Chương 30: Ba mẹ

9.8K 1K 80
                                    


Khuôn mặt nhỏ của Kỳ Kỳ đơ luôn.

Lâm Đông đi đến bên cạnh.

Cô giáo vẫy tay với Kỳ Kỳ, Kỳ Kỳ nhìn về phía Lâm Đông, Lâm Đông nhẹ nhàng đẩy Kỳ Kỳ một chút, nhìn Kỳ Kỳ cùng cô giáo đi ra khỏi phòng chờ, bé tự mình ngồi trong phòng chờ một mình, trong phòng chờ có một bầy bạn nhỏ líu ra líu ríu nói chuyện, bé không quen ai cả, cùng đi đợt này với bé có hai bạn học lớp ba, bé cũng không nói được mấy câu với người ta.

Lúc này bé có chút nhớ Hưng Hà, Tiểu Xuyên cùng Tiểu Quân. Nếu Hưng Hà, Tiểu Xuyên cùng Tiểu Quân ở đây, bé cũng có thể líu ra líu ríu nói chuyện, bé còn có thể lấy kẹo trong túi cho Hưng Hà ăn, thật tốt, bây giờ Tiểu Xuyên đang làm khán giả, không biết Hưng Hà cùng Tiểu Quân đang làm gì.

Lâm Đông nghĩ đi nghĩ lại thì có một bạn nhỏ đi ra ngoài hát, bọn họ phải bốc thăm thứ tự biểu diễn, bé bắt được thăm thứ nhất từ dưới đếm lên, không sai, đúng là thứ nhất từ dưới đếm lên, cho nên toàn bộ các bạn nhỏ khác đều lên sân khấu trước bé, bé ngồi trên ghế nhỏ trong phòng chờ, vung vẩy chân nhỏ, thân thể nhỏ bé ưỡn thẳng tắp, hai cái tay nhỏ đặt trên đầu gối, chăm chú lắng nghe tiếng ca truyền đến từ sân khấu, cứ như vậy nghe một bài lại một bài, một bài lại một bài, rốt cuộc cũng tới Lâm Đông.

Đột nhiên cô giáo xuất hiện gọi: "Lâm Đông."

Lâm Đông nhanh chóng đứng lên.

"Đến lượt con lên sân khấu rồi, lại đây." Cô giáo vẫy tay với Lâm Đông.

Lâm Đông bước chân ngắn chạy tới bên cạnh cô giáo.

Cô giáo xoa gáy đưa bé đến hậu trường, chỉ vào sân khấu và nói với bé cách lên sân khấu như thế nào, sau đó dựa theo lúc huấn luyện ở trường mà hát, cô giáo hỏi: "Con có hiểu không?"

"Dạ hiểu."cloudyhiromi.wordpress.com

"Đừng khẩn trương, hát cho tốt, người dẫn chương trình hỏi gì thì con cứ trả lời cái đó, biết không?"

"Dạ biết."

"Cố gắng lên, cô tin tưởng con." Cô giáo sờ sờ đầu Lâm Đông.

Lâm Đông gật đầu.

Đúng lúc này người dẫn chương trình nói một câu: "Mọi người cùng nhau vỗ tay hoan nghênh vị bạn học cuối cùng Lâm Đông nào."

Lâm Đông lập tức ngẩng khuôn mặt nhỏ nhìn về phía cô giáo: "Cô ơi, tên con được gọi rồi ạ."

Cô giáo nói: "Đi đi."

Lâm Đông nhấc chân ngắn bước lên sân khấu, vừa đến trên sân khấu liền nhìn thấy bên dưới sân khấu một đám người mặt tối om om, trong nháy mắt bé trở nên khẩn trương, căng thẳng bước từng bước một, đúng lúc này nghe thấy giọng của Hạ Tiểu Xuyên cùng Kỳ Kỳ trong đám người.

"Lâm Đông! Cố lên! Không phải sợ!"

Trong đó còn có giọng của cô, Lâm Đông quét đôi mắt đen nhánh một vòng trong đám người, rốt cục tìm được Lâm Lệ Hoa Lâm Lệ Hoa nở nụ cười với bé, bé cũng cười cười, nhấc chân ngắn bước đến cạnh người dẫn chương trình.

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Where stories live. Discover now