Chương 02: Cá nhỏ tắm nắng

4K 293 179
                                    

Thẩm Đông cảm thấy trong mấy năm mình lên đảo này, chuyện thần kỳ nhất gặp phải chính là nhìn thấy một con cá hề ngày ngày không hề động đậy nằm trên cùng một tảng đá ngầm.

Mỗi ngày! Đều ở đó!

Chuyện này, so sánh với chuyện gà nuôi trên đảo năm ngoái mỗi một quãng thời gian lại không chút dấu vết bị mất một con, nuôi tới cuối năm còn chưa kịp ăn đã chỉ còn lại một con gà mái chưa tới một cân, còn khiến hắn không thể nào chấp nhận được hơn.

Hắn nhìn chằm chằm con cá hề một lúc lâu, còn nằm nhoài người xuống tảng đá ngầm nhìn chăm chú thêm một lúc, chắc chắn đây chính là hoa văn hôm qua hắn đã nhớ kỹ, cùng một con!

"Mẹ nó chứ, ai chơi mình đây..." Thẩm Đông nhìn qua bốn phía, trên đảo này nếu như không có chú Trần, vậy cũng chỉ có một mình hắn, trong một năm có thể sẽ có vài lần ngư dân lên đảo trộm trứng chim biển, nhưng ai lại rảnh rỗi đến mức ngày ngày thả một con cá ở chỗ này đùa?

"Không vui gì cả đâu biết không!" Thẩm Đông vô cùng bực dọc mà nói to.

Đương nhiên, không có ai đáp lại hắn, ngoài vài tiếng chim hót cùng với tiếng gió biển thổi qua, ngay cả tiếng vọng cũng chẳng có.

"Ngài cứ nằm đó đi," Lần này, Thẩm Đông không vội vàng ném con cá lại xuống biển, hắn chỉ vào con cá hề, "Thành làn da màu đồng, phơi nắng thành trắng đen xen kẽ là ngài làm xong nghiệp lớn rồi, thành con ngựa vằn."

Con cá hề chẳng nhúc nhích, vẫn yên tĩnh nằm đó, không hiểu tại sao, trạng thái này lại có gì đó rất hưởng thụ, Thẩm Đông cảm thấy, nếu như không phải mắt cá không nhắm lại được, hiện giờ con cá này nhất định sẽ làm ra vẻ mặt tắm nắng đến đắc ý híp mắt.

"Không chết thật à?" Thẩm Đông đứng bên cạnh một lúc, có hơi không yên lòng, tuy rằng hắn cảm thấy mình không có lòng thương, nhưng mặt trời đã lên rồi, trơ mắt nhìn một con cá nhỏ nằm phơi nắng chết trên rặng đá ngầm, vẫn không đành lòng.

Con cá hề vẫn cứ nằm như vậy, thật ra cũng chẳng khác đã chết rồi là bao, Thẩm Đông thở dài, nhảy lên tảng đá ngầm, nhấc con cá lên ném lại về trong biển.

"Đừng có nhảy lên đây nữa, không có bản lĩnh nhảy lại được, mày không sợ phơi nắng chết nhưng tao cũng thả thấy phiền..." Thẩm Đông nói với nước một câu, rồi quay người bỏ đi.

Cả buổi chiều của Thẩm Đông trôi qua rất phong phú, sửa thuyền cũng không phải công việc cần kỹ thuật, thế nhưng người không thành thạo sửa thuyền như Thẩm Đông bắt tay vào làm cũng rất vất vả, chỉ lật thuyền qua lại thôi cũng đã làm hắn toát mồ hôi đầy người, nhưng tốt xấu gì cũng đã sửa xong, thêm mấy tháng nữa cũng không thành vấn đề.

Hắn tắm gội sạch sẽ quay về phòng trực, kiểm tra theo quy định xong liền mở máy tính ra ngồi xuống ghế.

Cái máy vi tính này... Thẩm Đông mỗi lần nhìn nó khởi động sẽ đều cổ vũ nó, tiếng quạt kêu như thể giết lợn, còn kèm theo âm thanh lạch cạch vì linh kiện nào đó không biết sắp rơi mất, từ lúc ấn phím khởi động cho tới lúc khởi động xong, đủ cho Thẩm Đông đi ra đảo đếm xong gà một lần.

[EDIT - Hoàn] Cá Hề Hề Hề Nhỏ (Tiểu Sửu Sửu Sửu Ngư) - Vu TriếtWhere stories live. Discover now