Chương 34: Mạt thế thế giới

11.9K 1K 311
                                    

Sau khi đã sống cuộc sống mỹ mãn mà nhiều người mơ ước cùng Bạch Phong, Cảnh Nghiêm vui vẻ trở lại không gian chủ thần. Khoảnh khắc hắn trở lại, một dòng năng lượng cũng tràn vào linh hồn hắn, khiến cho linh hồn hắn có màu vàng nhạt, cảm giác càng ngày càng thật hơn. Cảnh Nghiêm có thể tưởng tượng được điều gì xảy ra khi hắn có được toàn bộ năng lượng.

- Newt.

[Vâng?]- Newt ngước mắt lên nhìn hắn.

Cảnh Nghiêm đưa mắt về những vì sao ở phía xa.

- Trở thành Á thần rồi, ta còn có thể xuyên qua các thế giới không?

Newt đương nhiên biết chủ nhân đang lo lắng cái gì. Nó dụi đầu lên vai hắn.

[Chủ nhân đừng lo. Ta sẽ giúp chủ nhân tới cùng.]

- Ừ.

Cảnh Nghiêm mỉm cười, sau đó đột nhiên quay đầu về một hướng. Newt cũng theo đó ngẩng lên.

[Chủ nhân, có chuyện gì sao?]

- Không có. Chỉ là... ta đột nhiên muốn nhìn...- Cảnh Nghiêm lắc đầu. Là hắn tưởng tượng thôi. Chưa xuyên qua, làm sao hắn có thể cảm nhận được vợ yêu của hắn chứ.

[Vậy hiện tại chúng ta đi chứ?]- Newt hỏi.

- Ừ.

Newt vung vẩy đuôi một cái, cơn lốc xoáy quen thuộc lại xuất hiện cuốn Cảnh Nghiêm đi. Trước khi đi, Newt đưa mắt về phía ban nãy Cảnh Nghiêm nhìn.

Thần điện?

***

Lần này thức dậy, Cảnh Nghiêm thấy mình đang nằm trong một căn phòng rộng, xung quanh được trang trí một cách hào nhoáng và những đồ tiêu khiển đắt tiền. Riêng chỉ có góc học tập là bừa bộn chẳng ra sao, nhìn vào liền biết chủ nhân căn phòng đối với việc học không có cảm tình.

Thoạt tiên nhìn thì tưởng đây là một thế giới hiện đại thông thường, nơi Cảnh Nghiêm là thiếu gia của một nhà nào đó, nhưng thực ra cóc phải. Đây là câu chuyện xoay quanh nam chủ não tàn thứ 4 với background là thời đại mạt thế, khi mà con người nhiễm một loại bệnh kỳ lạ khiến họ biến thành những cái xác sống biết đi, gọi là "tang thi". Khi xã hội hỗn loạn, nam chủ và công quân của cậu ta lần mò trong hung hiểm giữa mạt thế, từng bước đi lên xây dựng lại xã hội loài người đang trên bờ vực đổ nát.

Còn Cảnh Nghiêm thì chết mất xác ngay từ đầu.

[...]- Không can hệ gì tới nó hết, nó không có viết kịch bản.

Cảnh Nghiêm nhìn con mèo nhỏ đang lủi thủi đi trốn, cũng không bắt nạt nó, trái lại đọc cốt truyện.

Trong thời đại mạt thế này, mọi hoạt động sản xuất bị giảm tới mức tối thiểu bởi vì đất trồng và nguồn nước đều bị dịch bệnh làm cho ô nhiễm. Những bị bệnh sốt hôn mê ba ngày, sau đó biến thành những cái xác khát máu, lang thang ngoài đường nhiều như kiến. Những người miễn nhiễm với bệnh xây dựng nên những cái lồng bê tông kiên cố, nhốt mình bên trong.

Tang thi so với con người không biết đau, cũng không biết mệt, cũng chẳng hề biết đói. Thế nhưng chúng lại có một niềm ham mê mãnh liệt với máu thịt sống. Để giết được chúng, chỉ có cách đánh vào đầu. Thế nhưng tang thi lại càng ngày càng tiến hoá. Nếu ban đầu chúng chỉ có thể di chuyển ở trong bóng râm và ban đêm thì sau hai tuần, chúng liền có thể đi dưới ánh mặt trời. Sau đó một thời gian, chúng bắt đầu biến dị. Có con có thể nhảy xa hai mét, có con thậm chí còn chạy được, có con lại trở nên cứng cáp, vô cùng khó giết.

[ĐM/Khoái Xuyên] Truy Thê Lộ TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ