Chương 25: Hành trình mới

1.8K 179 55
                                    




Tào Mộc có lẽ là xưa nay chưa từng khóc bao giờ, trước đó Thẩm Đông chỉ nghe thấy cậu nhắc tới cách nói "muốn khóc", mà thật sự nhìn thấy Tào Mộc khóc, đây mới là lần đầu tiên.

Hắn không biết Tào Mộc rốt cuộc bao nhiêu tuổi, sống bao nhiêu năm, mà hiện giờ Tào Mộc như thể muốn khóc sạch bao nhiêu nước mắt tích góp bấy lâu nay trong một lần vậy.

Thẩm Đông không biết an ủi người khác, chỉ có thể ôm lấy đầu Tào Mộc xoa liên tục như dỗ cún con, chỉ thiếu chút nữa là nói "Cún con à, đừng khóc nữa gặm xương đi."

Cũng may là Tào Mộc không khóc được bao lâu, đột nhiên chạy vào nhà tắm.

Tiếp đó liền nghe thấy tiếng nước vang lên trong bồn tắm, đợi tới lúc Thẩm Đông đi theo vào, chỉ nhìn thấy bé cá hề đang nghiêng người trôi trong bồn tắm.

"Chết rồi à?" Thẩm Đông từ trước tới giờ chưa từng thấy cá hề nghiêng người, sợ đến mức lao tới định vớt lên.

Mà lúc tay vừa định chạm vào, bé cá hề đã lắc lư bỏ chạy đi, chạy tới đầu kia của bồn tắm tiếp tục nghiêng người trôi, Thẩm Đông hơi không yên tâm, liền duỗi tay tới nắm lấy đuôi cá hề.

Cá hề giật hai cái, cố chui ra khỏi tay hắn, vừa bơi tới một đầu khác của bồn tắm, vừa phun ra hai cái bong bóng.

"Anh chưa nuôi cá bao giờ à?" Hồng Kiệt không biết đã đứng ngoài cửa nhà tắm từ lúc nào.

"Từng nuôi cá vàng rồi," Thẩm Đông quay đầu lại liếc mắt nhìn cậu ta, "Làm sao."

"Nghiêng như vậy là đang ngủ, không phải chết," Hồng Kiệt giải thích cho hắn, còn khoa tay múa chân, "Anh xem nó có mỗi như vậy, đang ngủ chắc chắn không giữ được tư thế đứng thẳng, anh chắc cũng chưa bao giờ thấy con cá nào ngủ mà nằm thẳng dưới đáy nước đúng không?"

"Chưa thấy bao giờ," Thẩm Đông thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không có vấn đề gì là được, nếu như là ngủ, đừng nói là nằm nghiêng, có ngửa bụng lên cũng không sao, "Chúng nó cũng không nhắm mắt, ai biết lúc nào là đang ngủ."

"Thẩm Đông à, tôi nói với anh chuyện này, anh đừng đánh tôi." Hồng Kiệt dựa vào cửa nói.

"Không chắc nữa, phải nghe đã rồi mới quyết định được." Thẩm Đông quay người ngồi lên thành bồn tắm, hắn có không ít lời muốn hỏi Hồng Kiệt, chỉ là không rõ ràng manh mối trong chốc lát, không biết nên hỏi từ đâu.

"Thật ra cũng không có gì, tôi chỉ muốn hỏi, hình như anh không nói lắp à?" Hồng Kiệt vừa nói vừa lùi ra ngoài, lùi một mạch tới ban công mới nói hai chữ "nói lắp" ra.

"Hả? Giờ không phải tôi thi thoảng lại không nói lắp à." Thẩm Đông suy nghĩ.

"Không giống thế, mọi khi nếu tôi nhắc anh là anh không nói lắp, câu tiếp theo anh gần như đều nói lắp," Hồng Kiệt đứng ngoài ban công, "Anh đã không nói lắp nữa rồi."

Thẩm Đông ngồi bên bồn tắm nghiêm túc suy nghĩ, hình như đúng là như vậy, từ lúc tỉnh lại, hắn nói chuyện vẫn rất tự nhiên, lúc Hồng Kiệt chưa nói, hắn hoàn toàn chẳng có cảm giác gì, giờ ngẫm nghĩ lại, hình như lúc nói hắn đã không có áp lực nữa.

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now