C39 : Lại ghen đấy à ?

2K 47 0
                                    

Biên tập: Bột
Bầu trời hôm sau rất âm u.

Hoặc có lẽ thành phố ở biên giới gần bầu trời hơn nên cũng có nhiều cơ hội cảm nhận được vẻ bất thường của bầu trời.

Rõ ràng hôm qua ánh mặt trời còn chói chang, trăng tròn sao sáng, thời tiết đẹp là thế mà hôm nay lại trầm đục nặng nề, mang vẻ muốn khóc mà không khóc như đứa nhỏ cáu bẳn lúc rời giường.

Tô An Hi ra khỏi kí túc xá rồi xuống lầu. Cô đứng ở ô hổng trên hành lang rồi ngẩng đầu nhìn bầu trời, sau đó mới đi ra ngoài.

Những nhân viên y tế lục tục trên đừng nhìn thấy cô sẽ chào: "Chào buổi sáng, bác sĩ Tô!"

"Chào buổi sáng." Tô An Hi cười ôn hòa và luôn duy trì sự thân thiện với mỗi người chào hỏi với mình.

Lúc đi đến cửa, cô đưa cổ tay lên nhìn đồng hồ rồi đứng đó như đang chờ ai.

Bác bảo vệ ngó ra từ cửa sổ rồi nhìn Tô An Hi mà cười cười: "Bác sĩ Tô, lại định ra ngoài ăn mì à?"

Tô An Hi nở nụ cười tươi khiến con ngươi trong suốt cũng đều mang ý cười. Cô gật đầu rồi đi thẳng ra cửa, sau đó cười nói: "Vâng, hôm nay cháu đưa bác sĩ Liêu đi ăn thử."

Bác bảo vệ là người sinh ra và lớn lên ở thành phố Phương Tuyền nên có làn da ngăm đen, khi cười lên trên mặt uốn lên nhiều nếp nhăn giống như Thánh Bernard chất phác vậy. Con người ông ấy cũng coi như không tệ.

Ví dụ như hôm qua, ông ấy thấy Tô An Hi ăn bánh rán ngọt ở bên ngoài về rồi nhíu mày thì hỏi cô không ăn được ngọt à. Đừng thấy cô gái này là quân y không thôi, cách cô đối nhân xử thế cũng rất lịch sự, nề nếp. Cô đáp lại rằng đột nhiên chán ăn nên muốn đổi vị xem sao.

Vì thế ông ấy giới thiệu quán mì bò ở phố bên cạnh cho cô. Lúc quay về, bác sĩ Tô này còn tiện thể mua cho ông bao thuốc, nói là cảm ơn ông đã giới thiệu món ngon.

"Bác sĩ Liêu vẫn chưa ra à?" Bác bảo vệ thấy chỉ có mình Tô An Hi mà nhìn bốn phía cũng không thấy ai nên hỏi thử.

Tô An Hi để tay lên cửa, cô vừa dựa vào vừa gật đầu: "Có lẽ đang ra rồi, 9 giờ hôm nay có đại hội lần thứ 19, bọn cháu không được rời khỏi đó. Tất cả đều phải tham gia đại hội lần này."

Bác bảo vệ gật đầu rồi bắt đầu khen ngợi tổ quốc chúng ta phát triển mạnh mẽ, thịnh vượng, các lãnh đạo rất tốt. Người dân ở vùng xa xôi như bọn họ cũng có được cuộc sống tốt, câu dân giàu nước mạnh đúng là không sai chút nào.

Nói nói một lúc, ông ấy bắt đầu ca tụng mấy người Tô An Hi: "Nói đến đây cũng phải nhắc đến các đồng chí quân y như các cháu. Các cháu thật sự không dễ dàng chút nào, vừa phải cứu chữa cho những người bị thương, còn phải cầm súng ra chiến trường. Đúng là những con người tuyệt vời, không cầu vụ lợi đáng được trân trọng."

Tô An Hi xua tay rồi cười bất đắc dĩ: "Lời này của chú hơi quá rồi. Đây là công việc cũng là sứ mệnh của bọn cháu. Chưa dám nói không cầu vụ lợi, chỉ là cố hết sức mình mà thôi."

"..."

Liêu Chí Bình vừa đi ra đã thấy Tô An Hi nhàn hạ dựa ở cổng, trò chuyện vui vẻ với bác bảo vệ. Anh ta bất đắc dĩ cười một tiếng, đây đúng là cô gái không chú trọng hình tượng nhất mà anh ta từng gặp. Rõ ràng là người lạnh lùng mà hết lần này tới lần khác lại thân thiết với mọi người, gặp ai cũng nói được một hai câu, còn nói tới không còn chút hình tượng nào.

Úc Của Tôi Trở Về - Tiêu LộWhere stories live. Discover now