Chương 99: Máy tính tử vong 5

161 6 0
                                    

Nữ sinh kể lại chuyện kinh hồn bạt vía mà họ gặp hồi đầu tuần: "Chúng tôi bị tai nạn xe, cùng địa điểm gặp nạn của chiếc xe bus của người đàn ông vừa chết lúc nãy. Lúc đó tôi nghe đồn có tai nạn, cảm thấy có nguy hiểm nên kéo bạn tôi bỏ đi. Vốn là chuyện may mắn, ai ngờ sau đó hai người bạn đó của tôi lần lượt qua đời."

"Không thể nào là ngoài ý muốn." Dường như nhớ lại chuyện này khiến nữ sinh vẫn sợ hãi, cô hơi kích động: "Chắc chắn là một âm mưu giết người! Chúng tôi là người thường không thể chống lại được, bị Tử Thần trêu chọc, cho rằng tìm được đường sống trong chỗ chết, ai ngờ phía trước là đường cùng. Anh có biết hai người bạn của tôi chết thế nào không? Một người bị chó cắn chết! Anh có thấy chuyện này quá hoang đường không? Hắn không chết vì tai nạn xe cộ mà chết vì hàm răng bén nhọn của một con chó điên. Trong vòng một tuần ngắn ngủi, năm người may mắn thoát chết chỉ còn lại hai, tất cả đều chết vì tai nạn bất ngờ."

Trần Dương vừa nói vừa móc di động trong túi ra: "Vậy nên mấy cô cậu bắt đầu điều tra tai nạn xe một tháng trước, tra đến người đàn ông vừa bị đèn chùm nện chết kia, mục đích là tìm cách giải cứu bản thân?"

Nữ sinh gật đầu: "Đúng vậy. Chúng tôi cần phải tìm hiểu trình tự dẫn đến tử vong, sau đó phá vỡ quy tắc của nó?"

Trần Dương dừng lại: "Phá vỡ quy tắc?"

Nữ sinh khẳng định nói: "Không sai. Trong "Tử Thần tới" có nói tử vong có trình tự, chỉ cần phá vỡ trình tự đó, thay đổi quy tắc là chúng tôi có thể sống sót."

"Nếu đúng là có Tử Thần, nó muốn giết thì giết, còn bị trình tự làm khó sao?"

Nữ sinh bị nghẹn, cô ngập ngừng nói: "Trong phim nói vậy."

Mã Sơn Phong lắc đầu thở dài: "Đây là hiện thực, không phải phim ảnh. Nếu Tử Thần thật sự muốn tạo ra tai nạn bất ngờ lấy mạng mọi người thì sao nó có thể để trình tự tử vong làm khó? Huống hồ không phải trình tự tử vong mà mọi người nói là do "Tử Thần" quy định sao? Sao cháu bảo đảm thành công phá vỡ quy tắc là có thể sống sót?"

Nữ sinh và hai người bạn nghe vậy, mặt mày lập tức trắng bệch đầy tuyệt vọng. Cô lẩm bẩm nói: "Chúng ta nên làm gì bây giờ? Chúng ta không muốn chết."

Cô ngẩng đầu nhìn nhóm Trần Dương vẫn trấn định, hiếu kỳ nói: "Tử vong ở ngay phía trước mà mọi người không sợ sao? Tôi quan sát thấy, người này suýt bị giết vài lần. Anh đang bị theo dõi."

Khấu Tuyên Linh nghe vậy ngẩng đầu lên, tự tin cười nói: "Tôi không sợ. Người yêu và các bạn sẽ cứu tôi."

Lục Tu Chi nắm chặt tay hắn, nhỏ giọng phụ họa: "Chắc chắn sẽ cứu em."

Trần Dương bấm mở app Máy tính tử vong, nói với nữ sinh và hai người bạn của cô: "Nói ngày giờ sinh của mọi người cho tôi biết, tôi tính thử xem."

Gương mặt hai người bạn kia đầy nghi ngờ, nữ sinh cầm máy chụp hình cũng bán tin bán nghi nhưng cuối cùng cũng nói ngày sinh cho cậu biết: "Tôi không biết tính bát tự."

Trần Dương lắc đầu: "Không sao, để tôi tính." Chỉ cần biết ngày sinh là được, cậu lại nói tiếp: "Biết giờ sinh không?"

Nữ sinh hơi sửng sốt, sau đó lập tức đáp: "Biết." Cô nói canh giờ, đại khái là rạng sáng.

Trần Dương tính bát tự của cô xong rồi nhập vào app Máy tính tử vong, Trương Cầu Đạo thấy thế bèn hỏi: "Anh muốn tính ngày chết của họ à?"

Cậu lắc đầu: "Không phải. Anh muốn xem họ có gặp năm hạn không. Nhìn tướng mạo thì họ không phải là người đoản mệnh, vậy nên anh muốn biết có phải họ gặp năm hạn đụng sát, vừa lúc bị Thần Sát quấn lấy."

Khấu Tuyên Linh hỏi: "Ứng dụng này còn có thể đoán mệnh?"

Trần Dương không ngẩng đầu lên mà đáp: "Có thể. Anh vào phần cài đặt trong app, chuyển thành ứng dụng đoán mệnh."

Máy tính tử vong chỉ là một hình thức của ứng dụng, dùng để tính ngày chết, thế nhưng số mệnh của một người thay đổi khôn lường, nói không chừng trùng hợp giành được đường sống là có thể sống đến trăm tuổi. Vậy nên nói đúng ra, Máy tính tử vong chỉ tính ra đại nạn sống chết mà người nào đó sắp đối mặt.

Trương Cầu Đạo lại hỏi: "Cái gì cũng tính được hả?"

Trần Dương trả lời: "Ừ, tính được hết, còn rất chuẩn."

Cậu vừa dứt lời, những người khác lập tức lấy di động ra, ấn mở app Máy tính tử vong. Trương Cầu Đạo xem nhân duyên, Khấu Tuyên Linh tính xem hắn có thuận lợi thăng lên thiên sư Tam Động Ngũ Lôi hay không. Vợ chồng Mã Sơn Phong thì tính xem gần đây họ có cầu gì được nấy không, nhưng vì vậy mà hai người bắt đầu khắc khẩu.

Thím Mã véo lỗ tai Mã Sơn Phong: "Có phải ông lại giấu tiền riêng không?" Mã Sơn Phong cứng cổ không trả lời, sau đó lại chất vấn quan hệ của thím Mã và ông lão mà bà thường nhảy quảng trường chung: "Không có quan hệ gì sao ông ta lại khuyến khích bà tham gia buổi biểu diễn tiệc tối ở cư xá?"

Thừa dịp hai người cãi nhau, Ngỗi Tuyên lấy di động của họ nhập câu hỏi, sau đó kinh hỉ nói: "Đúng là rất chuẩn, gần giống mình tự tính quẻ."

Cơ Khương nhích lại gần nhìn xem cô bé tính được gì, là quẻ cát. Cô cười nói: "Chúc mừng tiểu chủ nhân."

Sau đó cô hỏi Ngỗi Tuyên để cô tính một lần được không, bé lập tức đưa di động cho cô. Trong lòng Cơ Khương có rất nhiều câu hỏi, nghĩ tới nghĩ lui bèn hỏi xem có thể cứu vớt thẩm mỹ của Ngỗi Tuyên hay không. Kết quả là hung, gương mặt xinh đẹp Cơ Khương lập tức đầy vẻ hốt hoảng sợ hãi.

Ngỗi Tuyên đung đưa cẳng chân, không phát hiện tâm trạng suy sụp của Cơ Khương. Cô bé tính xem chuyện bé để bạn học làm bài tập về nhà thay có bị bại lộ không, sau này có bị Trần Tiểu Dương phát hiện hay không. Kết quả quẻ tượng là cát khiến bé vui vẻ không thôi.

Lục Tu Chi nói với Khấu Tuyên Linh: "Cho anh mượn tính thử xem."

"Anh muốn tính cái gì?"

Lục Tu Chi nhìn hắn chằm chằm: "Tính xem khi nào thì em gả cho anh."

Gương mặt Khấu Tuyên Linh hơi nóng lên: "Tính mấy chuyện này vô ích thôi, dù sao cũng do em quyết định."

"Vậy em nói xem, lúc nào tính?"

"Dù thế nào cũng không phải bây giờ."

Đầy hai tai toàn là "tính, tính", mấy người ở đây có cảm giác họ sắp không nhận ra chữ này luôn. Nữ sinh và hai người bạn cảm thấy lúng túng, bọn họ cho rằng nhóm Trần Dương gặp phải tình cảnh giống họ, ai ngờ là đạo sĩ giả, ngay cả cải trang cũng rất giả tạo.

Trần Dương liếc mắt là biết ba người kia xem họ là bọn lừa đảo, cậu cũng không cảm thấy bị xúc phạm, không thèm để ý nói: "Trong vòng một tháng gần đây đụng phải kiếp sát, không phải tử kiếp, đã tránh được. Nhưng hiện tại vẫn còn một tiểu kiếp sát, hẳn là không nguy hiểm đến tính mạng. Cô biết ngày sinh của hai người bạn đã qua đời không?"

Nữ sinh lộ vẻ cảnh giác, ngượng ngùng cười: "Tôi không rõ lắm, xin lỗi đã quấy rầy. Chúng tôi còn phải trả phòng, đi trước đây." Hai người bạn của cô đã sớm xoay người đi, vừa đi vừa nhỏ giọng cằn nhằn.

Trần Dương không ngẩng đầu lên nhưng gọi nữ sinh kia lại: "Cô tên gì?"

Cô hơi sửng sốt, sau đó trả lời: "Trịnh Tiểu Vũ."

Cậu nói bát tự của cô cho Ngỗi Tuyên, sau đó hỏi tiếp: "Hai người bạn của cô tên gì?"

Trịnh Tiểu Vũ không kịp phản ứng đã trả lời theo phản xạ. Sau đó cô mới kịp nhận ra, lập tức lo lắng bất an, vội vàng đứng dậy bỏ đi, vừa đi được vài bước bỗng nghe một giọng nói thản nhiên mà ôn hòa phía sau.

"Ngỗi Tuyên, tính được không?"

Hành trình âm dươngWhere stories live. Discover now