Chương 31

11.2K 264 29
                                    

Một khi đã quyết định việc gì, Trương Tư Ninh vô cùng dứt khoát, hôm sau đi tìm ngay một trung tâm môi giới bất động sản, đăng thông tin bán nhà. Đến tối, Vệ Cẩm Huyên về, nghe cô nói muốn bán nhà, liền vỗ vào sofa cạnh mình bảo cô ngồi xuống: "Tới đây, nói chuyện nào."

Trương Tư Ninh nghĩ, tôi bán nhà thì có chuyện gì mà nói với anh. Tuy nghĩ vậy, nhưng cũng đặt tranh thêu chữ thập trong tay xuống, ngoan ngoãn đi qua.

Tối nay, Vệ Cẩm Huyên không uống rượu, nhưng về nhà cũng khá trễ, hiện tại đã hơn mười một giờ. Thím Tào đang nấu thức ăn khuya trong bếp, tivi phòng khách đang chiếu một chương trình văn nghệ tổng hợp rất ồn ào, Trương Tư Ninh liếc nhìn khuôn mặt không chút biểu cảm của Vệ Cẩm Huyên, nghĩ ngợi một chút rồi chủ động lấy điều khiển từ xa tắt tivi, không khí trong phòng thoáng cái yên tĩnh trở lại.

Vệ Cẩm Huyên tựa lưng vào sofa, thuận tay tháo cà vạt trên cổ ném lên ghế rồi thản nhiên hỏi: "Không mở cửa hàng hoa nữa, sau này có kế hoạch gì không?"

Tuy giọng nói anh rất bình thản, nhưng không hiểu sao Trương Tư Ninh không dám nói qua loa cho xong chuyện, thành thành thật thật trả lời: "Còn chưa nghĩ ra ạ." Khởi nghiệp lúc nào nói cũng dễ hơn làm, nhất là lựa chọn nên làm gì tốt nhất thường khiến người ta rối rắm, mở cửa hàng hoa là vì hứng thú, tiếp theo làm cái gì, không thể nào tiếp tục dựa vào hứng thú được, mặc dù cô biết đánh đàn, biết vẽ tranh, nhưng cũng chỉ để bản thân thưởng thức, mở lớp dạy người ta, chuyện này cô không có khả năng, cũng không nghĩ đến phương diện này.

Vệ Cẩm Huyên liếc nhìn cô: "Còn chưa nghĩ ra đã bán nhà rồi?"

Trương Tư Ninh lại cảm thấy hai chuyện này chẳng quan hệ gì với nhau nên nhún vai nói: "Thì làm từng bước, bán nhà xong trước rồi mới nghĩ tới chuyện khác, chuyện này không vội mà."

"Sao lại không vội?" Anh đưa tay lấy mấy sợi chỉ vụn dính trên tóc cô xuống: "Kinh doanh là cả quá trình có trước có sau, làm người không thể chỉ biết cái trước mắt mà không tính đến lâu dài, em mở cửa hàng hoa buôn bán chưa được năm tháng, trừ chi phí trang trí cải tạo và tiền lương nhân viên, em làm phép tính thử xem, có phải chưa kiếm được xu tiền lời nào không? Mục tiêu của người làm ăn là lợi nhuận, em tốn nhiều tâm tư như vậy, còn chưa lấy lại được vốn, nói bán liền bán, giải quyết mọi việc như vậy cảm thấy vui sao?

Trương Tư Ninh muốn nói, tôi đâu có thiếu tiền, nhưng chỉ ngập ngừng trong miệng chứ không dám phun ra, thật ra trong lòng cô hiểu rõ, những lời này mà nói ra mới đúng là vứt luôn mặt mũi.

Vệ Cẩm Huyên lại nói: "Vị trí tiệm của em hiện giờ rất tốt, hầu như xung quanh không có ai cạnh tranh với em, nếu như lên kế hoạch rồi thực hiện cẩn thận, không tính tiền thuê nhà, chỉ tính chi phí lắp đặt thiết bị, nguồn hàng, lương nhân viên thì không hết năm nay là có thể bắt đầu thu được lợi nhuận." Nói vậy xong, giọng nói cũng từ từ dịu xuống, tay vuốt nhẹ chóp mũi cô: "Tư Ninh, tương lai em còn dài, không thể vì gặp phải chút chuyện ngăn trở liền thay đổi ước nguyện ban đầu, bây giờ là cửa hàng hoa, lần sau có thể sẽ là cái khác, làm việc kiêng kị nhất bỏ dở nửa chừng, nhất là làm kinh doanh."

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtWhere stories live. Discover now