Chương 19: Trò chơi điên khùng

1.8K 180 18
                                    

Vì muốn chắc chắn xem tinh thần mình có bình thường hay không, Thẩm Đông đẩy một cái, đóng cửa lại.

Đứng sau cánh cửa lấy lại bình tĩnh xong, mở ra một lần nữa, cảnh vật bên ngoài vẫn như cũ.

Hắn dùng tay đỡ cửa, không nhịn được hỏi ra một câu mà tới chính bản thân nghe thấy cũng không hiểu nổi: "Cậu là ai?"

"Thật sự ở cùng với ai là sẽ biến thành như thế sao, anh không nhớ tôi là ai nữa? Vậy Tào Tiểu Ngư cũng bắt đầu nói lắp rồi đấy à..." Hồng Kiệt dựa lên tường ngoài cửa, bày ra một tư thế trông cũng không tệ lắm.

Thẩm Đông đang khiếp sợ tới mức hơi muốn biến thành người câm thật, Hồng Kiệt đi vào trong nhà ngồi xuống rồi, hắn còn chưa nói ra được câu thứ hai.

Hồng Kiệt nhìn xung quanh phòng: "Đây là phòng trọ à?"

"Ừ." Thẩm Đông cuối cùng cũng phát ra được âm thanh, nhân lúc này hắn nhanh chóng hỏi một câu, "Sao cậu, lại đến, đây?"

"Rảnh rỗi không có việc gì thì đến thôi, thuyền trưởng mà, chu du thế giới cũng bình thường," Hồng Kiệt phất tay với hắn, lấy từ trong túi ra một con ốc biển, "Đây là quà tôi tặng cho hai người, hôm qua thuyền lật, tôi nhân tiện lặn xuống nước nhặt được."

"Cảm ơn," Thẩm Đông nhận lấy con ốc biển tươi mới, ấn tượng trong đầu với Hồng Kiệt đã hoàn toàn biến thành một dấu chấm hỏi khổng lồ, "Sao cậu biết, biết được bọn tôi ở, ở đây?"

"Hai người lên báo, biết không, sáng sớm mua một tờ báo, nhìn thấy ảnh hai người bị vớt từ dưới nước lên, như bị cướp biển đánh xong ném lại xuống biển vậy," Hồng Kiệt đứng lên, đẩy cửa ban công ra, hô to một tiếng ra bên ngoài, "Chào buổi sáng! Thành phố hủ bại! Ta là..."

Thẩm Đông xông tới tóm cậu ta trở vào trong nhà, cậu ta vẫn đang giãy dụa hô to câu nói tiếp theo trong phòng: "Thuyền trưởng Jack!"

Trạng thái thần trí mơ màng của Hồng Kiệt vẫn chưa thay đổi, Thẩm Đông biết nếu mình không hỏi từng câu một ra, Hồng Kiệt sẽ không thể tự nói việc này cho rõ ràng được.

Vì thế hắn liền ấn Hồng Kiệt lên ghế, tay chỉ vào mũi cậu ta, nói chậm lại: "Thuyền trưởng, tôi hỏi, cậu đáp."

"Chơi trò chơi à?" Hồng Kiệt trông có vẻ không hứng thú lắm, xốc bịt mắt lên nhìn hắn, "Được thôi, anh hỏi đi."

"Sao, sao lại tìm được tới đây."

"Tôi không phải nói rồi à, nhìn thấy báo, đến đồn cảnh sát hỏi, hai người không phải còn đăng ký cả địa chỉ à, tìm quá dễ."

Thẩm Đông quan sát Hồng Kiệt từ trên xuống dưới, trên người cậu ta vẫn là một bộ quần áo vừa hỗn loạn lại vừa trừu tượng, không nhìn ra được có bao nhiêu lớp: "Chỉ như, cậu, cảnh sát sẽ nói...với cậu?"

"Tôi dù gì cũng là thuyền trưởng mà!" Hồng Kiệt rất không hài lòng, "Sao người ta lại không nói với tôi được!"

Thẩm Đông cảm thấy Hồng Kiệt hẳn là đã hành hạ cho cảnh sát có vấn đề gì đó về tinh thần rồi mới có thể lấy được địa chỉ, hắn sửa sang lại dòng suy nghĩ, tiếp tục hỏi: "Được, vậy sao cậu, biết được bọn tôi, ở đây?"

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now