Chương 27: Cá kho chua ngọt

1.9K 190 51
                                    

Cơm tối tổng cộng chỉ có ba người ăn, mà cô đã ở trong phòng bếp vừa bận rộn vừa khóc hơn một tiếng, làm một đống thức ăn bày lên bàn.

"Tiểu Đông à," Cô vừa gạt nước mắt vừa chỉ thức ăn trên bàn, "Xem, đều là đồ con thích ăn, bao năm như thế ở bên ngoài một mình, cũng không ai nấu cho con..."

"Con...thích ăn thịt thật đấy..." Thẩm Đông rất xúc động nhìn một bàn đầy ắp thịt, ngay một chút màu xanh cũng không thấy, hắn hơi giật mình, mình trước đây thích ăn thịt vậy cơ à? Ở trên đảo thời gian dài, giờ hắn thích nhất là thức ăn từ lá xanh, có lúc nhìn lá cây trên đảo còn muốn giật xuống cắn hai miếng.

"Có thể không chắc, ăn xả láng," Cô gắp cho hắn một miếng sườn to, lại vừa lau nước mắt vừa gắp hai miếng cho Tào Mộc, "Con là Tào Mộc đúng không, ngại thật, hôm nay cô xúc động quá."

"Cảm ơn cô," Tào Mộc cười rất lễ phép, cúi đầu bắt đầu gặm sườn, cậu không thích ăn rau xanh như Thẩm Đông, cậu thấy sườn ăn rất ngon.

Thẩm Đông giật vài tờ khăn giấy đưa cho cô, mà cô cầm giấy rồi lại càng khóc dữ dội hơn, Thẩm Đông đành phải đặt cả hộp giấy ăn cạnh tay cô.

"Tiểu Đông à, con nói đi, mấy năm nay con chạy đi đâu?" Cô vừa gạt nước mắt vừa hỏi, "Sườn ăn ngon không? Nếm thử thịt kho tàu đi, con thích ăn nhất mà, Tào Mộc à con cũng ăn đi."

"Không cần bắt chuyện với cậu ấy đâu," Thẩm Đông nhìn qua Tào Mộc, trạng thái Tào Mộc trông vẫn ổn, không thấy uể oải gì, ăn cũng rất vui vẻ, "Cô, cô béo lên à."

"Đây là gầy rồi đấy, ngày nào cô cũng đi khiêu vũ gầy đi không ít," Cô vừa tiếp tục lau nước mắt vừa cười, "Mau nói với cô, mấy năm nay con đều ở đâu?"

"Trên một hòn đảo phía nam." Thẩm Đông trả lời rất đơn giản.

"Trên đảo?" Cô sửng sốt, đau lòng đưa tay ra sờ lên mặt hắn, "Ở trên đảo làm gì, con xem đi, vốn đã chẳng trắng, giờ lại càng đen."

"Trên đảo có một ngọn hải đăng, trông coi hải đăng," Thẩm Đông cười, vỗ lên tay cô, "Hoàn cảnh được lắm, không khổ."

"Vậy mà không khổ được à!" Nước mắt cô liền lăn xuống, "Từ nhỏ đã chẳng phải chịu khổ gì, con không biết sau khi con chạy mất rồi, cả nhà lo đến thế nào đâu, tìm thế nào cũng không tìm được, con nói xem lúc đó.... Lúc đó mới vừa xảy ra chuyện, con lại chẳng chịu nói năng gì, ra ngoài rồi nhỡ xảy ra chuyện thì phải làm sao bây giờ!"

"Con xin lỗi," Thẩm Đông đặt đũa xuống đi qua ôm lấy cô, "Là con không hiểu chuyện."

"Đừng nói đừng nói nữa," Cô ôm lấy hắn, "Về rồi là tốt rồi, không sao là tốt rồi, còn có thể nói được rồi."

"Anh ấy không nói được à?" Tào Mộc hơi kinh ngạc hỏi cô, "Anh ấy là nói lắp thôi mà, giờ không nói lắp nữa."

"Hai năm sau khi nhà xảy ra chuyện nó đều không nói câu nào," Cô nhắc tới việc này là lại buồn, "Chuyện gì cũng không chịu nói câu nào, ai nói chuyện với nó cũng không để ý..."

"Cậu ăn đi, đừng nghe," Thẩm Đông chỉ vào bát Tào Mộc, "Nhanh ăn đi, giờ cũng chỉ còn cậu muốn ăn thôi."

"Ừ." Tào Mộc không truy hỏi nữa, cúi đầu ăn tiếp.

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now