Ngoại truyện nhỏ của gia đình San Khôi

5.6K 97 8
                                    

Vũ Vũ chào các anh các chị, các cô các bác trong gia đình ngôn tình ạ. Vũ là con của ba Khôi mẹ San, em của anh Minh. Các anh chị, cô dì chú bác có ai muốn nghe câu chuyện về gia đình Vũ không. Chắc là có rồi. Hì Vũ mà kể ra mọi người ghen tỵ luôn á.
Vũ năm nay bảy tuổi, anh Minh cũng bảy tuổi. Anh ấy lúc nào cũng cười được ý, cho dù bị ba Khôi mắng cũng nhe răng ra cười. Vũ thì trái ngược với anh. Vũ chỉ cười với mẹ San thôi. Mẹ San bảo anh Minh sau này sẽ là "Boy ấm áp" còn Vũ là "boy lạnh lùng". Vũ có biết "boy" là gì đâu chỉ biết ấm áp là hay cười còn lạnh lùng là ít nói thôi á. Với lại Vũ đã từng nghĩ là nếu lạnh lùng giống ba Khôi thì sẽ rất oai.
Từ hồi mẫu giáo Vũ với anh Minh đã được rất nhiều bạn nữ vây quanh rồi ý. Cô giáo thì yêu chiều anh em Vũ nhiều hơn. Có đôi khi các bạn nữ mang quà nào bánh nào kẹo nào hoa quả gì gì đấy đều mang ra cho anh em Vũ ăn chung. Vũ là Vũ không thèm đâu. Ăn của các bạn ý không ngon bằng đồ mẹ San làm. Vậy mà anh Minh ý, ai cho gì cũng cười cười nhận hết.
Đến năm anh em Vũ lên lớp một lại có một đống bạn nữ trong trường chạy đến đòi chơi cùng. Vũ á chỉ bĩu môi chạy vào lớp ngồi còn anh Minh thì ai cũng chơi cùng. Hiện nay thì anh Minh có bốn bạn gái chính thức, ba bạn gái tạm thời và tám bạn gái dự bị. Nói chung thì gần như cả lớp đều là bạn gái của anh Minh.
...

Vũ hồi bé thần tượng ba khôi cực luôn. Ba Khôi theo lời bác Vân kể thì ba là "chúa tể của những chiếc xe". Vũ hồi ấy có biết gì đâu cứ nghĩ đến ba làm chúa tể là oai rồi. Chúa tể thì đi đâu ai cũng phải sợ.
Nhưng mà, ba Khôi hay làm mẹ San đau với làm mẹ San khóc lắm. Với cả độc chiếm mẹ San nữa. Ba Khôi ở nhà là toàn lôi kéo mẹ San đi chơi bỏ mặc anh em Vũ bơ vơ ở nhà.

Mấy lần vào buổi tối, Vũ hay dậy đi vệ sinh lúc đi qua phòng ba mẹ Vũ toàn nghe thấy tiếng mẹ San kêu đau thôi. Mẹ kêu như vầy nè.
- "Nhẹ thôi, San đau lắm."
- "Anh nhẹ lắm rồi mà."
- "Á, đừng nhéo, em đau nha"
- "Ai mượn nó dễ thương quá mà."
Đấy mẹ Vũ cứ kêu đau thôi. Vũ rình mấy hôm luôn ý mà ba mẹ khóa cửa trong Vũ không vào được chỉ có thể ngậm ngùi đứng ngoài la hét gọi với vào trong.
- Ba Khôi, mở cửa. Vũ biết ba đang đánh mẹ San nhé. Ba mở cửa ra cho Vũ vào bảo vệ mẹ San.
Đấy Vũ gọi loạn cả nhà, anh Minh cũng ngơ ngác mắt nhắm mắt mở lò dò đi ra. Ấy vậy mà ba lại còn dọa Vũ nữa. Ba bảo Vũ không về đi ngủ lát ông ba bị đến bắt mất. Ba Khôi nói cứ như Vũ là trẻ con không bằng ý. Vũ là Vũ lớn rồi nha. Bảy tuổi rồi còn gì. Vũ bĩu môi định la hét tiếp cơ mà mẹ San bảo Vũ muốn làm em bé ngoan phải ngủ sớm. Sợ mẹ San buồn nên Vũ đành ngậm ngùi nhìn cánh cửa đang đóng kín kia rồi lôi anh Minh về phòng. Độ thần tượng ba Khôi của Vũ giảm một bậc.
...

Với cả có một lần, Vũ ngồi chơi với ba ở phòng khách, mẹ San từ ngoài trở về mà mặt cứ ngẩn ngơ thẫn thờ kiểu gì ý. Mẹ chẳng cười với Vũ đâu. Vũ thấy mẹ ném cái túi sách đến bộp vào mặt ba Khôi cơ. Vũ xuýt là đứng vỗ tay luôn rồi. Lâu lâu mới thấy mẹ đánh ba mà.
Cơ mà chả thấy ba nói gì, ba chỉ nhặt túi sách mẹ để sang một bên rồi ôm mẹ hỏi.
- San San, hôm nay em bực tức với ai à?
- Em không phải là heo...
Mẹ nói có vậy rồi òa khóc.
- San San, ngoan nào. Có gì từ từ nói anh nghe.
-...
Mẹ vẫn khóc nhưng tay cầm tờ giấy đưa ba. Ba xem giấy, rồi sờ bụng mẹ, rồi lại nhìn, lại sờ. Chẳng biết giấy kia là giấy gì, Vũ định ngó lên mà ba đã vò tờ giấy nhăn nhúm.
- Sao giờ em mới chịu nói.
- Oa... em không phải là heo. Hu hu. Lần trước hai đứa lần giờ cũng hai, hu hu, anh nói xem em có phải là heo không...
- San San ngoan, chưa đủ một đội bóng à nha. Sau này anh sẽ cố ra công cày cấy tiếp.
- EM KHÔNG PHẢI LÀ HEO! THÍCH THÌ ANH KIẾM NGƯỜI KHÁC SINH CON CHO.
Mẹ San đúng là lật mặt nhanh hơn lật sách á. Vũ vừa thấy mẹ khóc xong giờ đã thấy mẹ tức giận ngồi quay lại một góc giận dỗi. Vũ muốn chen vào hỏi, tai Vũ chẳng hiểu ba mẹ đang nói gì. Cơ mà chưa gì đã bị Ba chặn họng.
- Con không phải do vợ anh sinh thì đâu gọi là con. San ngoan nào. Không phải em thích trẻ con sao. Vậy sinh thêm cho anh mấy đứa nữa có sao đâu.
Đấy mẹ dỗi, ba ngọt nhạt dỗ dành bế mẹ lên phòng quên luôn cả Vũ. Tủi thân ghê gớm. Độ thần tượng ba của Vũ tụt xuống âm độ. Lý do : ba Khôi làm mẹ San dỗi luôn cả Vũ.
....
Thôi Vũ kể đến đây thôi, mẹ San kêu đi ăn cơm rồi. À quên nói, nhà Vũ sắp chào đón hai thành viên mới. Và hai thành viên này Vũ sẽ đào tạo Vũ sẽ đào tạo trở thành người của Vũ cùng nhau chống lại thế lực của baba đại nhân, cứu mami vĩ đại khỏi ách phát xít độc tài.

Đoản ngắnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon