Chương 76: Nhau thai 2

223 7 2
                                    

Thật ra Ngỗi Tuyên không thích đám đông, cô bé chỉ thích Trần Dương, vì vậy cũng thích bạn bè của Trần Dương. Nhưng cô không ghét những người đối xử tốt với cô, những người đó rất tốt, cô sẽ không ghét những gì tốt đẹp.

Đối với Ngỗi Tuyên mà nói, trường học là nơi giúp cô bé tiếp thu những điều mới mẻ, nhanh chóng hòa nhập vào xã hội. Từ khi sinh ra đến lúc chết đi, Ngỗi Tuyên chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, cô bé bị ép đứng một bên quan sát. Thế nên cô có một sở thích là yên tĩnh quan sát, dù là những điều nhỏ nhất mà mọi người không chú ý đến. Chuyện này cũng không có gì sai, nhưng đối với các học sinh cấp 2 vừa bắt đầu trưởng thành thì cô bé chính là một đứa quái gở.

Nhất là khi đứa kỳ dị này lại có ngoại hình yếu ớt nhưng xinh đẹp cùng đôi mắt trùng đồng nhiều màu, trong thế giới của mấy học sinh, điều này thật đặc biệt. Ai cũng mong muốn bản thân có thể trở nên đặc biệt, trong mắt họ, kỳ dị trở thành hành xử khác người.

Có vài người thích, vài người lại ghét và đố kỵ. Và một số ít những người đó, ghen ghét đố kỵ sẽ như chất độc, từ từ lớn lên trong lòng họ.

"Ngay từ đầu, đố kỵ sẽ như một hồ nước, sau khi tôi luyện, chưng cất, dần dần sẽ trở thành một thùng nước, một chén nước, cuối cùng là một giọt nước. Một giọt nước đố kỵ cũng độc như máu cương thi." Ngỗi Tuyên thì thầm than thở như bà cụ non.

"Trần Ngỗi Tuyên, ra đây." Lớp phó học tập gọi lớn.

Bầu không khí trong lớp học lập tức như bị đông lạnh, lớp phó học tập nhìn chằm chằm Ngỗi Tuyên, cô cắn môi, ánh mắt hơi bất an. Ngỗi Tuyên quay đầu lại, bình tĩnh nhìn cô bạn. Đối phương cả kinh, không dám nhìn thẳng vào mắt Ngỗi Tuyên: "Nhanh, nhanh lên, cậu muốn người khác phải chờ sao?"

Một lúc sau Ngỗi Tuyên mới đứng dậy, đi đến trước mặt cô bạn học nói: "Có việc gì?"

Lớp phó không dám nhìn Ngỗi Tuyên, nhỏ giọng nói: "Đến nhà kho. Cô giáo gọi cậu đến đó." Cô lo lắng Ngỗi Tuyên sẽ hỏi tại sao, may mà đối phương không hỏi tiếp.

Ngỗi Tuyên đi lướt qua người cô, nhàn nhạt nói: "Đừng sợ."

Lớp phó học tập sợ đến nỗi suýt khóc lên, cô sợ Ngỗi Tuyên, vừa sợ vừa ghen ghét. Thế nhưng cô không nghĩ mình làm sai, vả lại không chỉ một mình cô ghét Ngỗi Tuyên. Trong lớp có rất nhiều người ngứa mắt Ngỗi Tuyên, đối phương đột nhiên chuyển vào, nhỏ tuổi hơn họ lại thông minh hơn, các giáo viên cũng rất thích Ngỗi Tuyên.

Quan trọng nhất là, Ngỗi Tuyên không hòa đồng với tập thể. Người không hòa nhập phải bị loại bỏ mới không liên lụy đến người khác.

Lớp phó học tập trở lại chỗ ngồi, tròng mắt chuyển động giống như mắt tắc kè, cực kỳ quỷ dị. Cô bạn bàn trước quay đầu lại, định hỏi lớp phó gọi Ngỗi Tuyên ra ngoài làm gì, vừa quay đầu thì thấy hai mắt quỷ dị như tắc kỳ của cô, cô bạn hoảng sợ hét lên.

Bạn cùng bạn bên cạnh đẩy cô một cái, hỏi cô đang yên lành sao lại hét lên. Cô chỉ vào lớp phó nói: "Hai... hai mắt của cậu ấy..."

"Mắt cậu ấy làm sao?"

Cô trấn định tập trung nhìn lại lần nữa, phát hiện hai mắt của lớp phó vẫn là màu nâu bình thường. Giờ đây cặp mắt này đầy vẻ hiếu kỳ, kinh ngạc và ngầm chán ghét.

Trước khi Ngỗi Tuyên chuyển vào lớp, lớp phó là người luôn đứng hạng nhất trong lớp, vừa dịu dàng vừa tốt bụng và rất dễ nói chuyện, còn hay giúp đỡ người khác, nhân duyên rất tốt. Nhưng cô biết đây chỉ là vẻ ngoài, thật ra lòng ganh tỵ của lớp phó rất nặng. Nếu ví lòng đố kỵ này như một cây châm, phỏng chừng lớp phó đã bị đâm đến vỡ nát.

Lớp phó ôn hòa hỏi: "Cậu không sao chứ?"

"Không sao..." Cô vẫn chưa hoàn hồn, không dám nhìn thẳng vào lớp phó. Cô có cảm giác, trên người lớp phó đầy mùi máu tanh, vốn muốn hỏi chuyện của Ngỗi Tuyên, hiện tại cô không dám hỏi nữa.

Lớp phó nhìn chằm chằm cần cổ trắng nõn trước mặt, không tiếng động nở nụ cười. Con ngươi nháy mắt biến thành mắt kép của côn trùng, mũi mấp máy phát ra mấy tiếng khò khè nho nhỏ. Cô gối đầu lên cánh tay, nhắm mắt lại nghỉ trưa. Buổi trưa phải nghỉ ngơi thật tốt, nếu không buổi chiều không có tinh thần học tập.

Hành trình âm dươngWhere stories live. Discover now