Chương 25

13K 1.1K 123
                                    

Trong thế giới nguyên bản, Hạ Vũ không trúng tên độc, thế nên có thể dùng linh tuyền tới cứu Hiên Viên Thừa Thiên. Thế nhưng tầm này thì cậu ta cứu ai được nữa. Cảnh Nghiêm nhìn cả hai đang nằm vừa hôn mê vừa lăn lộn đau đớn trên giường vì phản ứng với độc dược, tâm tình hả hê không để đâu cho hết.

Hắn xoay người rời khỏi lều chữa thương, vừa lúc gặp được Hiên Viên Thừa Thiên và Cấm vệ quân. Bên cạnh y còn có một hắc y nhân.

- Thích khách còn chưa tỉnh lại?- Y hỏi.

- Bẩm Nhiếp chính vương, còn chưa.- Thủ lĩnh Cấm vệ quân lên tiếng.

- Đem nhốt riêng bọn chúng ra, chờ tỉnh lại tra khảo.- Cảnh Nghiêm đi tới bên cạnh Hiên Viên Duật.

- Thái tử phi.- Thủ lĩnh Cấm vệ quân nhìn Cảnh Nghiêm, lại nhớ đến cảnh ban nãy, tâm tình không hiểu sao ngổn ngang.

- Hắn nói đúng.- Hiên Viên Duật tiếp lời.- Đem thích khách tách riêng ra.

Cảnh Nghiêm mỉm cười. Thích khách tới đương nhiên sẽ có chuẩn bị. Thế nhưng chuẩn bị chính là chạy tháo thân và tự sát. Cảnh Nghiêm hiện tại đã kiểm soát tất cả đám thích khách kia, phương án tự sát coi như vứt, tháo thân cũng thất bại, hiện tại chúng chỉ có thể khai, hoặc chết. Ba kẻ chết, số còn lại khai, cũng đủ thuyết phục. Thích khách cũng là người thường thôi, chịu sao được tra tấn chứ. Đúng không?

[...]- Lại thêm mấy cây nến nữa cho đội thích khách.

Quả nhiên, theo đúng những gì mà Cảnh Nghiêm "dự đoán", lúc đám thích khách kia tỉnh lại, bị dùng hình tra tấn, ba kẻ nhất quyết không chịu khai, không chịu nổi đau đớn mà chết. Những kẻ còn lại thì khác, chúng chịu hình được hai khắc, sau đó trăm miệng một lời mà khai sạch.

"Tất cả đều là âm mưu của Hạ Vũ".

Newt: ...

Cảnh Nghiêm: Khà khà khà

Người của Nhị hoàng tử đang chuẩn bị thủ tiêu sạch đám thích khách vì tình huống này chưa có diễn tập: ???!!!

Tam hoàng tử: ...

Hiên Viên Duật: ... Cảnh Nghiêm đang sờ mông y... (//-///-//)

Newt: ...

Kết quả sau đó đương nhiên là rõ ràng. Hạ Vũ mang một thân kịch độc bị ném lên xe ngựa đem về cung, quẳng thẳng vào lãnh cung không ai ngó tới. Tam hoàng tử theo đó bị cấm túc hai tháng vì quản lý không nghiêm. Thái tử thì đương nhiên được tận tình chăm sóc, không có gì đặc biệt. Cảnh Nghiêm lại càng thảnh thơi ngồi cắn hạt dưa.

[Chủ nhân, còn chưa có kết thúc đâu.]- Newt không nhịn được nhắc nhở.

Cảnh Nghiêm gõ đầu con mèo nhỏ đang nằm trên lòng mình.

- Ngốc. Kết thúc rồi thì ta còn ngồi đây cắn hạt dưa chắc.- Hắn nhìn ra bên ngoài kiệu, nhổ vỏ hạt dưa ra ngoài. Không biết bao giờ hắn mới được cùng nam nhân ngốc đi du sơn ngoạn thuỷ đây. Ngồi mãi ở chốn này hắn chán rồi.

Newt ngẩng đầu nhìn chủ nhân nó, sau đó lại híp mắt tiếp tục ngủ. Nó mới không có quan tâm chủ nhân muốn làm gì với công quân đâu. Việc của nó chỉ đơn giản là ngồi cầu nguyện thôi cũng mệt lắm rồi.

[ĐM/Khoái Xuyên] Truy Thê Lộ TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ