Chapter 20.2 - Last day of School/It's Taylor's Birthday!

And they started to travel to Taylor's house in Table Hills District. Two hours away na lang ang biyahe kapag galing ka ng Greater Escoda District. They traveled ala-convoy.

These are their cars. Rafaela's car is a sleek Citröen DS3, Richmond has a Vauxhall Corsa at kasama niya sa kotse si Erica,  Helena has a Toyota Crown S210, Eya has a Chrysler 300, kasama niya sa kotse si Gabriella. Jason Stuart has a Ferrari FF, Christian has a Chevrolet Cruze and finally, Katrina has a Lexus IS 350. Lauren led the way to Taylor's house. They passed by a long elevated highway from the city centre and a mountain road. The sceneries of the Table Hills District are amazing. You can view the whole Escoda City and the ocean from the hill, and you can see a lot of mountains and the big houses and farms, plus the trees and the grassland where the farmers feed his cows and sheep.

"Eya, ang ganda pala ng Table Hills district! I've never been here before." Gabriella said.

"Maganda talaga dito. I lived here when I was a kid before we moved to Australia. Tapos bumalik kami dito nung papasok na ako ng high school." Eya said.

"That's great! From what part of Australia are you?" Gabriella asked again.

"I'm from Sydney." Eya replied.

And finally, after a 2-hour long ride to Taylor's mansion, they arrived. Taylor's waiting for them at the door.

"Hello there birthday celebrant!" Lauren said. And all of her classmates hugged Taylor as a greeting.

"Thanks for coming guys!" Taylor said, and she was really happy at that time. "Tuloy kayo sa loob! May mga bisita na ngayon, and my mum's here and she wants to talk and dine with everyone of us in the private room."

"We can't wait to talk to tita Elena today. Ano kaya ang gusto niyang sabihin sa atin?" Tessa said.

"Malalaman natin duon. At guys, sana nagsama pa kayo ng ibang classmates natin!" Taylor said.

"Okay na kahit tayo-tayo na lang, nakakahiya naman kung nagsama pa kami ng iba." Althea said.

"Ay sus, wala yun Thea! Gusto ko ding mag-enjoy sila. Anyway, let's go!" Taylor said.

And eto ang napansin ni Lauren nung pumasok sila sa loob ng malaking "party room" nina Taylor. Bakit yung ibang bisita, naka-dress, yung mga guys naka-formal na damit? At kami lang ang hindi! Haha, this is kind of awkward though. Madaming tao, halatadong nasa mataas na social status, some of them are drinking wine.

"Guys, sinadya kong hindi sabihin na dapat formal ang suot niyo sa birthday ko. Okay lang sa kanila yan. Uuwi na din yang mga yan mamaya lang." Taylor said.

"Thanks for that, kaso ang awkward tignan eh." Lauren said.

"Okay lang yan, hindi kayo mamatahin ng mga yan. They're kind guys. I assure you that." Taylor said. "Magagalit si mum sa kanila kapag naging matapobre sila sa inyo. Ayaw ni mama sa matapobreng tao."

The family's mayordomo approached Taylor and the rest, leading them to the 2nd floor, where the private room is located. At pumasok sila sa private room na sinasabi ni Taylor. Taylor's mum was waiting for them. The chefs are also there, with the foods prepared. Isang malaking table ang nakalatag sa loob.

"Magandang hapon po." Lauren said. At nag-mano sila sa mum ni Taylor.

"Magandang hapon din. Please sit down. Salamat at nakapunta kayo sa birthday ng anak ko." Taylor's mum said. And the chefs started to serve the food.

"Mum, siya nga po pala si Ma'am Zhenne, teacher ko po." Taylor said.

"Magandang hapon po tita." Zhenne said, at nag-mano siya sa mum ni Taylor.