Chương 29: Linh hồn biển rộng!

2K 182 40
                                    




Tần Vũ cảm thấy, mình chạy thật xa đến cái làng chài hẻo lánh này hẳn là một sai lầm khổng lồ, tiếp tục lắng nghe Hồng Kiệt hô tiếng có tiếng không với "Thuyền cướp biển" của cậu ta, thì là sai càng thêm sai.

"Cậu rút cuộc định lái đi đâu!" Tần Vũ ngồi trên boong thuyền, tay vẫn luôn bám lên sàn thuyền, gã không dám buông tay, hiện giờ bốn phía chẳng thấy bờ, sóng rất lớn, thuyền tròng trành qua lại một thứ đồ chơi.

"Phong cảnh thế nào?" Hồng Kiệt đứng ở đầu thuyền đón gió, quần áo lung tung trên người bay phấp phới trong gió.

"Có phong cảnh gì..." Tần Vũ nằm nhoài bám vào thành thuyền, vừa nhìn thấy nước biển là gã lại buồn nôn, "Chỉ thấy mỗi nước."

"Anh từng thấy nhiều nước thế này bao giờ chưa! Nhiều như này! Nước biển nông sâu khác nhau,  lái về phía trước thêm một đoạn nữa, anh còn có thể thấy cả nước đen," Hồng Kiệt nhắm mắt lại ngửa mặt lên, dang hai tay ra hóng gió, hít vào một hơi, "Anh thử ngửi lại lần nữa đi, đây mới đúng là không khí."

"Dừng thuyền!" Tần Vũ bị Hồng Kiệt lừa điên trên biển đã hơn một tiếng, giờ nôn cũng chẳng nôn ra gì nữa, gã dùng một chút hơi sức cuối cùng để gào lên một tiếng, vất vưởng bám lên thành thuyền không nhúc nhích.

"Tiền đình tai trong anh nhạy cảm thật đấy, có tí sóng thế đã choáng rồi, phế vật." Hồng Kiệt cuối cùng cũng dừng thuyền lại, đứng ở mũi thuyền từ trên cao nhìn xuống Tần Vũ.

"Cái gì tai trong?" Tần Vũ ngã xuống boong thuyền.

"Tiền đình tai trong, cơ quan cảm nhận cân bằng." Hồng Kiệt nhảy xuống khỏi mũi thuyền, đi tới bên cạnh gã.

Tần Vũ nhắm mắt lại, gã đã nôn đến ngây ngất, hoàn toàn không thèm lắng nghe xem Hồng Kiệt nói gì nữa: "Không hiểu."

"Không sao, anh không cần hiểu cái này," Hồng Kiệt cúi người xuống sửa sang lại áo gã, đột nhiên dùng tay nắm lấy cổ áo gã, "Anh hiểu lời tôi nói bây giờ là được."

Lúc bị Hồng Kiệt kéo từ trên boong thuyền dậy, đẩy mạnh xuống biển, Tần Vũ còn chưa kịp giãy dụa, gã vẫn chưa hiểu rõ được chuyện gì đang xảy ra, đã bị ném xuống biển.

"Cậu làm gì đấy!" Tần Vũ trồi lên trụt xuống trong nước, chìm xuống rồi lại nổi lên, mặt mũi trắng bệch, "Tôi không biết bơi!"

"Ôm đi," Hồng Kiệt cầm lấy thiết bị cứu hộ ném tới trước gã, rồi cầm lấy súng bắn cá nhắm vào gã.

Tần Vũ vồ lấy thiết bị cứu hộ, ho khù khụ một trận kinh thiên động địa, mãi lâu sau mới thở hổn hển nhìn về trên thuyền: "Cậu có ý gì?"

"Anh chạy đến đây làm gì." Hồng Kiệt liếc nhìn gã.

"Đã nói là tìm Tào Mộc!" Tần Vũ bơi bơi trong nước, muốn tránh súng bắn cá đang nhắm về phía gã.

Súng của Hồng Kiệt lại dời đi theo gã: "Tìm Tào Mộc làm gì?"

"Tôi không phải nói cho cậu rồi à! Dư Tiểu Giai đột nhiên không ổn nữa, muốn gặp cậu ta!" Tần Vũ bị sóng đánh một cái, liền sặc một ngụm nước biển, cuống họng đau như thể bị cát mài qua, "Cho tôi lên!"

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now