Chương 21

15K 1.2K 803
                                    

Thời gian sau đó, Cảnh Nghiêm vừa ở trong tiểu viện yên tĩnh của mình nghe đám người hầu nghị luận hắn thất sủng vừa thi thoảng rình trộm Thái tử cùng Hạ Vũ ở sau lưng Tam hoàng tử hú hí, cuộc sống trôi qua cũng không nhàm chán. Chưa kể sau lần cùng uống rượu trong tiểu viện, Hiên Viên Duật thi thoảng sẽ lại tới cùng hắn trò chuyện, hơn nữa còn hiểu được ám chỉ của hắn trong việc Hiên Viên Thừa Thiên không có một tý tẹo tiêu chuẩn nào để trở thành đế vương.

Mà thực ra cũng chẳng cần Cảnh Nghiêm nói, Hiên Viên Duật đã sớm không ưa Hiên Viên Thừa Thiên. Y là Nhiếp chính vương, ở trong cung có khi quyền lực còn ngang với Hoàng đế, có cái gì mà y không biết, nhất là khi chuyện đó lại liên quan tới Cảnh Nghiêm và Thái tử.

Tuy nhiên đối với việc Hiên Viên Thừa Thiên lạnh nhạt Cảnh Nghiêm, Hiên Viên Duật cũng không biết bản thân nên có cảm nhận gì. Hiên Viên Thừa Thiên đối Cảnh Nghiêm thờ ơ, hắn sẽ buồn bã, sẽ bị nhiều người trong cung khinh rẻ. Mà Cảnh Nghiêm không vui, Hiên Viên Duật lại càng không thể vui. Nhưng nếu Hiên Viên Thừa Thiên thực sự sủng Cảnh Nghiêm, sau đó còn cùng hắn lên giường, vậy thì Hiên Viên Duật không biết bản thân sẽ làm ra loại chuyện gì nữa. Hiên Viên Duật chán ghét chính mình mang tâm tư không nên có với Cảnh Nghiêm, thế nhưng tự thân y lại không thể thoát ra được.

Bao nhiêu tâm tư của nam nhân Cảnh Nghiêm đều biết hết, chính vì vậy lúc này hắn vẫn đang vô cùng thích chí ở dưới gốc cây uống rượu, chờ nam nhân tới tìm mình. Quả nhiên, đúng giờ, Hiên Viên Duật một thân hắc y từ đâu xuất hiện. Cảnh Nghiêm hơi giật mình, sau đó mỉm cười như mọi lần mời hắn ngồi xuống. Thế nhưng uống một hồi, Cảnh Nghiêm đột nhiên rơi lệ.

Tâm Hiên Viên Duật hốt hoảng. Y lập tức đặt chén rượu xuống, bắt lấy vai Cảnh Nghiêm.

- Ngươi làm sao thế? Có chỗ nào không khoẻ.

- Hoàng thúc... Ta...

- Ngươi đừng làm ta lo lắng. Rốt cuộc là chuyện gì?- Hiên Viên Duật nhanh chóng chất vấn, lòng nóng như lửa đốt.

- Thái tử... Thái tử đã thật lâu không còn quan tâm tới ta nữa. Có phải ta đã làm cái gì sai rồi không?- Nước mắt Cảnh Nghiêm từng giọt từng giọt lăn xuống má. Kế đó hắn trực tiếp gục lên vai Hiên Viên Duật.

Trái tim Hiên Viên Duật đau đớn từng cơn. Cảnh Nghiêm là một người mạnh mẽ, y biết. Thế mà hiện tại, hắn lại ở trong lòng y vì một nam nhân khác mà rơi lệ, Hiên Viên Duật có thể không khổ sở sao. Rốt cuộc vì sao ông trời lại để cho y tìm thấy người này muộn như vậy, để y phải nhìn thấy hắn khổ sở.

Vì sao ngươi không thể chỉ nhìn một mình ta?

Hiên Viên Duật cảm thấy khoé mắt của chính y cũng có chút cay. Y hơi đẩy Cảnh Nghiêm ra, sau đó cúi đầu hôn xuống.

Cảnh Nghiêm mở lớn mắt, sau đó bàn tay liền siết chặt ngực áo Hiên Viên Duật, biến nó thành một mớ nhăn nhúm. Thế nhưng Hiên Viên Duật lúc này không có tâm tư để ý áo của mình bị biến thành dạng gì. Y đưa lưỡi vào trong miệng Cảnh Nghiêm càn quét, gấp gáp nhưng không che giấu được sự dịu dàng mà y dành cho Cảnh Nghiêm.

[ĐM/Khoái Xuyên] Truy Thê Lộ TuyếnWhere stories live. Discover now