Chương 12: Cù tiên sư nhà cậu

2.2K 227 198
                                    

Máy vi tính mới lắp này quả nhiên là rất rẻ, rẻ hơn ít nhất một nửa so với tưởng tượng của Thẩm Đông, đương nhiên, bởi vì nó là hàng cũ, linh kiện đều là cũ, cái cửa tiệm bán trên trấn kia, muốn bán máy mới cũng quá sức.

Có điều, lúc chạng vạng mang máy về tới trên đảo, Thẩm Đông bắt đầu hơi rầu rĩ, CPU thì thôi, cũng không khác lúc đầu lắm, mà màn hình thì hoàn toàn khác, có là secondhand thì cũng không phải là đầu to nữa, là màn hình tinh thể lỏng mỏng.

Thẩm Đông nhìn máy tính trên bàn.

Phải giải thích chuyện này với chú Trần thế nào đây?

Sửa cái máy tính thôi mà sửa được màn hình đầu to thành được màn hình tinh thể lỏng? Khả năng này là bao nhiêu...

"Có thể sử dụng đúng không? Dò mìn được không?" Tào Mộc cởi trần mặc quần cộc ngồi bên giường, cậu mới vừa ngâm mình trong biển nửa tiếng rồi tới đây, tóc vẫn còn ướt.

"Không biết, trong phòng này không có ổ cắm." Thẩm Đông còn đang nghĩ xem có nên nói thật với chú Trần không, hắn cũng không rõ bên trong khái niệm của chú Trần, cùng Hồng Kiệt lên bờ có tính là hành vi bình thường không ảnh hưởng tới công việc hay không.

"Hôm nay mệt thật đấy," Tào Mộc nằm dài ra giường, chân khoát lên mép giường đung đưa, mũi chân vẫn còn đang xỏ dép lê, "Nhưng mà đôi dép này tốt thật, bước đi rất dễ."

"Sau này cứ, đi đi." Thẩm Đông ngồi xuống bên cạnh cậu, chốc nữa thay ca vẫn cứ cầm tới thôi, hắn thật sự không nghĩ ra được lí do nào hợp lí để giải thích tại sao đầu to lại biến thành tinh thể lỏng.

"Ừ, Thẩm Đông," Tào Mộc đột nhiên đưa tay ra cách một lớp áo sờ lên eo hắn, "Cái áo này của anh đẹp hơn cái áo xanh lá cây kia."

Tay Tào Mộc rất ấm áp, nhiệt độ xuyên qua một lớp áo khiến Thẩm Đông có cảm giác khác thường, hắn liền nhanh chóng thẳng người lên, tránh bàn tay Tào Mộc.

"Vậy à?" Hắn cúi đầu nhìn áo trên người mình, một cái áo phông rất thông thường, cùng kiểu với Tào Mộc, chỉ có điều cái áo này của hắn là màu trắng.

Áo là Hồng Kiệt chọn, cậu ta yêu thích không buông tay cái ký hiệu giống trên cánh buồm của cậu ta, cố ép buộc Tào Mộc và Thẩm Đông mua mỗi màu vài cái, coi như đồng phục nhóm, chỉ mình cậu ta là không mặc, bởi vì thuyền trưởng và thuyền viên không thể mặc giống nhau.

"Đẹp," Tào Mộc trở mình, tay lại sờ lên cánh tay hắn, "Thẩm Đông, anh đẹp thật đấy."

Giờ Thẩm Đông không tránh tay Tào Mộc nữa, nói thật, nếu là người khác, hắn không chấp nhận được người khác không có việc gì mà lại sờ lung tung trên người mình, nhưng nhiệt độ trên tay Tào Mộc lại khiến hắn cảm thấy thoải mái, có cảm giác thân thiết không hiểu từ đâu ra.

"Cậu biết thế nào gọi là đẹp không." Thẩm Đông quay đầu nhìn cậu.

"Biết chứ," Tào Mộc nở nụ cười, "Tôi cũng có mù đâu, chuyện này còn có thể không biết nữa à."

"Vậy cậu thấy, thấy thuyền trưởng đẹp, đẹp không?" Thẩm Đông cảm thấy mình như đang chơi với trẻ con.

"Thuyền trưởng? Thuyền trưởng là ai." Tào Mộc ngơ ngác.

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ