gặp những người đáng ghét trong nhà mình, lần trước ở bệnh viện khi cô bị người đàn bà Hàng Yến kia chèn ép, ngoại trừ em họ Trương Dương, không ai đứng ra ủng hộ cô, đối với người nhà như vậy, cô cũng không còn tình cảm gì nữa.

"Hay là thôi đi ạ, lần trước em về đó được đối xử thế nào anh cũng biết rồi, gặp gỡ những người đó làm gì nữa, đi tới đi lui cũng mất tiền! Số tiền đó thà em để thưởng thêm cho nhân viên."

Vệ Cẩm Huyên liền trêu cô: "Có bà chủ hào phóng như vậy, bọn họ thật may mắn mà." Anh lấy khăn giấy lau miệng, nói tiếp: "Ít nhất cũng phải gặp ông nội em chứ, ông cũng đã lớn tuổi rồi, Tư Ninh ngoan, đừng làm những chuyện khiến sau này bản thân phải hối hận."

"Em phát hiện mỗi lần anh nói chuyện gì, cũng đều quyết định xong mới bàn bạc, hơn nữa luôn dùng những đạo lý lớn để thuyết phục, dường như chỉ cần em tùy hứng một chút thôi cũng đã là đại nghịch bất đạo vậy." Cô bĩu môi bất mãn nói.

Cách nói của cô rất thú vị, Vệ Cẩm Huyên bật cười, anh múc một chén canh đặt xuống trước mặt cô, nhẹ nhàng nói: "Như vậy có thể thấy quyết định của anh đúng đắn, em đó, chính là tùy hứng trẻ con."

Trương Tư Ninh nghe vậy liền mất hứng: "Sao em lại tùy hứng trẻ con chứ, sao anh không nói là mình ngụy biện, nhiều mưu mô, xảo ngôn, ăn hiếp em thành thật ăn nói vụng về."

Vệ tiên sinh đáp lại: "Miệng lưỡi sắc bén." Nói xong bị cô liếc một cái, anh cười lớn.

Cứ như vậy chuyện trở về Phúc Kiến chính thức được đưa vào lịch trình.

Gần đây vì quan tâm đến ông chồng nhà mình nên Trương Tư Ninh không đến nhà hàng, cũng may có Hứa Dương ở đó, trước kia chỉ thấy cậu là một đứa nhỏ thành thật, bây giờ nhìn lại, cũng rất có khả năng quản lý. Cu cậu rất có nề nếp, tất cả mọi chuyện đều dựa theo quy định trong tiệm mà làm, tự mình là tấm gương tốt, luôn làm việc nhiều hơn người khác, còn rất có trách nhiệm, mỗi tối đều là người cuối cùng đi một vòng kiểm tra dụng cụ ăn, cửa nẻo, điện đóm xong hết mới yên tâm.

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ