Chương 01: Trông coi ngọn hải đăng

9.3K 392 170
                                    

Ngay vào lúc tia chớp đầu tiên xé rách bầu trời đêm, Thẩm Đông mở mắt ra, gió bên ngoài cửa sổ thổi đến tan nát cõi lòng, sau đó là từng tiếng sấm rền, vang ầm ầm khiến màng nhĩ hắn cũng thấy đau, từng hạt mưa rơi xuống như sàng đậu.

Giường của Thẩm Đông nằm ngay bên cạnh cửa sổ, tuy cửa sổ đã đóng chặt, nhưng mưa vẫn lọt được vào phòng qua khung cửa sổ đã biến dạng, bắn cho hắn một mặt ướt đẫm nước, hắn không thèm gạt nước đi, chỉ lần mò bên gối, tìm đồng hồ đeo tay, nói một cách chính xác thì, tìm mặt đồng hồ đeo tay.

Dây đeo đồng hồ từ lâu đã chẳng biết ở nơi nào, kim chỉ giờ cũng là tâm trạng tốt thì đi vài bước, tâm trạng không tốt thì dừng hai vòng, vô tình quên mất mang theo, Thẩm Đông cũng chỉ có thể dựa vào mặt trời để đối chiếu tàm tạm chắc chắn.

Thế nên, tuy hiện giờ kim đang chỉ là ba giờ mười lăm phút nửa đêm, nhưng cũng chỉ là khoảng vậy.

Hai ngày trước nhận được dự báo bão, nói là ban ngày ngày mai sẽ tới, không ngờ rằng nửa đêm đã đến, Thẩm Đông nhảy xuống giường, vừa mặc quần áo vừa cầm bộ đàm qua: "Chú Trần?"

Bên trong bộ đàm chỉ có một tiếng rền vang, đầu kia không có ai trả lời.

"Ông nội Trần?" Thẩm Đông lại gọi một câu, bên đầu kia vẫn không hề có tiếng, hắn hơi bất đắc dĩ chuyển bộ đàm tới bên hông, cầm áo mưa từ sau cánh cửa tới mặc vào người, "Thế này rồi mà vẫn không bị đánh thức?"

Hiện giờ, bão đang quật rất dữ dội, mới vừa hơi có động tĩnh, mưa đã trút xuống như thác đổ, Thẩm Đông mở cửa phòng ra còn chưa kịp thấy rõ bên ngoài ra sao đã bị mưa xối xả cả mặt đẫm nước, rồi lập tức cảm thấy nước đang theo cổ áo mưa chảy vào bên trong, cả người trong nháy mắt đã ướt đẫm.

Hắn xoay người lại, mất công sức nửa ngày mới đóng được lại cánh cửa cũ nát đã nứt thành mấy lỗ hổng lớn kia lại, còn bị miếng sắt nhô lên khỏi cửa đâm cho đùi một vết rách. Hắn hơi bực bội, nửa năm trước đã nói sẽ gửi người tới sửa, đến nửa năm sau rồi mà vẫn chẳng thấy ho he gì, bão quay lại thêm hai lần nữa, cánh cửa này chắc cũng sẽ hoàn thành sứ mệnh.

Thẩm Đông kéo lại áo mưa trên người cho tử tế, giữ lấy cổ áo mình, cúi đầu xuống lao ra màn mưa, đi chưa được hai bước đã bị gió thổi cho suýt nữa quỳ xuống mặt đất đá.

Giờ vẫn đang là mùa hè, kể cả ở trên đảo đi nữa, cũng chẳng hề mát mẻ; thế nhưng hiện giờ đang vừa gió vừa mưa, Thẩm Đông còn chưa đi tới được bên cạnh rặng đá ngầm chỗ đậu thuyền, đã cảm thấy cả người mình, từ trong ra ngoài, chính là giải thích cho thế nào là lạnh thấu tim.

Đây là một hòn đảo nhỏ đơn độc nằm xa đường bờ biển, ngoài Thẩm Đông và chú đã sắp thành ông Trần ra, thì không còn ai khác cư trú, thuyền trở về đất liền một tháng mới có  thể tới tiếp tế những thứ như nước ngọt cho đảo một lần, thế nên cũng chẳng có du khách nào lại nhàm chán tới chơi cái nơi mà ăn cơm xong đi dạo hết được cả đảo còn chưa cần tới một tiếng cả.

Chỉ là bởi vì khu vực này dày đặc đá ngầm, lại có tuyến đường hàng không, cho nên mới xây dựng trên đảo một ngọn hải đăng nhỏ, chỉ vì chỉ dẫn đường cho thuyền nhỏ có khi một hai tuần mới có thể gặp được.

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtOù les histoires vivent. Découvrez maintenant