#Chương 3: Thành Đông

83 3 0
                                    

Đối với việc Tam hoàng tử vừa phong vương đã vội vàng xuất cung khiến các triều thần vô cùng tiếc nuối. Thậm chí có những lão thần lâu năm đang định đưa chất nữ vào cung để xem mắt tỏ ra mất mát than ngắn thở dài.

Sở hoàng mười ngày nay đã nhận vô số tấu chương thỉnh lập phi cho Tần vương cũng phiền muộn vì chuyện này.

Tam hoàng đệ của hắn vừa về cung lần đầu đã mạnh mẽ khước từ mọi hậu đãi của hắn thì nói gì đến việc lập phi, nếu y chỉ như bao vị thân vương khác lấy việc cưới chính thê là chỗ đứng cho mình thì mọi chuyện tự dễ dàng nhưng bản tính Sở Bạch Ngọc từ bé không ham thích triều chính, ở bên ngoài hơn mười năm đã quen với tự do tự tại, người y thích thì mới nguyện ý ở cùng, nếu hắn tự tiện quyết định, chắc chắn Sở Bạch Ngọc không đồng ý, thanh danh cô nương cũng khó giữ, chưa kể chuyện này sẽ làm Mẫu hậu không hài lòng.

"Hoàng Thượng, người dùng canh sâm giải nhiệt đi, Hoàng Hậu nương nương vừa mang đến".

Tiểu Thiện Tử thái giám tâm phúc của hắn nhỏ giọng nói, Sở Ngọc Du ngừng bút ngẩng đầu hỏi "Vì sao nàng không vào?".

Tiểu Thiện Tử dùng muỗng bạc khuấy vào canh, xác định không có độc mới đưa cho bệ hạ.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, nương nương thấy người phê duyệt tấu chương rất chuyên tâm nên không muốn làm phiền nhã hứng long nhan".

"Ừ". Sở Ngọc Du nâng canh nhấp vài ngụm, hương vị không tồi.

Sở hoàng rất hài lòng với vị thê tử của mình, Lâm thị Lâm Nguyên Hoàng Hậu lễ độ khiêm tốn, bề ngoài cũng xinh đẹp, dù thú chưa được bao lâu nhưng Sở hoàng đánh giá nàng là người tao nhã, tâm địa rất thiện lương, hắn cũng không thích việc thú nhiều phi tần, muốn học theo Phụ hoàng của hắn, thật tâm đối với một nữ nhân mà thôi.

"Hoàng Thượng, Tả Thừa Tướng muốn cầu kiến người". Tiểu Thiện Tử nói, hắn buổi sáng đã gặp lão nhân gia được nhờ chút chuyện nhỏ này, thấy tâm tình Hoàng Thượng vui vẻ nên mới nói ra.

Sở hoàng buông chén xuống, trên miệng có chút ý cười, gật đầu đồng ý.

"Truyền Tả Thừa Tướng".

Hoa Sâm vận triều phục nghiêm chỉnh bước vào, đối diện long nhan liền hạ mình cung kính hành lễ.

"Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế". 

Sở hoàng gật đầu miễn lễ, Tả thừa tướng là người đứng đầu quan viên, đồng thời cũng là thái sư dạy học cho huynh đệ bọn họ khi nhỏ, cho nên thái độ với lão nhân gia cũng mềm mỏng hơn rất nhiều.

"Ái khanh có việc gì cần bẩm báo?".

"Việc này...".

Hoa Sâm ngượng ngùng, lão nhân gia đầu hai thứ tóc như hắn mà đề cập đến vấn đề nam nam nữ nữ thì có chút không hợp lý, nhưng dạo gần đây tấu sớ thỉnh lập phi cho Tần vương cơ hồ muốn ngộp chết Hoàng Thượng khiến Hoa Sâm gấp gáp, vạn nhất Hoàng Thượng phiền muộn quá liền chỉ định một hai chất nữ của ai đó thì chẳng phải Thanh nhi của hắn sẽ đau khổ lắm sao, nghĩ nghĩ tới lợi ích và nỗi lòng của nhi tử, lão nhân gia chỉ đành tìm cách thương lượng với Hoàng Thượng, hi vọng người nể tình huynh đệ mà không làm khó.

Chủ Thượng, ta yêu ngươiWhere stories live. Discover now