Chương 101

6.5K 106 0
                                    

Vệ Ý khóc mãi trên xe cho đến khi ngủ thiếp đi, có thể vừa rồi ở linh đường nhóc con thật sự bị hoảng sợ. Đợi sau khi trở về khách sạn, đặt con vào nôi xong, Trương Tư Ninh khẽ trao đổi với Vệ Cẩm Huyên: "Hay là ngày mai đừng mang con theo, con còn nhỏ quá, trời lại lạnh, ngày mai để thím Tào tiểu Trịnh và mấy người nữa ở lại chăm sóc con, anh với em tới đó là được rồi, ông nội sẽ không trách đâu."

Vệ Cẩm Huyên đương nhiên không phản đối, anh gật đầu đồng ý: "Em sao rồi?" Lớn nhỏ gì anh cũng lo lắng chăm sóc hết, vừa rồi cô vợ nhỏ của anh khóc lóc thương tâm như vậy, anh lo buổi tối cô lại gặp phải ác mộng.

Trương Tư Ninh nói không có việc gì, nhìn ông xã hỏi ngược lại: "Anh thì sao? Chân có đau không ạ?" Anh đi đứng bất tiện, quỳ lạy như vậy thật sự là làm khổ anh, tuy ngoài miệng Trương Tư Ninh không nói ra, nhưng trong lòng rất cảm động.

Lúc trước đã trải qua mấy lần tranh cãi về chuyện cái chân bị thương của anh, hai vợ chồng đã sớm đạt được nhận thức chung, nên Vệ Cẩm Huyên cũng không giấu diếm, cười khổ mà nói: "Có chút đau." Đã nhiều năm qua, anh chưa từng quỳ xuống cúi lạy ai, lần quỳ lạy trước đó là khi ông nội anh qua đời, lúc đó chân anh vẫn còn nguyên vẹn. Chuyện đã cách nhiều năm, bây giờ đột nhiên quỳ lạy, lại chỉ có một chân, rất khó để khống chế được sức lực, điểm tựa cũng không có, lúc đó nếu không phải có bà xã kịp đỡ, có lẽ anh đã bị mất mặt rồi.

Trương Tư Ninh vừa nghe thấy vậy, vô cùng sốt ruột, vội vàng đỡ ông xã ngồi xuống giường, cuộn ống quần bên trái của anh lên, rất cẩn thận gỡ chân giả ra, nhìn chỗ vết thương nơi bị gãy vừa đỏ vừa sưng lên, có vài chỗ còn muốn rịn máu, cô hoảng hốt: "Sao lại nghiêm trọng như vậy?!" Đây là chuyện cô hoàn toàn không thể nào nghĩ tới, dù sao chỉ quỳ xuống một lúc, lại là quỳ trên nệm mềm.

Vệ Cẩm Huyên nhìn thấy cũng rất kinh ngạc, anh nói: "Lúc quỳ xuống anh chỉ thấy hơi đau, không nghĩ tới cọ sát mạnh vậy."

Nhìn vết thương có chút dữ tợn, hốc mắt Trương Tư Ninh ẩm ướt, trong lòng rất tự trách bản thân, nhưng có những lời cô không thể nào nói ra được, vì nói ra sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của Vệ tiên sinh nhà cô. Ngón tay cô nhẹ nhàng mơn trớn miệng vết thương, cô ngồi xổm xuống, ngẩng đầu nhìn anh, ánh mắt sáng rực tựa ánh sao, giọng nói rất đáng thương: "Vệ tiên sinh, anh như vậy là không được đâu, em phát hiện hình như em yêu anh nhiều hơn rồi, làm sao bây giờ?"

Cô biến chuyện khó xử của anh thành khổ nhục kế.

Vệ Cẩm Huyên thông minh như vậy, sao lại không nhìn ra bà xã mình đang tự trách bản thân, dĩ nhiên cũng nhìn thấy cô cố gắng hết sức để anh không phải xấu hổ vì khuyết tật của mình, trong lòng cảm thấy khá tệ, nhưng anh thích cách bày tỏ của cô, véo mũi cô nói: "Yêu anh nhiều hơn không tốt sao?"

Trương Tư Ninh bĩu môi: "Làm người không thể quá tham lam, vốn dĩ em đã yêu anh nhiều hơn anh yêu em, bây giờ lại yêu anh hơn nữa, cảm giác thật thiệt thòi mà!"

Những lời ngọt ngào của cô vừa thẳng thắn vừa dí dỏm, Vệ Cẩm Huyên bị cô chọc cười, chút khó chịu trong lòng liền bay sạch không dấu vết, anh vuốt ve tóc cô, cười mắng yêu: "Không được nói nhảm, nhanh đi lấy khăn giúp anh lau vết thương bôi thuốc nào." Anh biết bà xã có thói quen mang thuốc trị thương theo bên mình, đây là thói quen được hình thành sau khi ở cùng anh.

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ