Chương 18: Thẩm Đông bị câm

1.9K 177 52
                                    




Thẩm Đông sống hai mươi lăm năm, tuy rằng chẳng có bao kế hoạch hay mong đợi gì với cuộc đời mình, nhưng hoàn toàn không nghĩ tới có một ngày sẽ ngồi bên trong đồn công an nghe cảnh sát tra hỏi.

Giờ hắn chỉ mong mình có thể biến thân được như Tào Mộc, biến thành cá, biến thành chó, cho dù có biến thành gà cũng được, chỉ cần có thể để mình không bị cảnh sát nhìn chằm chằm nữa là được.

Thật ra, cảnh sát cũng không hỏi nhiều, chỉ hỏi bọn họ, người này sao lại ngã xuống sông, tại sao ở dưới nước lâu vậy cũng không lên, nhân tiện giáo dục hắn, điều động đội phòng cháy chữa cháy vớt nửa ngày cũng không thấy ai, cuối cùng người này lại leo lên từ thượng du như thể một người chẳng liên quan, hành vi lãng phí tài nguyên công cộng này rất đáng lên án.

Đối mặt với câu hỏi của cảnh sát, Thẩm Đông ngay cả một câu cũng không nói ra được, người này chỉ là muốn ngâm dưới nước, cho nên đứng ngay bên cạnh biển "Ở đây cấm bơi lội" nhảy xuống sông?

Người này nhảy xuống nước rồi sẽ biến thành một con cá, cho nên không ai tìm được cậu ta? Đã vậy, con cá này còn không biết những người này đang tìm nó, thế nên nửa tiếng sau mới thong thả biến lại thành người lên bờ?

"Cậu là người câm à?" Cảnh sát nhìn Thẩm Đông không chịu nói một chữ, bất lực hỏi.

Thẩm Đông cảm thấy mình chắc chắn là điên rồi.

Hắn gật đầu với cảnh sát.

"Cậu còn thuận theo thật cơ đấy!" Người cảnh sát thở dài, "Lúc bọn tôi đến hiện trường, có người qua đường nói trước đó hai người các cậu đứng trên bờ nói chuyện, nói xong rồi cậu ta mới nhảy xuống sông!"

"Thủ ngữ." Thẩm Đông nói xong hai chữ này chỉ muốn đập đầu chết trước bàn.

"Cậu..." Cảnh sát đã bị chọc giận cho cười rồi, chỉ vào hắn nửa buổi vẫn không nói nên lời, cuối cùng liền chỉ vào Tào Mộc bên cạnh: "Cậu là người trong cuộc, cậu nói đi, cậu không phải cũng là người câm đấy chứ?"

"Không phải." Tào Mộc thật thà trả lời.

"Vậy thì được, nhảy xuống sông làm gì?" Cảnh sát cầm bút lên nhìn cậu.

"Nóng quá." Tào Mộc trả lời rất thản nhiên.

Thẩm Đông liên tục nhìn chằm chằm cậu, từng giây từng phút chuẩn bị nếu như Tào Mộc phun ra thêm gì đó hắn sẽ nhào tới đập cảnh sát ngất xỉu.

"Nóng quá?" Cảnh sát sửng cồ lên, "Nóng quá thì về nhà bật điều hòa lên, không thấy chữ "không được bơi lội" to đến vậy à!"

"Tôi không biết chữ."

"...Cậu chưa đi học bao giờ à!"

"Chưa mà."

"...Được thôi, vậy nghĩa là cậu chỉ muốn bơi, không phải muốn tự sát, đúng không?"

"Tự sát?" Tào Mộc sửng sốt, mặt mê man như thể đang tìm hiểu xem cái từ "tự sát" này có nghĩa gì, cuối cùng cậu nhìn qua Thẩm Đông, nhỏ giọng hỏi, "Tự sát nghĩa là gì?"

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now