Chương 17: Tào Cá Nhỏ sắp bốc lửa rồi

2.1K 174 33
                                    

Bước ra khỏi ga tàu, Thẩm Đông đứng dưới tán cây ven đường rất lâu vẫn không di chuyển.

Ánh nắng chói chang, không khí khô khốc, còn lẫn cả chút mùi vị của bụi, hoàn cảnh có chất lượng không khí tệ hơn thành phố nhỏ duyên hải phía nam đến mấy lần, hắn không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

Dù cho đã không ngửi nhiều năm như vậy, dù cho nơi này vẫn cách chỗ hắn từng sinh sống hơn một trăm cây số, hắn vẫn tìm lại được cảm giác trước kia trong nháy mắt.

"Nóng quá," Tào Mộc đứng bên cạnh hắn, híp mắt lại nhìn xung quanh, nắng ở đây khác vùng duyên hải, bụi bay trong ánh nắng vẫn luôn khiến cậu cau mày, "Tôi cảm thấy trên mặt tôi toàn là bụi!"

"Chúng ta tìm, tìm chỗ nào đó...gọi điện thoại." Thẩm Đông lấy ra một cuốn sổ nhỏ từ trong túi, phía trên là thông tin phòng trọ hắn tìm trên mạng trong khách sạn, nằm ở khu trên địa chỉ của Tào Mộc, chủ nhà trọ bảo họ tới nơi thì gọi điện thoại.

"Gọi điện thoại? Không đi tìm bồn tắm à?" Tào Mộc lại gần cũng nhìn lên cuốn sổ.

"Trong phòng trọ có bồn tắm," Thẩm Đông nhìn xung quanh, bên kia đường có một buồng điện thoại, hắn kéo Tào Mộc, "Sang đường."

"Sao không ở khách sạn?" Tào Mộc lại hỏi.

"Chúng ta đã, đã đến rồi, không cần ở, ở khách sạn nữa." Thẩm Đông kéo tay cậu, Tào Mộc sang đường chẳng nhìn xe, chỉ nhìn theo hắn.

"Đến? Đến đâu rồi?"

"Không phải đã nói với cậu trên tàu rồi à, đến chỗ để tìm chị cậu." Thẩm Đông rất bất đắc dĩ.

"A?" Tào Mộc ngây người ra, suy nghĩ một lúc rồi mới hô lên, "A! Đến rồi! Đến thật rồi! Chị tôi ở đâu?"

"Vẫn phải tìm," Thẩm Đông sang đường, nhìn qua điện thoại trong buồng điện thoại, vẫn tốt, vừa lấy tiền vừa đi về một quầy sách báo bên cạnh đó, "Tôi đi mua thẻ, thẻ điện thoại."

"Tôi đi mua, tôi đi mua." Tào Mộc rất hăng hái cầm tiền trên tay hắn qua.

"Mua thẻ 50."

"Ừ," Tào Mộc cầm tiền chạy tới quầy báo, "Chủ quán, cho một thẻ điện thoại 50."

Thẩm Đông ngơ ngác, học ở đâu ra mà biết gọi chủ quán rồi?

"Cậu còn, còn biết gọi chủ quán kia à," Thẩm Đông cầm lấy thẻ điện thoại Tào Mộc mua về, nhìn số điện thoại trên sổ, chuẩn bị gọi điện.

"Nghe người khác gọi như vậy mà," Tào Mộc cười, "Lúc anh không nói chuyện với tôi, tôi đều đang nghe người khác nói chuyện, ngộ nhỡ lúc anh không muốn nói chuyện cũng không nói cho tôi nên nói thế nào thì tôi vẫn biết phải nói gì."

Bắt xe tới chỗ phòng thuê, chưa tới hai mươi phút đã tới nơi, là một căn phòng một phòng, đồ đạc rất chỉnh tề, cũng được dọn dẹp rất sạch sẽ.

"Là đến du lịch trải nghiệm sâu đúng không?" Chủ nhà trọ là một ông chú béo tốt rất nhiệt tình, giao chìa khóa cho Thẩm Đông, "Có chỗ nào muốn đi thì cứ hỏi tôi, tôi giới thiệu cho hai người, đừng đi cùng mấy đoàn du lịch một ngày kia."

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now