Chương 107: Đài Khóa Long 5

159 7 0
                                    

Trần Dương hỏi Mã Sơn Phong: "Chú Mã, chúng có phải là nhóm trộm sừng rồng năm đó không?"

"Nếu đúng là chúng thì chú đã ra tay giết chúng nãy giờ rồi." Mã Sơn Phong lắc đầu: "Bọn trước mắt này kém đội Đồ Long năm xưa, nhóm kia liếc nhìn đã cảm nhận được mùi máu tanh và sát khí đầy mình, hơn nữa chúng đã chết từ lâu rồi. Tất cả đều chết vì tai nạn bất ngờ."

Mọi người đứng trên sườn núi, im lặng một lúc lâu. Cuối cùng Dịch Vu trưởng dẫn đầu đi lên: "Đi thôi, tôi dẫn mọi người đi xem Đài Khóa Long."

Cầu treo chỉ là dây thừng cố định vài tấm ván gỗ đơn giản, mỗi tấm ván cách nhau khoảng 30cm, giữa cầu thiếu hai ba tấm ván tạo ra khoảng cách cỡ 1m. Đứng giữa cầu treo cúi đầu nhìn xuống, vụn gỗ rơi xuống dòng nước chảy xiết khiến người ta hoa mắt chóng mặt.

Cầu treo nằm giữa sườn núi, đối diện Đài Khóa Long, cách dòng suối dưới đáy vực chừng 20m, đại khái bằng bảy tầng lầu. Độ Sóc bế Ngỗi Tuyên từ trong lòng Trần Dương: "Để anh bế cho." Cậu không có ý kiến, giao cô bé cho hắn, đoàn người đi qua cây cầu treo.

Đứng ở giữa cầu, giữa hai ngọn núi, đỉnh đầu là trời cao, chim bay xẹt qua, gió to thổi quần áo mọi người bay phần phật. Giờ phút này, mọi người bỗng có cảm giác tịch mịch, thầm nghĩ con người quá nhỏ bé so với trời đất. Dịch Vu trưởng vịn dây thừng đi qua đoạn bị thiếu ván gỗ rộng 1m kia, sau đó cô quay đầu nói: "Mọi người cẩn thận một chút."

Với khoảng cách 1m này, nếu bước một bước dài thì có thể vượt qua, chẳng qua ở giữa không có chỗ đặt chân, không cẩn thận hụt chân sẽ xảy ra tai nạn. Cũng may thân thủ mọi người linh hoạt, ngay cả chú thím Mã cũng nhanh chóng nhảy qua. Còn Độ Sóc chân dài, hắn bế Ngỗi Tuyên dễ dàng nhảy qua.

Cầu treo lung la lung lay, bị gió thổi càng không ổn định. Cây cầu chỉ thiếu ván gỗ ở giữa, đi qua được rồi thì tương đối dễ dàng. Dịch Vu trưởng lên tiếng: "Mấy tấm ván được đóng rất nhiều năm rồi, không cẩn thận đạp lên ván sẽ gãy, cả người rơi xuống. Lúc trước có du khách tự ý xông vào, đạp gãy ván rơi xuống, mấy tấm bị thiếu kia là do vậy."

Trần Dương nghe vậy hỏi: "Tại sao không xây sửa cầu mới? Em nghe Oa Oa nói, hàng năm Vu tộc đều phải lên Đài Khóa Long cúng tế, cây cầu này không gây trở ngại cho mọi người sao?"

"Sửa không được. Cây cầu treo này đã có từ rất lâu, lúc có Đài Khóa Long thì đã có nó. Dây thừng và ván gỗ bị hỏng có thể thay cái mới, nhưng mỗi đời Vu trưởng chỉ sửa một lần. Chị đã sửa một lần rồi, bây giờ phải đợi đến đời Vu trưởng tiếp theo, bằng không thì không được. Mỗi lần sửa sẽ xảy ra tai nạn, chị cũng không tìm ra nguyên nhân."

Khấu Tuyên Linh: "Thần kỳ như vậy?"

Lục Tu Chi nói: "Có lẽ cả ngọn núi xây Đài Khóa Long là thi cốt của rồng hóa thành, hồn rồng không vui khi con người xây sửa cầu, thuận tiện cho những người khác đi tới đi lui trên người nó."

Khấu Tuyên Linh: "Có lý. Rồng hẳn là rất kiêu ngạo."

Bọn họ vừa đi vừa nói chuyện, thoáng chốc đã đến Đài Khóa Long, trước mặt là một cầu thang chật hẹp, bụi cỏ mọc um tùm, bên hông còn có cây cối mọc tràn ra. Dịch Vu trưởng dẫn đầu đi lên cầu thang, vừa đi vừa giới thiệu: "Phía trên là Đài Khóa Long, hàng năm chúng tôi cúng tế ở đây. Nơi này còn có một hồ nước, thành viên đội Đồ Long chính là chết ở đây."

Đi lên chừng hai mươi bốn bậc thang, tầm nhìn trở nên rộng lớn. Trần Dương quay đầu nhìn lại phía sau, không nhìn thấy ngọn núi đối diện đâu nữa, hoàn toàn bị đá to che khuất. Đài Khóa Long trong lời Dịch Vu trưởng là một bãi đất trống tự nhiên, xuất hiện ngay giữa sườn núi, phía trên có lổ hổng nhỏ, bốn bề toàn vách núi, bên hông có một ngách nhỏ để người đi lại.

Giữa bãi đất trống là một cái bệ thờ rộng nhìn chóp cụt được xây bằng gạch xanh. Bệ thờ cao 4m, dài rộng bằng nhau, mặt trên rộng khoảng 3m, mặt dưới khoảng 5m. Bốn mặt xung quanh được trang trí các hình vẽ cổ xưa đơn giản, nhìn kỹ có lẽ là tranh liên hoàn, kể lại công lao to lớn của thiên sư chém chết ác long và phong ấn hồn rồng ở Long Hạp Cốc. Hai bên bệ thờ có cầu thang đi lên, lướt qua bệ thờ, phía sau là hồ nước dựa vào vách núi, hồ nước trong xanh nhưng sâu không thấy đáy.

Hành trình âm dươngWhere stories live. Discover now