C16 : Lão Liêu , cảm ơn cậu

3K 69 0
                                    

Biên tập: Bột

Mưa ngoài cửa sổ vẫn to như cũ, các chiến sĩ trên bãi tập giẫm lên nước mưa tạo thành rất nhiều âm thanh sóng nước.

Từ Úc nhanh chóng sải bước tới nơi tập kết, đứng trước mặt các đội viên. Dáng người anh cao lớn đĩnh bạt, sau khi nghiêm trang đưa tay chào theo nghi thức quân đội, anh dùng đôi mắt nghiêm cẩn nhất đảo qua, chờ các chiến sĩ chỉnh trang.

Nước mưa vô tình táp lên người nhưng anh không vì thế mà bị lay động. Ngay sau đó, thanh âm của anh vang lên xuyên thấu lòng người.

"Huyện Vọng Lưu xảy ra sạt lở núi nghiêm trọng, cấp trên có chỉ thị đặc phái đội đặc chiến vũ cảnh chúng ta lập tức tới khu gặp nạn, tiến hành nhiệm vụ cứu viện, rõ chưa?"

"Rõ." Hàng trăm chiến sĩ đều hô vang, thanh thế cực đại, thế như chẻ tre.

Từ Úc nhìn về một người xếp hàng trong đội, hô: "Ông Văn Bân."

"Có."

"Mấy cậu sắp xếp hai người ở lại doanh trại, các đồng chí khác xuất phát."

"Rõ."

Từng chiếc xe của đội đặc chiến vũ cảnh rời khỏi cổng lớn của doanh trại, hai người Tô An Hi và Liêu Chí Bình vẫn luôn giữ nguyên tư thế đứng thẳng bên cửa sổ, nhìn theo bóng lưng của họ biến mất trong màn mưa bụi.

"Haiz, biết ngay trận mưa này không đơn giản mà." Liêu Chí Bình thở dài, nhìn về phía Tô An Hi: "Đúng rồi, cậu và Từ Úc..."

"Liêu Chí Bình." Tô An Hi cắt ngang lời anh ta: "Tôi có dự cảm."

Liêu Chí Bình nghe xong thì mắt trừng thật lớn, âm thầm lắc đầu: "Tô An Hi, cậu tuyệt đối đừng dự cảm. Cậu cứ dự cảm là thành sự thật, cậu còn định dự cảm nữa sao?"

Tô An Hi nghe xong thì bất đắc dĩ thu tay lại. Đúng lúc này tiếng chuông điện thoại vang lên, Liêu Chí Bình bày ra vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc nhìn Tô An Hi nhận điện thoại rồi cúp điện thoại.

Sống không còn gì luyến tiếc nói: "Tôi là người có gia đình."

"Đi thôi." Tô An Hi vỗ vỗ bả vai Liêu Chí Bình: "Người có gia đình."

Hai người cấp tốc thu dọn đồ đạc, đúng lúc đó thì thấy một người xuất hiện trước mắt bọn họ.

"Bác sĩ Tô, bác sĩ Liêu." Ông Văn Bân cả người ướt đẫm nước mưa, tiếp tục nói: "Từ đội bảo tôi tới giúp hai người dọn dẹp một chút."

Tô An Hi mỉm cười xua tay: "Cảm ơn, nhưng không cần đâu, đã thu dọn xong rồi, chuẩn bị tới khu gặp nạn."

Ông Văn Bân nghe xong thì cảm thấy rất kính nể, đứng nghiêm chào hai người theo nghi thức quân đội: "Hai vị bảo trọng."

Tô An Hi và Liêu Chí Bình cùng nhìn, sau đó cũng đứng thẳng đưa tay chào theo nghi thức quân đội.

Cô trả lời: "Cảm ơn đã quan tâm."

Trên xe của cảnh sát vũ cảnh, Từ Úc mở điện thoại ra xem tin nhắn gửi đến trước đó: Mưa lớn liên tiếp ảnh hưởng tới thời tiết, bốn mùa bị chi phối. Ngọn núi cao ở thôn Bát Giác, trấn Chi Khê, huyện Vọng Lưu đột ngột đổ sụp, tạo thành đường sông tắc nghẽn 2 cây số, trước mắt chỉ có được số liệu là trong 60 hộ thì có gần 200 người dân đang bị chôn vùi. Trước mắt, các chiến sĩ của đội phòng cháy chữa cháy huyện Vọng Lưu và các chiến sĩ vũ cảnh sẽ tới hiện trường gặp nạn, các lực lượng cứu viện khắp nơi cũng đang lần lượt di chuyển tới nơi phát sinh tai nạn, và vẫn chưa có thống kê cụ thể về số thương vong.

Úc Của Tôi Trở Về - Tiêu LộWhere stories live. Discover now