Chương 71

7.6K 139 0
                                    

Đến gần mười một giờ đêm Vệ Cẩm Huyên mới gọi điện thoại lại cho cô. Anh dỗ dành: "Không có vấn đề gì lớn đâu, Hoa Tây tham gia đấu thầu, bản kế hoạch bị người ta lấy cắp, may mắn phát hiện kịp nên vẫn còn thời gian để khắc phục."

Hoa Tây là công ty con của Bác Lãng, lúc trước Trương Tư Ninh còn nhờ vả Vệ Cẩm Huyên dùng danh nghĩa nội bộ mua căn hộ ở hoa viên Duy Tây do Hoa Tây đầu tư phát triển, có điều hiện tại vẫn chưa giao nhà mà phải đợi đến sang năm.

Biết được đúng là chuyện đấu thầu nên Trương Tư Ninh cũng không để ý nữa, thương trường như chiến trường, gián điệp thương mại có mặt khắp nơi, những chuyện như bản kế hoạch bị rò rỉ ra ngoài thế này đối với Bác Lãng cũng không có gì mới mẻ, mặc dù ứng phó với nó không thể nói là tiện tay nhưng cũng không phải chuyện hóc búa.

Cô chỉ thấy thương anh, nhiều chuyện ngổn ngang như vậy đặt hết lên vai một mình anh, trọng trách quá nặng, cô sợ thân thể anh không chịu nổi, nhưng người bình thường như cô cũng không giúp được gì.

"Bên ngoài mưa lớn lắm, nếu không thì buổi tối anh đừng về nhà, tạm ở lại phòng làm việc một đêm đi." Trương Tư Ninh cảm thấy cô cũng chỉ có thể quan tâm đến vấn đề cá nhân của anh, như chuyện an toàn thân thể....

Vệ Cẩm Huyên đưa tay nhíu nhíu mi tâm, tuy rất mệt mỏi, nhưng khi nghe được những lời dịu dàng nhỏ nhẹ của cô, tâm trạng liền thoải mái hơn rất nhiều, anh nói: "Để anh xem sao, bên này vẫn còn nhiều việc phải xử lý, nếu mưa lớn quá anh sẽ không về, em cũng ngủ sớm đi, đừng đợi anh."

Trương Tư Ninh dạ một tiếng, biết anh còn nhiều việc phải làm, nên nói thêm mấy câu bảo anh chú ý thân thể, phải nghỉ ngơi ....rồi quyến luyến cúp điện thoại.

Đêm nay, mưa vẫn rơi không ngừng, tiếng mưa dội rào rào cả đêm, mưa lớn quá nên Vệ Cẩm Huyên cũng không về nhà. Buổi sáng, Trương Tư Ninh xuống lầu ăn cơm, thím Tào nói: "Mấy ngày nay thời tiết thật quái lạ, mưa mãi từ hôm qua đến giờ vẫn chưa dứt, không biết đường xá có bị ngập nước không."

Hệ thống đường ống ngầm thoát nước ở Vũ Lăng không tốt lắm, mỗi khi trời mưa lớn lại bị ngập. Lúc Trương Tư Ninh còn học đại học, mùa hè năm thứ hai, trời mưa liên tục năm ngày, nước không rút đi được, ngập đầy mặt đường, nước quá đầu gối, rất nhiều nơi cả tầng dưới cùng đều chìm trong nước, lúc đó xem tin tức, có nhiều người còn lấy chậu gỗ cho trẻ con ngồi lên đó lắc lư chơi đùa.

Vài năm gần đây, đường cống thoát nước đang được cải thiện lại, nhưng tốc độ tiến hành chậm còn hơn ốc sên, một đoạn đường khoảng hơn trăm mét mà có thể sữa chữa đến hơn nửa năm, chuyện này người dân không kiểm soát được, người có chức quyền cũng không quan tâm, chủ thầu cứ kéo dài ngâm ra đó, dù sao kéo được ngày nào là kiếm được thêm tiền ngày đó, xã hội bây giờ cứ tự do tùy thích như vậy, biết sao được.

"Đường xá ở khu mình chắc không ngập đâu, đường Văn Hóa bên kia thường bị hơn." Trương Tư Ninh vừa ăn cháo vừa nói, bên này là khu thương mại Duy Tân, đường cống thoát nước cũng không quá tệ, ít ra thì từ khi cô đến Vũ Lăng này cũng đã gần một năm, cho dù trời mưa cũng không thấy đường bị ứ đọng nước.

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin