C3 : Tôi và Từ ÚC không có quan hệ gì hết

4.8K 113 4
                                    

Biên tập: Bột

Vui đùa qua đi, không khí bỗng như đọng lại, mọi người như đang mong chờ ai đó tới hóa giải câu đố ngàn năm này.

Ánh mắt, phong thái, vẻ mặt và biểu cảm của bọn họ đều trong tư thế hóng chuyện, trong lòng các vị ở đây đều biết rõ đó có phải nhiễu khẩu lệnh thật hay không.

Nhưng vì khí tức mạnh mẽ của đồng chí thiếu tá, không có ai dám nổ phát súng đầu tiên này.

"Từ đội (1), quen sao?" Âm thanh sang sảng của Hạ Tuấn Nam phá vỡ không khí quỷ dị lúc này.

(1) Từ đội = Đội trưởng Từ

Mọi người đồng loạt nhìn về phía đồng chí cảnh sát vũ trang (2) vừa lên tiếng, chàng trai có khuôn mặt trắng nõn sạch sẽ toét miệng cười lộ hàm răng trắng bóc, trên mặt là vẻ tò mò và ám chỉ dễ thấy.

(2) Lực lượng Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc (PAP): ở Trung Quốc hay gọi tắt thành Vũ cảnh. Đây là lực lượng cảnh sát quân sự chủ yếu chịu trách nhiệm bảo vệ dân sự và cứu hỏa tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cũng như cung cấp hỗ trợ cho quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong thời chiến. Lực lượng Vũ cảnh chịu sự lãnh đạo của Quốc vụ viện và Ủy ban Quân sự Trung Ương.

Hạ Tuấn Nam là người túc trí đa mưu trong đội, tinh ranh như một chú khỉ, chỉ cần nhìn một cái đã biết xảy ra chuyện gì. Có điều người đông thế mạnh, cứ hỏi trắng ra thì không hay lắm nên anh ta uyển chuyển dùng hai từ 'quen sao' để thăm dò.

Lúc bình thường trở lại, Tô An Hi mới phát hiện mình hơi xúc động. Đối mặt với Từ Úc, sự tỉnh táo trước sau của cô lại nhỏ bé tới không đáng kể.

Trước kia là vậy, bây giờ vẫn thế.

Nhưng cô làm sao lường trước được người xúc động đâu chỉ có một mình cô.

Cô nhìn anh chưa đầy một giây đã không tự chủ rời mắt đi, cô có thể cảm nhận được dây thần kinh ở cổ mình đang nảy lên thình thịch.

Tô An Hi lại càng cảm nhận được trong nháy mắt này, hai mạch Nhâm – Đốc (3) của mình như được đả thông, máu toàn thân xôn xao nhộn nhạo, hoàn toàn không khống chế được.

(3) Mạch Nhâm – Đốc: Mạch Nhâm thuộc Âm (thuộc phía trước thân ngực, bụng của chúng ta). Mạch Đốc thuộc Dương (thuộc phía sau lưng, chạy qua đỉnh đầu chúng ta). Trong quan điểm của y khoa cổ truyền phương Đông thì mạch Nhâm cùng với mạch Đốc tạo thành hai mạch chủ trong cơ thể con người.

Còn căng thẳng hơn cả lúc cứu người trước kia.

Nhanh như chớp, ý cười lưu manh trong mắt anh biến mất không còn tăm hơi. Gương mặt tuấn tú lạnh nhạt, đôi đồng tử đạm mạc đảo qua mặt Tô An Hi, quả táo dễ thấy ở cổ họng lên xuống, giọng nói trầm thấp cũng vang lên.

Anh cực kỳ tùy ý nhả ra hai chữ: "Đồng hương."

Hai chữ cực kỳ đơn giản vốn khiến người ta cảm thấy thân thiết này lại khiến lòng Tô An Hi rét lạnh trong nháy mắt.

Đúng vậy, quan hệ của cô và anh không phải chỉ gói gọn trong hai chữ "đồng hương" đơn giản thôi sao...

"Người Du Giang?" Hạ Tuấn Nam vừa nghe, ánh mắt sáng lên trong nháy mắt, anh ta vội vàng nhìn về phía bảng tên trước ngực Tô An Hi: "Tôi cũng vậy, cô là Tô... Ơ kìa Từ đội... Này này này..."

Úc Của Tôi Trở Về - Tiêu LộWhere stories live. Discover now