C24 : con tin là một người bệnh và một bác sĩ nữ

2.6K 62 3
                                    

Biên tập: Bột

Trong núi rừng tĩnh mịch quỷ dị, ánh nắng xuyên thấu qua tán lá vụn vặt rồi chiếu xuống đất. Trên đỉnh đầu là những tiếng kêu quẩn quanh của chim chóc, những âm thanh này cực kỳ rõ ràng, còn như có tiếng vọng.

Từ Úc và Khâu Đông Viễn dừng chân tại chỗ, hai người nhìn nhánh đường mở rộng trước mắt rồi liếc nhìn đối phương. Trong mắt họ là mấy phần hiểu rõ, đây là muốn phân tổ để hành động.

Trước đó cũng đã chia thành 3 tổ nhỏ rồi, ngọn núi này có rất nhiều ngã rẽ đường núi.

Từ Úc dẫn một đội, Khâu Đông Viễn dẫn một đội rồi tiếp tục rảo bước về phía trước.

...

Lúc Tô An Hi chạy tới bệnh viện huyện Vọng Lưu thì bà cụ đang được cứu chữa.

Lúc này Tô An Hi đang đứng bên ngoài phòng cấp cứu rồi nhìn cánh cửa lớn kia. Trước kia luôn là cô ở bên trong, nhưng bây giờ lại bị nhốt ở bên ngoài.

Đây là lần đầu tiên cô cảm nhận được cảm thụ của người nhà bệnh nhân, chính là cảm giác không thể làm gì, chỉ có thể bất lực ấy...

Thời gian vẫn cứ trôi qua từng phút từng giây, mỗi phút đồng hồ trôi qua đều dày vò người ta.

Cuối cùng cửa phòng cấp cứu cũng từ từ mở ra, bác sĩ đảm bảo kéo khẩu trang xuống rồi âm thầm lắc đầu: "Vào đi, bà ấy muốn gặp cô lần cuối."

Tô An Hi mặt không biểu cảm mà nhìn bác sĩ đảm bảo, hai tay cô cứ nắm chặt rồi lại buông lỏng, cứ buông lỏng rồi lại nắm chặt, cánh môi như bị nhựa cao su dính chặt vào, cổ họng cũng thít chặt tới mức không phát ra được âm thanh nào.

Cô chỉ có thể gật đầu rồi đi vào.

Trước mắt là một khoảng trắng lóa, những chùm nắng ngoài cửa sổ kia trùng hợp chiếu vào đầu giường như những nấc thang lên thiên đường vậy.

"Bác sĩ Tô." Ánh mắt bà cụ đã hơi rệu rã, bà mỉm cười hiền hòa nhìn Tô An Hi: "Lần này tôi không nhận nhầm nữa rồi."

Tô An Hi cố gắng nhếch miệng rồi đi qua, cô ngồi xổm trước giường bệnh của bà. Cô cầm đôi tay già nua thô ráp như vỏ cây ấy, mạch máu trên tay bà gồ lên, lớp da vừa vàng vừa xám có rất nhiều vết nứt và nếp uốn nhưng lại cực kỳ ấm áp.

"Không nhận nhầm, nhưng cháu cũng có thể là con gái bác." Tô An Hi vẫn luôn cười nhẹ nhàng, cô đáp lại bà bằng giọng điệu dịu dàng.

Bà cụ nở nụ cười, đột nhiên bà phấn chấn lên rất nhiều: "Tôi và người bạn già tới lúc cao tuổi rồi mới có con, người ngoài đều cười tôi trai già nhả ngọc. Con gái tôi rất ngoan ngoãn, học cũng giỏi, tốt nghiệp đại học xong rõ ràng có thể tới thành phố lớn nhưng vì bà già như tôi nên con bé lại về quê lập nghiệp. Ai biết ông trời lại bắt nó ra đi trước tôi chứ."

Tô An Hi lẳng lặng nhìn bà cụ. Cô biết bà có rất nhiều điều muốn nói nên không quấy rầy bà.

"Lúc sau bị lẫn rồi nên nhận nhầm cháu là con gái, khiến cháu bận lòng rồi."

Úc Của Tôi Trở Về - Tiêu LộWhere stories live. Discover now