Cô ấy...với tôi là cả thế giới!

268 6 0
                                    


Thế giới ảo, ai cũng nói rằng ảo thôi đừng nên tin tưởng, đừng đặt kì vọng quá nhiều và cũng đừng tin lời ai đó hứa hẹn.

Nhưng với tôi, thế giới ảo là nơi khiến một kẻ trầm lặng như tôi đầy vui vẻ. Có anh em huynh đệ, có bang phái cùng nhau quậy phá. Vui vẻ biết mấy!

Chính nơi đây cho tôi gặp cô ấy. Một cô gái ồn ào gây náo loạn cả sever. Một cô gái năng động với muôn vàn cách nói chuyện khéo léo uyển chuyển. Và hơn hết là những lần vì bạn bè mà chửi loạn những người động chạm tới bạn cô ấy.

Dẫu chẳng có ai nói chuyện với mình, cô ấy cũng biết cách khiến bản thân không bị mờ nhạt trong cuộc nói chuyện của người khác. Bằng cách thả những câu ngôn tình hoặc hát vu vơ. Giọng cô ấy không hẳn là hay nhưng có gì đó ngọt ngào. Chẳng biết từ bao giờ, tôi đã dần để ý tới cái id Mèo Con ấy.

Tựa như một thói quen, mỗi ngày đăng nhập game điều đầu tiên tôi để ý chính là xem xem em có online không. Sau đó trầm lặng nhìn những điều em nói tào lao trên kênh sever. Và âm thầm đánh những kẻ nào chửi em nặng lời.

Tôi muốn ngỏ lời kết duyên với em, nhưng câu chữ vừa đánh ra một nửa lại vội vàng xóa đi. Bởi em không thiếu người muốn kết duyên cùng nhưng điều đó lại khiến tôi khó chịu tới mức, muốn hét lên với em rằng sao cứ phải kết duyên bừa với mấy người đó, chọn mấy người đó lại chưa từng để ý tới tôi? Nhưng tôi lại không có dũng khí nói lên điều đó, chỉ âm thầm theo dõi em  từng chút từng chút một. Ừ thì tôi hèn nhát, ừ thì tôi nhát gan mới chỉ biết âm thầm và lặng lẽ như vậy. Để rồi yêu em dẫu chẳng biết mặt mũi em như thế nào.

Tôi thật ngu ngốc khi dành hết tình cảm để thương yêu một cô gái qua cái màn hình điện thoại. Tôi chẳng biết mặt mũi em thế nào, chẳng biết em ở đâu, thậm chí còn chẳng biết đến tên em. Nhưng em lại là cô gái mang tới ánh sáng rực rỡ của ban mai rọi sáng cho thế giới u tối của tôi - cái thế giới tăm tối khiến tôi nhiều lúc muốn ngã quỵ nhưng lại chẳng dám ngã xuống.

Cứ thế cho tới một ngày trở về nhà với bao muộn phiền của công việc, tôi uể oải đăng nhập vào game chỉ để tìm kiếm một chút gì đó khiến bản thân thoải mái hơn, ví dụ như chỉ cần nghe em hát hoặc nghe em nói chuyện nhảm thôi là đủ. Nào có ngờ, tôi thấy em bị người ta chửi đểu là thứ rẻ rách không ai cần. Đó là lần đầu tiên mà tôi phẫn nộ tới nỗi sử dụng chức năng cấm chat của game để đánh một người. Trước đến nay, tôi chơi game âu cũng để giải trí, cũng chỉ để chia sẻ kinh nghiệm game với anh em trong bang Thần rất ít khi xuất hiện ngoài kênh chat. Có lẽ sự xuất hiện của tôi ngoài kênh chat để bảo vệ em ngay lúc này, lại chính là mở đầu cho một chuyện tình đầy ngọt ngào qua mạng ảo.

Tôi chỉ cố tình khiến bản thân mình ở cùng hội cùng thuyền với em, cố ý hỏi em như khẳng định rằng em sẽ là vị hôn thê của tôi trên mạng ảo. Và rồi em trả lời với một từ ngắn ngủi đầy sảng khoái như việc em đã từng chấp nhận kết phu thê với những người trước đây trên game này vậy đó. Có lẽ em cũng xem tôi chỉ là người kết phu thê để làm nhiệm vụ tình duyên mỗi ngày hoặc cũng có thể em xem tôi là một tấm bia để chặn cái kẻ đã vứt bỏ em theo người mạnh hơn ở game này vậy. Cho dù là vậy thì tôi cũng tình nguyện để em lợi dụng để được gần em thêm một chút thôi là đủ rồi.

Đoản ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ