Chương 16

14.2K 1.2K 197
                                    

Vòng thi thứ nhất kết thúc, thế nhưng ai nấy đều mang theo nghi hoặc. Trên mạng có một bộ phận lớn cho rằng Cảnh Nghiêm gian lận hoặc mua chuộc giám khảo, sửa máy chỉ trong khoảnh khắc hắn kiểm tra. Thế nhưng sau đó lại bị gạt đi. Bởi lẽ tài sản của nhà họ Cảnh đã bị thu hồi phần lớn khi cái danh quý tộc của bọn họ bị hoàng tộc tước đoạt.

Đương nhiên, nếu cho là Cảnh Nghiêm mua chuộc giám khảo hay chỉnh máy đúng lúc hắn kiểm tra cũng được thôi. Nếu vậy chuyện của Linsd giải thích thế nào. Không phải cậu cũng có điểm cao hơn hoàn toàn so với Vệ Ninh hay sao?

Nhất thời, mọi người lâm vào hoang mang. Mãi cho tới khi ban tổ chức cuộc thi cùng người phát ngôn hoàng gia xuất hiện, ở trên mạng xác nhận rằng cuộc thi ngày đó hoàn toàn công minh, quy trình giám sát và kiểm tra máy móc cũng được đưa ra, hoàn toàn không có vấn đề gì, lúc này mọi người mới tin tưởng.

[Các ngươi nghĩ xem. Trước đó không phải là Cảnh Nghiêm cũng được gọi là thiên tài hay sao? Chỉ bởi vì tính khí hắn không tốt mà không được mấy người quý mến, cũng không phải là lý do hắn không thể tài giỏi hơn Vệ Ninh.]

[Gớm. Vậy thì những gì hắn làm với Vệ Ninh trước đó thì thế nào? Đó là những gì "thiên tài" được phép làm chắc.]

[Cái gì cũng có thể giải thích được thôi. Đừng quên, người ban đầu có hôn ước với Nhị hoàng tử là Cảnh Nghiêm chứ không phải Vệ Ninh.]- Một phần nhỏ fan còn lại của Cảnh Nghiêm vì ngoại hình của hắn vẫn vì hắn mà lên tiếng.

[Hừ. Nói gì thì nói, hắn ta cũng không thể lấy đó làm lý do biện hộ được. Nhị hoàng tử mới chính là người chọn Vệ Ninh thay vì Cảnh Nghiêm. Vệ Ninh không có lỗi gì cả.]

Những cuộc tranh luận về ba người trong một buổi liền trở nên vô cùng hot, đi đâu cũng có thể thấy. Cảnh Nghiêm ngồi lướt quang não, ngồi cười. Suy đoán, bàn luận, tranh cãi. Tốt lắm.

- Làm gì thế?- Uyên Lãnh hỏi Cảnh Nghiêm.

- Hóng chuyện thiên hạ.- Cảnh Nghiêm cười.

- Ừ.- Uyên Lãnh nhìn màn hình, sau đó đột nhiên chuyển chủ đề.- Vệ Ninh thông qua Nhị hoàng tử hẹn gặp tôi.

- Để làm gì?- Cảnh Nghiêm tắt máy đi, nhướn mày. Thằng nhóc kia chẳng lẽ muốn nhăm nhe nam nhân của hắn?

- Không rõ. Hẳn là lôi kéo.

- Không được đi.- Cảnh Nghiêm lườm Uyên Lãnh.

- Được.- Uyên Lãnh không hỏi hai lời liền đồng ý.

Cảnh Nghiêm gật đầu mỉm cười, kéo Uyên Lãnh xuống, hôn lên môi y.

Sau hai ngày nghỉ, bọn họ quay lại cuộc thi. Vệ Ninh vẫn bởi vì Uyên Lãnh từ chối mà không vui. Chưa kể sau cuộc thi ngày đó, cậu còn bị sư phụ quở trách một trận. Vệ Ninh mặc dù cảm thấy không vui cùng uỷ khuất, bởi vì trước đó 85% đã là vượt qua yêu cầu của Blend, thế nhưng cậu ta cũng hiểu được thua chính là thua. Tuy vẫn được vào vòng sau, thế nhưng đứng cuối cùng không phải là chuyện gì có thể tự hào được.

Chưa kể, không chỉ Vệ Ninh mà Nhị hoàng tử cũng bị quở trách không nhẹ. Thời gian này Đại hoàng tử trở về Thủ đô, trực tiếp nhúng tay vào chính trị khiến cho nhiều kẻ trước nay hoành hành trở tay không kịp, bị bắt gọn. Đức vua đang vô cùng vừa lòng Đại hoàng tử. Cộng thêm sai lầm của Nhị hoàng tử, khả năng thừa kế của gã lung lay hơn bao giờ hết.

[ĐM/Khoái Xuyên] Truy Thê Lộ TuyếnWhere stories live. Discover now