Chương 91

7K 119 1
                                    

ó chính là tết âm lịch.

Trương Tư Ninh mang thai gần tám tháng, bụng đã to lên rất nhiều, vòng eo cô mảnh khảnh nên phía trước bụng hệt như một quả cầu lớn, nhìn thế nào cũng thấy không cân xứng, lúc cô đi ra đường, người ngoài nhìn vào cũng thấy lo lắng, chỉ sợ không cẩn thận thì cái bụng tròn xoe kia sẽ làm cô ngã lăn xuống đất.

Cho nên hiện tại Vệ tiên sinh cố gắng hết mức không đến công ty, cho dù thời điểm cuối năm rất bận rộn, nhưng vẫn ở nhà chăm sóc bà xã.

"Người khác mang thai ăn nhiều, thịt núc ních, sao con lại không mập vậy chứ!"

Buổi tối, lúc ăn cơm với ông nội, ông cụ nhìn cháu gái vừa gắp đùi gà cho cô, vừa hỏi.

Trương Tư Ninh bưng cái chén nhỏ đựng cái đùi gà to đùng lên, cười tít mắt nói: "Như vậy mới tốt chứ ạ, con ăn cái gì vào cũng đều được bé con hấp thụ, bé con càng khỏe mạnh cứng cáp, tương lai sau khi con sinh xong cũng không cần phải vất vả giảm cân, thật tốt mà!"

Mỗi lần kiểm tra sức khỏe thai sản kết quả đều rất tốt, bé con tăng trưởng vô cùng khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Về phần cơ thể mẹ không mập lên nhiều, bác sĩ nói do bé con trong bụng hấp thu tốt, những chất dinh dưỡng mẹ ăn vào đều được hấp thu, hơn nữa cơ địa Trương Tư Ninh không phải người dễ mập, nên dù mang thai tám tháng, nhưng khuôn mặt vẫn nhỏ nhắn như trước, rất trẻ trung, dáng người nhìn phía sau vẫn rất tinh tế, ngoại trừ phần ngực đầy đặn hơn rất nhiều thì dường như không có gì thay đổi.

"Nói hươu nói vượn! Đã sắp làm mẹ rồi, mà trong đầu còn không biết suy nghĩ đứng đắn một chút!" Ông cụ nghe vậy mắng cô một câu, còn nói: "Hôm nay, chú hai của con gọi điện thoại cho ông, muốn đón ông về nhà ăn tết."

Trương Tư Ninh ngớ ra, có chút không vui nói: "Ông nội, ông ở lại đây với con đi, ông xem con cũng sắp sinh rồi."

"Cách ngày con dự tính sinh còn khoảng hai tháng, qua rằm tháng giêng là ông lên lại." Thấy cháu gái bĩu môi, liền dỗ dành: "Nhà chúng ta nhiều bà con, ngày tết không thể thiếu ông được, còn phải cúng bái tổ tiên, ông mà không về chắc chắn người ta sẽ lời ra tiếng vào. Đám người ba con hổ thẹn, cái mất chính là mặt mũi người Trương gia, đừng quên, con cũng là họ Trương, Tư Tư con nghe lời, chắc chắn ông nội sẽ nhanh chóng trở lại đúng hẹn."

Từ lúc Trương cô nương mang thai, tính tình vẫn biến hóa không ngừng, có khi thì nhạy cảm hay khóc, có khi thì nóng nảy dễ giận, còn có lúc rất yếu đuối, hiện tại, cô đang ở giai đoạn vô cùng yếu đuối. Trong nhà ai cũng biết phụ nữ mang thai tính tình vô cùng bất định, nên bình thường đều nhường nhịn cô, dỗ dành, chọc cho cô vui vẻ.

"Vốn dĩ còn muốn mừng năm mới với ông!" Mặc dù cô không vui nhưng cũng không phải là người không biết phân biệt đúng sai: "Vậy ông nhớ phải trở lại trước khi con sinh bé con đó!"

Thấy cháu gái muốn mình ở lại cùng mừng năm mới, ông cụ rất cao hứng, ông vui vẻ nói: "Được được, con cứ yên tâm, chắt ngoại của ta ra đời sao ta có thể không ở bên cạnh chứ!" Lại quay sang nói với Vệ Cẩm Huyên: "Tiểu Vệ à, ông thấy gần đây con rất bận rộn, cố gắng dành nhiều thời gian ở bên nó, con bé này bây giờ phải luôn có người bên cạnh mới được."

Ngày Em Đến-Tĩnh Phi TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ