Chương 14

15.6K 1.2K 702
                                    

Cảnh Nghiêm lấy lý do đã hoàn thành xong công việc của cả năm, tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ nửa tháng. Đương nhiên, những người biết lý do mà hắn nghỉ ngoài kinh ngạc tới khiếp sợ ra thì hoàn toàn không có phản ứng gì. Chỉ có những người đang muốn thách đấu hắn là buồn chán thở dài. Đương nhiên, trong số đó cũng có Uyên Lãnh, thế nhưng không phải là bởi vì không thể thách đấu Cảnh Nghiêm, đương nhiên rồi.

Còn Cảnh Nghiêm, hắn một khi đã bắt đầu ăn chơi phè phỡn thì nhất định sẽ đem dăm ba cái thứ vớ vẩn đáng phiền lòng ném ra sau đầu. Hôm nọ hắn nhờ định vị tìm được Linsd ở tinh cầu Pol vô cùng gần đó, bắt đầu kéo cậu ta đi khắp nơi thăm thú, chủ yếu là có người xách đồ dùm. Linsd đương nhiên không đánh lại Cảnh Nghiêm, cũng ngoan ngoãn đi theo hắn.

Lúc này, hai người đang ngồi ở một quán nước sang trọng. Lý do mà hai người có thể ngồi đây nhâm nhi thưởng thức đồ uống là bởi vì Cảnh Nghiêm sau khi thu chỗ Thánh thạch kia từ đám quân nhân đã lập tức đem luyện hoá bằng sạch, sau đó trong lúc ăn chơi hát lượn bán dần. Thánh thạch được luyện tới viên mãn đương nhiên là giá vô cùng cao. Chính vì vậy hiện tại bọn họ ăn uống ngủ nghỉ đều là ở những chỗ sang trọng bậc nhất trên tinh cầu. Cũng là lý do vì sao Linsd vô cùng sung sướng đi theo Cảnh Nghiêm. Cậu ta cũng là người bị trục xuất, tiền không nhiều nên không thể tận hưởng như cách Cảnh Nghiêm đang làm bây giờ được. Có người nuôi tội gì không đi.

- Nghe nói cuộc thi luyện thạch sư năm sau có quy mô lớn lắm đó.

Cảnh Nghiêm đang khuấy nước uống trong ly một cách chán chường thì nghe được âm thanh trò chuyện của bàn bên cạnh. Hắn hơi ngừng tay, sau đó lại tiếp tục khuấy, có điều lúc này lực chú ý đều dồn về cuộc nói chuyện kia.

- Lại chẳng. Nhị hoàng tử và hoàng tộc cũng trông chờ dịp này. Nghe bảo nếu đồ đệ của đại sư Blend đoạt giải nhất, Nhị hoàng tử và cậu ta sẽ lập tức tổ chức hôn lễ.

- Lẽ đương nhiên thôi. Tuy vừa là luyện thạch sư song hệ Thuỷ Hoả vừa là đồ đệ của đại sư, thế nhưng chung quy vẫn không phải quý tộc. Danh không chính ngôn không thuận.

- Ừ. Thế nhưng cậu ta thắng chắc rồi. Nhìn thành tích ở học viện là biết.

- Hờ. Tôi còn nghe nói. Chỉ cần Nhị hoàng tử cưới được cậu ta thì ngai vàng nằm trong tay là cái chắc rồi.

- Đương nhiên. Hoàng gia coi trọng luyện thạch sư đó thế cơ mà. Hơn nữa Đại hoàng tử gần đây cũng không có động thái nào đáng chú ý cả. Hình như tâm tư đặt hết lên quân đoàn I.

- Đại hoàng tử thích chinh chiến hơn là lãnh đạo quốc gia. Chuyện này ai mà chẳng biết. Hôm trước còn...

Cảnh Nghiêm dời lực chú ý về cốc nước của mình. Không có thông tin nào quan trọng cả. Tốn thời gian của hắn quá.

- Linsd, về thôi.- Cảnh Nghiêm đứng dậy.

- Ừm.- Linsd vừa uống xong nước của mình, cũng vui vẻ đứng dậy.

Bọn họ ra khỏi quán nước, Cảnh Nghiêm lại tiếp tục lượn vào một cửa hàng gần đó mua sắm. Không thể không nói, ở thời đại tinh tế có nhiều thứ hấp dẫn hắn hơn ở thế giới hiện đại trước đó, nhất là đồ ăn và rượu. Mấy ngày nay Cảnh Nghiêm đã nhồi thêm vào không gian rất nhiều đồ ăn, đồ dùng công nghệ cao và rượu. Mấy thứ đó nhiều tới độ Newt đã phải cắn răng bỏ ra một phần năng lượng nó vừa nhận được để nới rộng không gian ra, giúp Cảnh Nghiêm chứa đồ. Nó cũng nghi ngờ rằng nếu Cảnh Nghiêm tiếp tục tìm thấy đồ tốt, số đồ ăn trong không gian có thể nuôi sống cả thành phố trong cả tháng trời đấy. Thực sự luôn.

[ĐM/Khoái Xuyên] Truy Thê Lộ TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ