Chương 8: Bộ xương khô sau lớp quần áo

579 26 3
                                    

Sau khi ký hợp đồng, Trần Dương chính thức trở thành cục trưởng của phân cục Đại Phúc. Cậu được Mã Sơn Phong phổ cập khoa học một lúc, biết được văn phòng Đại Phúc được những người ủng hộ thiên sư trong chính phủ và giới tư bản hỗ trợ thành lập, chỉ giải quyết các vụ ma quỷ tà môn quấy nhiễu con người. Cả nước có sáu phân cụ Đại Phúc, tổng cục nằm ở thủ đô.

Hiện tại cậu là cục trưởng phân cục, có tổng cộng bốn nhân viên, bao gồm cả cậu. Cậu đã biết cục phó Mã Sơn Phong và Mao Tiểu Lỵ, còn một người nữa tên là Trương Cầu Đạo đã đi thực hiện đơn hàng, đến giờ vẫn chưa về. Mao Tiểu Lỵ là thiên sư cấp sáu thụ hàng Công, miễn cưỡng có thể nhận đơn hàng hai sao. Còn Trương Cầu Đạo thì đã là thiên sư cấp bốn hàng Minh Uy, có thể nhận đơn hàng ba sao.

Đơn hàng ba sao có độ khó nhất định, phải là thiên sư cấp ba trở lên mới có thể hành động một mình. Mặc dù Trương Cầu Đạo chỉ cấp bốn nhưng hắn nhận đơn hàng ba sao này là chung với người khác. Trần Dương cũng biết giới thiên sư có rất nhiều môn phái, các môn phái lớn như Chính Nhất và Toàn Chân thì không cần nhận đơn hàng cũng có người cầm vàng bạc đến cửa cầu bọn họ ra tay.

Nhưng học trò của các môn phái lại rất đông, hơn phân nửa là dựa vào app Đại Phúc nhận đơn hàng kiếm tiền.

Nói đến văn phòng Đại Phúc, đừng nhìn phân cục nghèo túng đến cả lương cơ bản cũng khó khăn của Trần Dương, thật ra tổng bộ có rất nhiều người tài. Thiên sư cấp ba trở lên mới miễn cưỡng đủ tiêu chuẩn làm việc cho tổng bộ, trong đó hơn phân nửa là học trò của các môn phái chính thống, thiên phú kinh người.

Trần Dương ngẩng đầu nhìn Mao Tiểu Lỵ ngồi xếp bằng trên sô pha, vừa gặm dưa hấu vừa xem phim hoạt hình, cậu thở dài một hơi.

Ngay cả thờ cúng sư tổ mà Mao Tiểu Lỵ cũng không thành tâm, thảo nào dù cô có thiên phú không tồi, lại là thiên sư xuất thân thế gia nhưng vẫn là thiên sư cấp sáu.

Người tài quá ít, tài nguyên nhâ mạch không có, thanh danh càng không, nhân viên không có lòng cầu tiến, đây đúng là một cục diện rối rắm!

Hố thật to!

Trần Dương đứng dậy đi về phòng, bỗng Mao Tiểu Lỵ gọi cậu lại: "Anh Trần, anh vừa mới dọn đến, có cần em giúp thu dọn không?"

"Không cần đâu."

Cậu nói xong thì đứng dậy đi lên lầu.

Tòa nhà cũ của phân cục Đại Phúc có sáu tầng. Ba tầng dưới là phòng làm việc , ba tầng trên là nơi ở của nhân viên. Trong bốn người, chỉ có Mã Sơn Phong không ở đây, ông có gia đình.

Sang nay Trần Dương vừa mới dọn đến, cũng mất cả ngày để tìm hiểu tình hình chung của phân cục rồi.

Cậu mở cửa phòng, đứng ở huyền qua thay dép lê. Không thấy đôi dép lê số lớn trên kệ giày, thay vào đó là một đôi giày da.

Trần Dương hiểu rõ, đi vào phòng bếp.

Vẫn không thấy người.

Lúc này trong phòng tắm bỗng vang lên tiếng nước chảy.

Hành trình âm dươngWhere stories live. Discover now