#Chương 22

36 3 0
                                    

"Chủ Thượng, dùng điểm tâm đi".

Lục Nguyệt đem thức ăn dọn ra bàn, nhìn cách qua bình phong thấy chủ tử đã thức dậy, ngồi ở trên giường dùng tư thế vấn tóc. Nửa chung trà sau thì bước ra, trường bào hắc sắc thêu Vĩ Tước được thay thế bằng thanh y trường sam nhạt, mái tóc thường ngày buông xõa cột hờ sau gáy nay được bó lên cao, đổ dài xuống càng tôn thêm nét đẹp nam nữ không phân biệt yêu mị.

Một tháng Lục Nguyệt thám thính ở thành Đông nghe bóng gió Viên quốc có chuyện kì lạ, người chết từ cõi âm chạy về, giống hệt đám tá thi năm nào đả thương Sở Bạch Ngọc nên cùng chủ tử đến đây.

Đúng lúc ấy thám vệ phát hiện ra dấu vết Dương Trậm lai vãng ở Viên quốc, dù khá mong manh nhưng Sở Bạch Ngọc không muốn bỏ qua cơ hội này, thuận tiện xem xem vị hoàng thúc dã tâm của người kia cai trị thế nào đây.

Nói về chuyện đó thì tình hình khá khả quan cho Viên Hoàng Định, dân chúng mặc dù không biết gì về hoàng thất nhưng việc đổi chủ đã mang đến cho họ kinh ngạc, nhất là sau khi lên ngôi Viên Kì đã bố cáo thiên hạ tuyển phi cho cả nước chứ không liên quan đến chính trị khiến cho lòng dân hoang mang nghi hoặc, năm ấy Tiên đế còn rộng lòng giảm sưu thuế ba năm, khoan hồng cho tù nhân đoàn tụ gia đình.

Viên Kì làm vậy vô tình đã tạo nên vết nhơ mà chẳng hay biết, sự mãn nguyện của chính hắn cũng là sự bất mãn tràn lan trong Viên quốc.

Sở Bạch Ngọc lần này chỉ đem theo Lục Nguyệt và vài ảnh vệ, tuy mạo hiểm nhưng Lục Nguyệt là người tinh thông và hiểu chuyện nhất Thất Sát, luôn lấy hòa nhã giải quyết vấn đề.

Ảnh vệ mỗi ngày đều bí mật ra ngoài, chỗ ở hiện tại của bọn họ là xa kinh thành. Sở Bạch Ngọc lựa chọn ở xa vì vấn đề ngoại tộc, nam tử ở Viên quốc cao lớn, da màu mật, mâu sắc màu hổ phách, trong khi đó y lại trái ngược hoàn toàn, nhỏ nhắn, da trắng m, mắt có màu nâu sắc, dù ngụy trang về hình thể nhưng màu mắt không thể đổi, y vẫn cẩn thận ở trong phòng nghe ngóng nhiều hơn.

Tin tức đem về mỗi ngày một nhiều, nhưng ảnh vệ cũng có hạn chế, Sở Bạch Ngọc chỉ hận không thể đem người xới tung Viên quốc lên mà tìm.

Rong ruổi cả tháng chẳng thu thập gì nhiều, trái lại y biết Viên Hoàng Định đã hồi phục và xin được cầu kiến. Sắc mặt Sở Bạch Ngọc âm trầm đem thư đốt đi, dù có giao tình nhưng y vẫn chưa tính đến việc này.

Sở Bạch Ngọc nghĩ Dương Trậm có thể không ở ngoài thành, hắn ẩn nấp trong cung cấm, mà nơi đó y duỗi tay không đến. Y không thể đột nhập vào đó thám thính,  dù võ công có cao đến mấy nhưng chẳng may bị phát hiện thì chín phần mười không thoát được, trừ khi y có bản đồ, nhưng mà không vào được cung thì làm sao có bản đồ.

Đi một vòng lớn cuối cùng cũng trở lại điểm xuất phát, Sở Bạch Ngọc có hơi chán nản thu người về, tính toán bồi dưỡng vài người trà trộn vào hoàng cung. 

Nhưng lão thiên gia thương xót, cho y một cơ hội, ngay lúc rút binh về thì hoàng cung thông báo  ứng danh nội thị cung nữ.

Trong số bốn ảnh vệ mang theo, có người quen thuộc với tập tính ở Viên quốc, hắn từ nhỏ lang thang vô định nhiều nơi, dáng người có phần cường tráng như dân bản địa, vừa lúc đó đi ngang qua kinh thành thấy quan viên đang tuyển chọn thêm nội thị trong cung thì liền ứng danh.

Chủ Thượng, ta yêu ngươiWhere stories live. Discover now