Chương 77: Nhau thai 3

202 7 1
                                    

Bảo vệ là một người đàn ông trung niên cao lớn, ông đang thao thao không ngừng: "Thật đó, không phải là người, tôi tận mắt nhìn thấy, cô bé kia nhào đến gọi ba, thế nhưng đó chính là một con quái vật. Con người sao có hình dạng đó được? Tôi hô to gọi cô bé muốn nhắc nhở, đáng tiếc không kịp. Mọi người nghĩ đi, ở trong thang máy với một con quái vật, không bị hù chết đã là may lắm rồi."

Trần Dương hỏi: "Chú có thể miêu tả con quái vật đó trông như thế nào không?"

"Sao lại không được?!" Bảo vệ khoa tay múa chân: "Nó rất cao, khom người xuống mà còn cỡ 2m. Mặc váy màu đỏ, da màu xanh lục, hàm trăng có đến hơn trăm cái răng mọc chìa ra ngoài, nhìn ghê lắm. Đúng rồi..." Bảo vệ nhớ lại tình cảnh lúc ông chạy đến gần thang máy, đối diện với ánh mắt của quái vật: "Hai mắt của nó nhìn như mắt thằn lằn hay mắt ruồi vậy. Bị đó liếc nhìn một cái mà sợ muốn chết."

Trần Dương hỏi tiếp: "Tô Ni Ni có phản ứng gì khác không? Nửa đêm cô bé lén đi ra khỏi tiểu khu, lúc đó chú không phát hiện sao?"

"Không có. Nhắc đến chuyện này cũng lạ, tôi vẫn gác ở đây... Trừ phi cô bé thừa dịp tôi đi toilet lén chạy ra. Đi toilet cũng là chuyện bình thường, không phải lơ là nhiệm vụ. Nhưng lúc cô bé quay về thì tôi biết, trông cô bé rất hoảng sợ bất an, thỉnh thoảng quay đầu nhìn phía sau, tôi thấy kỳ quái nên đi ra định hỏi thăm. Kết quả cô bé vừa thấy tôi, vẻ mặt như nhìn thấy quái vật vậy, sợ hãi quay đầu bỏ chạy." Bảo vệ vốn không muốn xen vào, nhưng ông nhịn không được liếc mắt nhìn, vừa lúc thấy Tô Ni Ni nhào vào lòng con quái vật kia, làm ông bị dọa sợ chết khiếp.

"Như vậy à, chúng tôi đã biết. Cám ơn chú." Trần Dương xoay người, đi ra khỏi tiểu khu. Cậu quay qua hỏi Mao Tiểu Lỵ đi cùng: "Nhớ kỹ chưa?"

"Nhớ rồi ạ. Em đã gửi cho chú Mã đặc điểm của con quái vật, hỏi chú ấy xem đây là quái vật gì."

Vụ án của Tô Ni Ni nhanh chóng lấy lý luận khoa học làm sáng tỏ, cô bị bệnh tâm lý, mắc chứng sợ hãi vô hình. Tô Ni Ni phát bệnh, bị ảo giác ai cũng làm hại cô, trốn trong thang máy không có một ai lại tưởng tượng có quái vật, tự dọa mình đến phát điên. Đây là chứng sợ hãi rất nghiêm trọng, đáng tiếc cha mẹ Tô Ni Ni không xem trọng loại bệnh tâm lý này, dẫn đến bi kịch xảy ra.

Giải thích được nguyên nhân Tô Ni Ni nổi điên, còn lời kể của bảo vệ thì không ai tin. Bởi vì mọi người xem camera an ninh, từ đầu đến cuối chỉ có một mình Tô Ni Ni trong thang máy. Cô nói chuyện với không khí, đi vào thang máy, trong thang máy không có người khác, bị dọa ngất xỉu. Rõ ràng là biểu hiện của thần kinh không bình thường.

Nhưng vì Tô Ni Ni có bệnh tâm lý, lại gặp phải sự kiện thần bí nên Mao Tiểu Lỵ và Trần Dương đến điều tra. Mao Tiểu Lỵ hỏi: "Anh Trần, chúng ta có nên đi gặp những người bị bệnh tâm lý khác không?"

Cậu trầm ngâm một lúc rồi nói: "Đi gặp Tô Ni Ni trước."

"Vâng."

Hai người đến bệnh viện Tô Ni Ni đang điều trị, gặp cha mẹ cô bé ở đó. Hai vợ chồng đang trách móc nhau không chăm sóc tốt con gái, chỉ lo làm việc mà không để ý đến chứng bệnh sợ hãi của con gái.

Ông bố lên tiếng phản bác: "Ai biết nó sợ cái gì? Sao lại có chứng bệnh sợ hãi kỳ quái như vậy!" Ông đá mạnh lên tường trút giận: "Tối qua nó gọi điện cho tôi, tôi đang tăng ca, khó khăn lắm mới xin ông chủ cho về. Thế mà chậm một bước!"

Bà Tô ngồi cạnh khóc lóc, hai người chỉ có một đứa con gái, ngày thường cưng chiều hết mực, chẳng qua công việc bận rộn, khó tránh có lúc lơ là. Hai người chưa từng nghĩ bệnh tâm lý lại đáng sợ đến vậy, chỉ cho rằng cô bé nói dối để người lớn chú ý, vì vậy không quá để tâm. Bây giờ con gái phát điên, ông bà hối hận không thôi.

Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ đi đến trước mặt hai người: "Hai bác là cha mẹ của Tô Ni Ni phải không?"

Ông Tô xoay người lại, liếc nhìn bà Tô khóc đến đỏ mắt rồi nói: "Đúng vậy. Hai người là?"

Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ tự giới thiệu, đương nhiên không nói hai người là thiên sư, chỉ nói đang điều tra bệnh tình của Tô Ni Ni. Trần Dương lên tiếng: "Gần đây phát hiện nhiều vụ án do người bị bệnh tâm lý gây ra, do đó chúng tôi nghi ngờ bệnh của Tô Ni Ni do người khác gây ra."

"Do người khác gây ra?" Ông bà Tô cực kỳ kinh ngạc, kế đó là tức giận không thôi. Ông Tô nói: "Tôi đã nói mà, sao con bé lại vô duyên vô cớ phát bệnh được?! Trước đây nó rất hoạt bát và gan dạ, đi công viên trò chơi còn dám đi một mình vào nhà ma, chơi tàu lượn siêu tốc và trò tháp rơi cũng một mình." Chính vì con gái luôn biểu hiện gan dạ nên khi cô bé nói bị hoảng sợ, ông bà Tô mới không tin.

Hành trình âm dươngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang