Chương 118: Vô Lương Âm Trạch 10

125 6 0
                                    

Trong bức tranh, Địa Tạng Bồ Tát đứng trên đài sen ở trên cao, đầu đội mão ngọc, tay trái cầm hoa sen, tay phải cầm bảo châu. Kim quang công đức chiếu xuống ác quỷ oan hồn đang ngồi phía dưới nghe Địa Tạng Bồ Tát tụng Kinh Bản Nguyện, chờ cơ hội độ hóa, chuyển thế đầu thai.

Tiếp theo là bức tranh vẽ cảnh thiên sư dương gian giả trang thành Địa Tạng Bồ Tát, trong Tết Trung Nguyên cử hành nghi lễ siêu độ vong hồn. Người nhà vong hồn thành tâm cầu khẩn, mà phía sau mỗi người đều có ba vị tổ tiên đang tắm kim quang công đức. Phương pháp này tên là "Phá thành".

Xem hết bức tranh tường, năm người tiếp tục tiến lên, không ngờ gặp được sáu thiên sư cùng vào Vô Lương Âm Trạch. Hai bên gặp mặt đánh nhau một trận, sau khi xác định không phải là quỷ trai giả dạng, sáu người kia lên tiếng trước: "Chúng tôi cũng gặp phải quỷ trai, nó giả làm thiên sư chúng tôi quen biết rồi lừa gạt chúng tôi. Sau khi bị vạch trần, nó bảo chúng tôi đi đến tòa nhà thứ 6, nói là nguồn oán khí ở đây."

Trần Dương: "Sao mọi người lại chạy xuống tầng hầm?"

"Vừa mở cửa bước vào đã là tầng hầm, chúng tôi còn tưởng đây là tòa nhà thứ 6."

Mọi người trao đổi thông tin, cuối cùng cảm thấy không đúng, theo lý mà nói, mỗi người họ ở các tòa nhà cách nhau khá xa, mà tòa nhà này rõ ràng có năm tầng. Vừa mở cửa bước vào, không phải là hành lang sảnh mà là hành lang tối mờ ở tầng hầm, rõ ràng không gian đã xảy ra hỗn loạn, hơn nữa họ còn gặp phải quỷ trai. Mục đích của nó rất rõ ràng, chính là dẫn dắt tất cả mọi người đến tòa nhà thứ 6.

Khấu Tuyên Linh nói: "Nghe như bắt rùa trong rọ." Hiện tại tất cả thiên sư giống như vịt bị nhốt vào một chỗ chờ bị giết.

Trương Cầu Đạo nói: "Chắc chắn mục đích của quỷ trai là gây bất lợi cho chúng ta, giống lão Khấu nói, chúng ta bị nhốt vào cùng một chỗ, chờ bị giết. Giống như mèo vờn chuột. Nhưng tại sao vài người vừa mở cửa bước vào là trực tiếp thay đổi vị trí. Không gian dịch chuyển? Đây là khả năng của thần linh đó."

Trần Dương chống tay lên tường, như có điều suy nghĩ: "Có lẽ... Mọi người có từng tự hỏi, nguyên vật liệu của âm trạch là gì không?"

Khấu Tuyên Linh hỏi lại: "Hả? Cậu có ý gì?"

Kiếm đồng tiền của Trần Dương cực kỳ bá đạo khi chém ác quỷ, nhưng nói về độ sắc bén thì ngay cả một trang giấy nó cũng không thể chém rách. Vậy nên cậu hoàn toàn không cân nhắc đến việc dùng kiếm đồng tiền mà mượn Thất Tinh Kiếm của Trương Cầu Đạo. Thất Tinh Kiếm sắc bén tinh mỹ, trọng lượng không nhẹ. Trần Dương cầm Thất Tinh Kiếm cắm vào tường, sau đó xoay tròn rồi bắt đầu cắt tường.

Cậu vừa làm vừa nói: "Hóa thân của Uổng Mạng Thành là cả Vô Lương Âm Trạch, Vô Lương Âm Trạch là cách gọi khác của phần mộ. Nếu là phần mộ, đương nhiên không có nhiều phòng ốc, toàn bộ không gian... Từ đường Bất Quy, hẻm đá xanh, Vân Trì Thang Dục, cùng mười tòa nhà, thật ra tất cả đều là Vô Lương Âm Trạch. Chẳng qua những tòa nhà và đường xá này đều do oán khí xây dựng, mỗi lần oán khí tăng lên sẽ xây thêm tòa nhà mới, đường xá và phòng ốc cũng vậy, từ từ tăng đến mười tòa nhà. Mà nguyên vật liệu xây dựng..."

Một tiếng động vang lên, Trần Dương khoét mở một cái lỗ to cỡ viên gạch trên tường, lộ ra xương trắng rợn người bên trong. Cậu nhích người qua một bên, để các thiên sư phía sau thấy rõ bộ xương: "Vật liệu xây dựng chính là quỷ hồn. Khiến quỷ hồn hóa thành xương trắng, dùng nó xây cất nhà cửa. Thế nên khi mọi người đột nhiên gặp không gian dịch chuyển, đó là vì cả tòa nhà đều sống, mọi người gặp phải quỷ che mắt."

Mọi người nghe vậy lập tức lạnh sống lưng, tòa nhà là vật sống, chứng tỏ tất cả đều dùng quỷ hồn xây dựng. Mười tòa nhà, hơn trăm căn phòng, vô số con đường. Trong mỗi phòng lại nhốt ác quỷ, ngoài cửa sổ mỗi phòng treo đèn lồng đầu người. Họ biết khắp âm trạch đều là quỷ hồn, nhưng con số thật sự vẫn khiến họ khiếp sợ không thôi.

"Rất nhiều."

Trần Dương lên tiếng: "Có lẽ không nhiều như vậy."

Mọi người không hiểu, cậu từ tốn giải thích: "Có lẽ trong phòng không có nhốt ác quỷ, chúng ta nghĩ bên trong là ác quỷ, thật ra có khả năng là ác quỷ bị bắt làm gạch trên tường quấy phá mà thôi."

Giải thích này càng khiến các thiên sư sởn tóc gáy, vì từ khi bắt đầu vào Vô Lương Âm Trạch, lúc cần điều tra tình huống, họ thường dán sát vào tường hoặc cửa nghe trộm, thỉnh thoảng thấy lỗ thủng là tiến đến lén quan sát. Hiện tại họ biết tất cả gạch đá trên tường đều là thi thể xương trắng, trong đầu họ hiện lên một màn, cách lớp da, vô số ác quỷ dán mặt vào họ, mà họ hoàn toàn không hề hay biết.

Trần Dương lại nói: "Không phải còn có lớp da ngăn cách sao, đâu có trực tiếp chạm vào?"

Mọi người im lặng không lên tiếng, Trần Dương bèn rút Thất Tinh Kiếm trả lại cho Trương Cầu Đạo: "Được rồi. Nhưng hiện tại chúng ta đang bị vô số xương trắng vây quanh, chân giẫm hài cốt, trên đầu, trái phải, trước sau, dưới sàn đều có vô số quỷ hồn nhìn chằm chằm chúng ta... Tôi câm miệng đây."

Trong mười thiên sư, có ba thiên sư là nữ, may mà lần này các cô mặc quần cho thuận tiện, nếu không sẽ rất xấu hổ. Miêu tả của Trần Dương quả thật rất rợn người, nhất là khi tưởng tượng càng nổi gai óc. Nhưng càng nghĩ, trái lại họ càng bình tĩnh, năng lực tiếp nhận rất mạnh. Một người trong số đó là Hồ Anh Nam, đại đệ tử của Tử Dương Cung ở Thượng Hải. Nhóm Trần Dương từng đến Thượng Hải chơi, là cô tiếp đãi bọn họ, thế nên hai bên khá thân nhau.

Nhìn sang các thiên sư khác, Trần Dương phát hiện có vài người từng có duyên cùng nhau xử lý ác quỷ, ví dụ như Hồ Anh Nam và cảnh sát Thẩm Nhất Hồi – đệ tử của Bạch Vân Quan, cùng giải quyết vụ nhà họ Diệp số 444. Có cả Khâu Thịnh Mẫn cậu từng gặp trong vụ trường học Kim Thủy. Khâu Thịnh Mẫn có chút bản linh, bẩm sinh có quỷ nhãn cùng với thể chất quá âm, chẳng qua không có danh sư dạy bảo, từng đi sai đường.

Sau khi quen biết nhau trong vụ án trường Kim Thủy, Trần Dương giới thiệu cô với Thường Tự Nhạc phái xuất mã tiên. Không ngờ thiên phú của cô lại tốt như vậy, trong vòng hai năm đã có chút thành tựu.

Khâu Thịnh Mẫn ngượng ngùng cười cười, nhẹ giọng nói: "Sư phụ là người khẳng khái hào phóng, không chút giấu giếm, một lòng dốc hết tri thức dạy bảo tôi." Cô vẫn luôn cảm kích Trần Dương, nếu không có cậu giới thiệu, sợ rằng bây giờ cô và em trai vẫn đang giả trang thần côn đi lừa gạt người ta, không chừng một ngày nào đó thật sự đá phải tấm sắt, chết không chỗ chôn.

Thường Duyệt bên cạnh Khâu Thịnh Mẫn lên tiếng: "Sư muội có thiên phú tuyệt hảo, lại chăm chỉ nỗ lực, có thể học hành có thành tựu như ngày nay là dựa vào bản thân." Thường Duyệt là sư huynh của Khâu Thịnh Mẫn, xuất thân thế gia, cha hắn chính là Thường Tự Nhạc.

Ngoài ra còn có Miêu Miêu – đại đồ đệ của Dịch Vu trưởng Vu tộc. Người còn lại là Liễu Tông – đại đồ đệ của Liễu Quyền Ninh, giám viện Bắc Miếu Cung đồng thời cũng là Hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo Quảng Việt.

Tên của hai người này khá kỳ lạ, mọi người lập tức tò mò hỏi: "Miêu Miêu, cô họ gì?"

"Miêu."

Miêu Miêu được Dịch Vu trưởng nuôi lớn, thế nên cô cũng học theo Dịch Vu trưởng, nghiêm túc ít nói. Nhưng Dịch Vu trưởng là người trong ngoài không giống nhau, cô sẽ dùng thân phận Vu trưởng giành vị trí nhảy dẫn đầu. Mà Miêu Miêu lại khác, dù bị ép buộc phải nhảy quảng trường, cô cũng vô cùng nghiêm túc mà nhảy.

Trần Dương hỏi lại: "Miêu Miêu Miêu?"

"Miêu Miêu."

"Họ Miêu, tên Miêu luôn?"

Miêu Miêu gật đầu, những người còn lại kinh ngạc không thôi: "Sao lấy tên này? Rất kỳ lạ."

Gương mặt không đổi của Miêu Miêu mơ hồ lộ ra tia uất ức và bất đắc dĩ: "Vu trưởng lấy." Thấy mọi người không hiểu, cô giải thích thêm: "Tôi bị bỏ rơi trong núi từ nhỏ, là Vu trưởng nhặt tôi về. Vốn gọi là Dịch Miêu Miêu, sau đó anh của Dịch Vu trưởng thấy trên tã lót của tôi có thêu chữ Miêu, nên lúc nhập hộ khẩu cứng rắn đổi lại." Thế là tên cô thành Miêu Miêu.

Lúc đó Dịch Vu trưởng rất bất mãn, cô vẫn chưa dày công tôi luyện kỹ năng trang bức như bây giờ, thế là cô làm ầm ĩ với anh trai, khóc lóc om sòm, lăn lộn ăn vạ, còn rơi vài giọt nước mắt, ồn ào đòi đổi lại họ "Dịch" cho Miêu Miêu. Còn chơi xấu nói họ cũ làm tên, tên lặp lại hai lần coi như trả ân sinh cho Miêu Miêu rồi.

Trần Dương: "Trả ân sinh?"

Miêu Miêu gật đầu, những người còn lại không hiểu. Lúc này Mao Chân lên mặt cụ non giải thích: "Mấy thiên sư trẻ các cậu, ngay cả trả ân sinh cũng không biết. Chậc chậc, giới thiên sư tiêu rồi."

"Nói hay không thì tùy."

Mao Chân bĩu môi nhưng vẫn giải thích: "Người tu Đạo sợ nhất là dính đến nhân quả. Đôi khi chỉ vì một nhân quả nho nhỏ mà có thể hủy hết tu hành vài thập niên, nhân quả, ngay cả Thần – Phật cũng sợ hãi." Hắn chỉ Miêu Miêu rồi nói: "Cha mẹ cô sinh ra cô, rồi bỏ rơi cô, bỏ rơi đã là đoạn tuyệt nhân quả giữa cha mẹ và con cái, nhưng ân sinh cũng là nhân quả, khó có thể triệt tiêu. Mang họ gốc là trả ân sinh, cũng là một cách cắt đứt nhân quả. Nhân quả sẽ khiến cô và cha mẹ ruột gặp nhau lần nữa, một khi gặp lại, nhân quả có thể tăng thêm, hoặc cũng có thể tiêu tan."

Thì ra là thế, mọi người hiểu ra. Trần Dương quay đầu nhìn bức tranh tường xa xa đằng sau, trong lòng như nghĩ ra gì đó, nhưng vẫn còn tấm màn mỏng bao bọc khiến cậu không thông suốt. Nhân quả?

Miêu Miêu không quá thích người khác để ý đến tên của cô, thế là cô dời đề tài, chỉ Liễu Tông nói: "Trước đây hắn tên là Liễu Tông Quyền."

Phụt!

Mọi người nén cười, Liễu Tông bất đắc dĩ, sư phụ hắn và sư phụ Miêu Miêu là bạn thân nên hai người quen nhau từ nhỏ, biết hết tất cả lịch sử đen tối của nhau. Hắn lên tiếng: "Chuyện trước năm mười tuổi, sau đó tôi lén trộm sổ hộ khẩu, thuê người giả làm cha tôi đi đổi tên."

Hồ Anh Nam cũng định vạch trần lịch sử đen tối của Thẩm Nhất Hồi. Hắn nhanh tay lẹ mắt che miệng cô, nghiêm túc nói: "Mọi người còn nhớ mục đích chúng ta đến đây không? Chúng ta đang tìm nguồn oán khí, lại nói, con quỷ trai kia cố ý nói cho chúng ta biết nguồn oán khí ở tòa nhà thứ 6, khiến tất cả chúng ta đều tập trung ở đây. Dù có bị coi như ba ba trong rọ, nhưng có lẽ nguồn oán khí thật sự đang ở đây."

"Nó xuất hiện chưa? Nó trốn ở đâu? Không ai biết sao?"

Trần Dương nhìn Mao Chân, hắn nhún vai: "Tôi chỉ biết nó sẽ xuất hiện ở tòa nhà thứ 6, hầu như tất cả quỷ quái trong âm trạch đều biết chuyện này."

Dường như Miêu Miêu phát hiện có gì đó không đúng, ánh mắt nghi ngờ, cô nhìn Liễu Tông, hắn cũng nhìn cô, ánh mắt cũng đầy nghi hoặc. Đồng thời Hồ Anh Nam, Thẩm Nhất Hồi, Khâu Thịnh Mẫn và Thường Duyệt cũng phát hiện không đúng, tất cả đồng loạt dừng bước, xoay người rút pháp khí chất vấn Mao Chân: "Cậu là ai?" Ngay cả nhóm Trần Dương cũng bị đề phòng.

Trương Cầu Đạo lên tiếng: "Không phải chứ, mọi người chậm chạp đến nước này? Mao Chân luôn đi theo chúng ta, mới vừa rồi còn nói chuyện, tôi tưởng mọi người đã biết...!"

Lúc này mọi người mới phản ứng, ngoại trừ Khấu Tuyên Linh tò mò hỏi thân phận Mao Chân, sáu người còn lại không hề cảm thấy sự hiện diện của Mao Chân là kỳ lạ mà coi như đó là chuyện đương nhiên.

Hành trình âm dươngWhere stories live. Discover now