Chương 64: Thôn Không Người 6

222 11 0
                                    

Mọi người đồng loạt nhìn Triệu Dao, cô do dự vuốt mũi, nghi hoặc nhìn Đại Béo: "Nhận lầm người rồi."

Đại Béo xù lông, cổ họng gầm gừ liên tục, nó đi qua đi lại cho đến khi bình tĩnh một chút mới nói: "Cô chính là Từ A Ni, dù có hóa thành tro thì gia cũng nhận ra được. Huống hồ trông cô giống Từ A Ni như vậy."

"Nhưng tôi là Triệu Dao mà." Triệu Dao chỉ giáo sư và Triệu Cương: "Bọn họ đều biết tôi, Triệu Cương sống cùng thôn, cùng họ với tôi, còn cùng ra thành phố học đại học với tôi mà. Từ lúc tôi học đại học đều đi theo giáo sư, không gọi là Từ A Ni. Mày nhận nhầm rồi phải không?... Không đúng, khoan đã, sao con mèo này lại biết nói?" Triệu Dao chợt nhận ra, cô nàng khiếp sợ không thôi: "Mày là mèo yêu phải không? Chỉ có một cái đuôi, không đúng."

Đại Béo bị chọc giận: "Con bà nó chứ yêu!" Nếu không có Trần Dương ngăn cản, phỏng chừng nó đã dùng móng vuốt cào chết Triệu Dao rồi. Nhưng dù không cào chết Triệu Dao thì nó cũng dùng cân nặng đè bẹp cô nàng.

Lúc Triệu Dao té ngồi xuống đất, mèo mập lập tức nhảy lên đùi cô. Cô nàng hoảng hồn: "Chân, chân tao sắp gãy rồi, gãy xương rồi á á á á!" Đại Béo tức giận nhảy lên, mặt mày Triệu Dao xanh mét. 50 cân đó, ai mà chịu cho nổi.

Đại Béo lạnh lùng nói: "Gia là mèo quỷ."

Triệu Dao sửng sốt: "Mèo quỷ? Chính là mèo cổ, Mao Quỷ Thần trong truyền thuyết sao? Tao nghiên cứu văn hóa phong tục tập quán dân tộc nhưng không luyện cổ, càng không phải là Từ A Ni, thật đó."

Giáo sư và Triệu Cương cũng chứng minh Triệu Dao không phải là Từ A Ni, hồ sơ từ nhỏ đến lớn của cô có lưu trong hệ thống của trường, lúc nào cũng có thể kiểm tra. Đại Béo nghi ngờ nhìn Triệu Dao, vẫn không tin như cũ. Trần Dương ngồi xổm xuống nói: "Hay là chuyển thế đầu thai?"

Mèo mập cãi lại: "Không có khả năng. Từ A Ni đã uống máu cương thi, bây giờ sắp tu luyện thành mao cương phi cương rồi." Đôi mắt uyên ương của nó lóe lên vài cái: "Có kiếm gỗ đào không? Nếu cô không phải là Từ A Ni thì sẽ không sợ kiếm gỗ đào, đâm vào tim cô..."

"Khoan đã, kiếm gỗ đào được mài rất sắc bén, có thể giết người đó, đâm vào tim thì đừng nói là mao cương, người thường cũng chết." Triệu Dao vội vã phản bác ý tưởng điên rồ trong đầu Đại Béo, cô hoài nghi nó chỉ là đang trả thù riêng. "Mày không thể vì tao giống Từ A Ni mà giận chó đánh mèo lên người tao, nhỡ không phải thì tao chết oan rồi."

Trần Dương ôm Đại Béo lên, ước lượng cân nặng rồi quả quyết khẳng định nó đã vượt qua 49 cân.

"Đại Béo, mày thật sự cần giảm cân, nếu không không ai ôm mày nổi đâu."

Chàng mèo tức giận vung đuôi, nói cứ như nó thích được ôm lắm vậy. Trần Dương nói với Triệu Dao: "Không cần đâm vào ngực, kiếm gỗ đào không làm người thường bị thương."

Dịch Vu trưởng nói Liễu Quyền Ninh: "Cho mượn kiếm dùng một lát." Ông ném kiếm cho Dịch Vu trưởng, cô trở tay bắt lấy, đâm thẳng về phía ngực Triệu Dao, người sau giật mình né tránh. Kiếm gỗ nào gác lên vai cô, không có bất kỳ phản ứng gì.

Dịch Vu trưởng thu hồi thanh kiếm: "Không phải cương thi."

Đại Béo nghi ngờ nhìn chằm chằm Triệu Dao: "Cô giống Từ A Ni như đúc, nếu không phải là cương thi thì có lẽ là cô ta chuyển thế đầu thai."

Triệu Dao tận tình khuyên bảo: "Mày không thể vì tao giống Từ A Ni mà cứ nhắm vào tao nha Đại Béo. Rõ ràng Từ A Ni là cương thi, tao là người thường. Mày cứ một hai nói tao là Từ A Ni chuyển thế, không phải vô lý sao?"

Độ Sóc xách Đại Béo trong lòng Trần Dương ném ra xa, anh chàng mập mạp tao nhã rơi xuống đất. Độ Sóc lên tiếng: "Người có ba hồn bảy phách, chủ hồn rời khỏi thân thể chuyển thế đầu thai, còn lại hai hồn bảy phách thuộc về trời đất. Trong yết hầu cương thi có oán khí, bất sinh bất tử, khóa hai hồn bảy phách còn lại trong thân thể. Sau khi tu luyện thành mao cương, tình cảm và thần trí hai hồn bảy phách khôi phục từ hỗn loạn, trở thành một cá thể độc lập."

Từ A Ni đã từng chết, sau đó cô ả dùng phương pháp bí mật và máu cương thi tự luyện chế bản thân thành cương thi, tu luyện nghìn năm thành mao cương du đãng ở dương gian. Cô ả từng gây họa mèo cổ ở hai triều Tùy - Đường, tạo vô số sát nghiệt. Từ A Ni vốn phải bị bắt đến Phong Đô thẩm vấn, đánh xuống 18 tầng địa ngục. Nhưng ả am hiểu cách che giấu hành tung, bất sinh bất tử không sợ ánh sáng mặt trời, trông như người sống.

Bởi vậy rất khó bắt được Từ A Ni.

Triệu Dao nói: "Tôi là Từ A Ni chuyển thể? Từ A Ni? Họa mèo cổ? Là tỳ nữ của em trai Độc Cô hoàng hậu triều Tùy, dùng mèo cổ hại người, trong lịch sử có ghi chép tên họ đầy đủ." Cô cảm thấy hứng thú mà không chán ghét: "Dựa vào cách nói của Đạo gia, chủ hồn đầu thai, có thất tình lục dục, thần thức và trí tuệ. Hai hồn bảy phách của Từ A Ni vẫn là Từ A Ni, còn tôi là Triệu Dao, không phải là Từ A Ni. Dù tôi có là cô ta chuyển thể cũng là hai người hoàn toàn khác nhau."

Giáo sư tán đồng gật đầu: "Hai nhân cách độc lập chính là hai người khác nhau. Cương thi giết người hại người là Từ A Ni, không phải học trò Triệu Dao của tôi."

Triệu Dao vui vẻ vỗ tay hoan nghênh: "Đúng vậy."

Trần Dương cũng nghĩ Triệu Dao và Từ A Ni là hai người khác nhau, duy chỉ có Đại Béo là vẫn nhận định Từ A Ni bụng dạ khó lường. Nó vừa mới ngậm cái thẻ ra, Trần Dương lập tức nói: "Có thể nói chuyện thì nói đi, còn bày đặt viết chữ che che giấu giấu, không mệt hả?"

Mèo mập cứng ngắt một lúc lâu mới nằm sấp trên bệ cửa sổ, nhìn ánh trăng nói: "Mấy người không biết Từ A Ni gian xảo đến cỡ nào đâu, cô ta có năng khiếu lừa đảo bẩm sinh! Cô ta tuyệt đối không nói thật, luôn gạt người, tình cảm chân thật gì đó đều là giả dối, lừa người khác xoay vòng vòng."

Vì tức giận mà thịt mỡ cả người nó chấn động lượn sóng. Bóng lưng như núi thịt trông rất hài hước, nếu không phải cửa sổ cách mặt đất đến hai mét, phỏng chừng ai cũng thò một tay vuốt nó. Mọi người đều đang nghĩ làm cách nào vuốt lông mèo, chỉ có anh chàng là đang đắm chìm trong quá khứ, từng bị lừa dối mà tức giận: "Từ A Ni nuôi rất nhiều mèo, từ khi sinh ra đã được nuôi bên cạnh cô ta. Đến lúc già gần chết thì bị giết một cách tàn nhẫn, sau đó luyện chế thành mèo quỷ thay cô ta giết người cướp của. Cô ta lừa gạt mọi người và mấy con mèo già, mèo bị giết oán hận khó tan, thế mà bị cô ta dối gạt vài câu là lại bán mạng cho cô ta."

Nói đến đây, núi thịt lại tức giận chấn động lượn sóng: "Luyện chế mèo quỷ, mèo càng già càng có linh tính, bị chết càng thảm, oán khí càng nặng thì càng tà tính. Luyện chế thành công thì pháp lực của mèo quỷ rất mạnh. Năm đó Từ A Ni hại chết nhiều người như vậy, cuối cùng biến thành người vô tội. Cũng may đại âm pháp tào công bình, ghi chép tội nghiệt của mỗi người khi còn sống, dù có nói dối hoàn mỹ đến đâu thì cũng không qua khỏi ánh mắt của Thiên Đạo. Từ A Ni có nghiệp chướng nặng nề, dù xuống địa ngục vẫn không hết tội."

Trần Dương hỏi: "Vậy làm sao mà cô ta biến thành cương thi, còn ở dương gian nghìn năm."

"..."

Một lúc lâu sau, núi thịt mới suy sụp nói: "Bởi vì gia gánh hết tội nghiệt cho cô ta, cuối cùng cô ta vô tội mà gia thì nghiệp chướng nặng nề. Gia chết già tự nhiên, sau đó Từ A Ni hỏi gia có đồng ý bị luyện chế thành mèo quỷ, tiếp tục ở bên cạnh cô ta hay không. Từ A Ni nuôi rất nhiều mèo, chỉ có gia là sống thọ mà chết, gia đương nhiên cho là bản thân rất đặc biệt. Con mèo khác bị luyện thành mèo quỷ, cô ta không hề hỏi ý chúng nó, thế mà lại hỏi gia có đồng ý hay không. Sau đó Từ A Ni nói một câu, đầu óc gia nóng lên, xúc động mà gánh hết tội nghiệt cho cô ta."

Trần Dương hiếu kỳ: "Từ A Ni nói gì?"

Đại Béo phiền muộn: "Ả nói gia là bảo bối trong lòng cô ta."

Phụt.

Nhóm người Trần Dương vì nén cười mà gương mặt vặn vẹo, búp bê Vu cổ cười lớn: "Há há há há, bảo bối trong lòng đến 50 cân, lục phủ ngũ tạng cũng bị đè bẹp."

Đại Béo cực kỳ tức giận, quay đầu tóm búp bê Vu cổ. Thế là một mèo một búp bê điên cuồng đánh nhau, cuối cùng vẫn là Dịch Vu trưởng và Trần Dương kéo chúng nó ra. Búp bê Vu cổ bị đứt một chân và một tay, trong miệng toàn lông mèo, vô cùng đắc ý. Đại Béo thì ngậm tay chân búp bê, đỉnh đầu như Địa Trung Hải tiến hóa thành đầu trọc.

Mèo hói phun tay chân búp bê ra, hất mũi cười nhạo búp bê trong tư thế chiến thắng. Đột nhiên Triệu Dao giơ tay sờ cái đầu trụi lủi của anh chàng, cười nói: "Từ A Ni lừa mày, tao không lừa mày. Hay là mày làm bảo bối của tao đi?"

Đại Béo sửng sốt, sau đó hung hăng đập đuôi lên tay Triệu Dao. Nó nổi giận đùng đùng ném cái bìa rồi bỏ chạy, Triệu Dao nhặt lên đọc: "Mơ đi cưng!" Cô cười nói: "Có khi nào Đại Béo xấu hổ không?"

Trần Dương trả lời: "Có khả năng." Cậu cười cười dựa vào Độ Sóc. Hắn rũ mắt nhìn Trần Dương đang dựa vào lòng, ánh mắt đầy ý cười. Độ Sóc lên tiếng: "Dịch Vu trưởng, cho tôi mượn kiếm gỗ đào."

Dịch Vu trưởng đưa kiếm gỗ cho Độ Sóc, hắn vừa nhận lập tức đảo tay, không thèm quay đầu mà ném ra sau. Nhưng có một người sau lưng hắn phản ứng thật nhanh, bóng dáng lóe lên đã chạy ra đến cửa. Thế nhưng Độ Sóc như có con mắt sau lưng, nhìn như tiện tay nhưng thanh kiếm mạnh mẽ đâm vào vai kẻ chạy trốn.

Triệu Dao kinh hô: "Triệu Cương?"

Người định chạy trốn chính là Triệu Cương, thanh kiếm gỗ xuyên qua xương quai xanh của hắn, ghim chặt hắn vào tường. Miệng vết thương Triệu Cương chảy máu đen không giống người thường, mà lúc này hắn không thể động đậy. Bị đâm trúng làm hắn lộ nguyên hình, gương mặt trắng bệch, môi xanh tím, hai răng nanh bén nhọn dài ra xuyên thấu môi dưới.

Triệu Cương cố gắng rút kiếm gỗ ra nhưng bàn tay vừa chạm vào thanh kiếm lập tức bị ăn mòn. Hắn cúi đầu nhìn, phát hiện không biết từ lúc nào, trên thanh kiếm có thêm tâm ấn của Phong Đô đại đế. Hắn lên tiếng hỏi: "Mày phát hiện ra tao lúc nào?"

Giáo sư và Triệu Dao nhìn nhau, sau đó đồng thời nhìn Độ Sóc. Hai người căn bản không biết Triệu Cương có vấn đề, trước đó hắn rất bình thường, không sợ ánh mặt trời cũng không hút máu, đúng là một người bình thường.

Độ Sóc liếc nhìn Triệu Cương: "Tôi đã thấy cô, Từ A Ni." Ngàn năm trước, Từ A Ni gây họa mèo cổ đến hai lần, làm Phong Đô âm phủ công việc ngập đầu. Khi đó Độ Sóc đã gặp Từ A Ni ở địa phủ một lần, sau đó Đại Béo gánh tội khiến trong khoảng thời gian ngắn, âm phủ không thể phán xét Từ A Ni. Cô ả nhân cơ hội trốn khỏi Phong Đô, khiến vụ án này đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Trước khi gặp Trần Dương, Độ Sóc trạch ở địa phủ. Dù Từ A Ni và Đại Béo trốn lên dương gian khiến hắn chán ghét, hắn vẫn không thèm lên dương gian bắt bọn họ. Hôm nay vừa lúc tính sổ một lần luôn.

Mọi người nghe vậy kinh ngạc, Trần Dương quan sát "Từ A Ni", sau đó quay đầu hỏi Độ Sóc: "Không phải Từ A Ni là tỳ nữ à?"

Giáo sư quan sát Triệu Cương một lúc, sau đó ông đi qua vạch cổ áo hắn, không thấy hầu kết: "Là phụ nữ." Ông nhìn thẳng vào mắt Từ A Ni: "Triệu Cương ở đâu?" Triệu Cương và Triệu Dao đều là sinh viên của ông đã hai năm. Ông biết rất rõ, Triệu Cương không phải là người bụng dạ khó lường, chỉ có khả năng duy nhất là Từ A Ni giả trang thành Triệu Cương, đi theo bọn họ trà trộn vào Thôn Không Người.

Từ A Ni cười cười: "Chết rồi, tôi lột da hắn rồi cải trang thành hắn."

Độ Sóc nói: "Không có mùi máu."

Giáo sư gật đầu, nói với Từ A Ni: "Nghe thấy không? Dù là tinh quái cũng có con giỏi con không, không phải tinh quái nào lột da người khác là có thể ngụy trang thành người đó. Đầu tiên cô không phải là người khéo tay, được rồi, trở lại chuyện chính, cô theo chúng tôi tiến vào Thôn Không Người có mục đích gì?"

_____________

Muốn có tý máu chó trái tim bên lề đồ mà chị Mộc chỉ thích vung bánh chó thôi.

Hành trình âm dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ