Chương 78: Ăn tết

7.8K 668 103
                                    

  Có Lâm Đông làm bước đệm, Mục Hưng Hà và Tưởng Tiểu Quân không đánh Kỳ Kỳ, lại mang Kỳ Kỳ chơi đùa cùng nhau, mỗi ngày mấy đứa nhỏ lén lút làm "Chuyện xấu" dưới mí mắt của người lớn, khi thì ăn vụng bánh ngọt, lúc sau lại trộm thuốc lá của ba, không thì lại đi chân đất giẫm tuyết... Mỗi ngày biến đổi trò gian rồi bị người lớn giáo huấn, ngày tháng cứ nhiệt nhiệt nháo nháo mà trôi qua, náo nhiệt cho đến đêm ba mươi.

Vốn là từng nhà đều phải về nhà ăn tết, thế nhưng năm nay tuyết quá lớn, không chỉ nhà Lâm Đông không trở về đế đô, ba nhà Hạ Tiểu Xuyên, Kỳ Kỳ cùng Tưởng Tiểu Quân cũng không về nông thôn ăn tết, đêm ba mươi năm nay náo nhiệt hơn so với những năm qua, toàn bộ trấn Cẩm Lí treo đèn kết hoa, tiếng pháo trúc vang không ngừng.

Bọn trẻ từng nhà đuổi theo tiếng pháo trúc đi kiếm pháo chưa đốt, năm người Lâm Đông Mục Hưng Hà cũng chạy khắp nơi trong trấn Cẩm Lí với nhau, chạy từ sáng sớm đến tối, năm đứa nhỏ thu hoạch được rất nhiều, đặc biệt là Lâm Đông.

Tuy rằng Lâm Đông đã tìm được ba mẹ, thế nhưng Lâm Đông vẫn là nhân viên giao hàng nhỏ của tiệm tạp hóa nhóc con, mỗi ngày đều sẽ đi đưa dầu, mắm, muối, dấm chua bột hoa tiêu, bát giác, đường cát trắng..vân...vân cho nhóm ông bà chú bác trong trấn.

Đặc biệt là khi trời có tuyết rơi, mấy người già không dễ đi, Lâm Đông mặc áo lông màu xanh lam dày chạy giao hàng trong tuyết, đặc biệt khiến cho người trấn trên yêu thích, đêm ba mươi, vì biểu đạt sự yêu thích với Lâm Đông, nhóm ông bà chú bác trong trấn nhỏ mỗi người đều nhét tiền lì xì vào túi Lâm Đông, nói là cho Lâm Đông mua kẹo ăn, Lâm Đông từ chối hoài cũng không được.

Chạy liên tục một ngày, Lâm Đông thu hoạch được một xấp tiền lì xì rất dày, về nhà giao cho Nguyễn Tâm Bình, Nguyễn Tâm Bình muốn trả tiền lì xì về, nhưng tiền lì xì đều giống nhau, cũng không nhớ rõ là ai cho, cũng may tiền lì xì không lớn, một đồng, hai đồng, năm đồng cùng mười đồng, to nhất là một trăm đồng tiền, Lâm Đông biết là lão Uông.

Nguyễn Tâm Bình mang theo Lâm Đông đi tìm lão Uông, lão Uông cười ha hả nói đây là tiền mừng tuổi ông và bà Uông cố ý đưa cho, để Lâm Đông giữ, ông biết Lâm Đông có một cái hộp nhỏ để cất tiền, nói thế nào cũng không chịu lấy lại, Nguyễn Tâm Bình không thể làm gì khác hơn là để Lâm Đông tặng quà cho lão Uông, nghiêm túc dập đầu một cái, lúc này mới tiếp nhận tiền mừng tuổi của lão Uông, dắt Lâm Đông đi trong đêm tuyết.

Lúc này tuyết đã ngừng rơi, tuyết đọng bốn phía chiếu sáng đường dưới chân, hai bên trái phải là các nhà hàng xóm đang chuẩn bị bữa tiệc đêm giao thừa, tiếng cười cười nói nói bên trong và tiếng đổ thức ăn vào nồi, không bao lâu sau mùi thơm tản ra xung quanh, làm cho chó của các nhà sủa gâu gâu liên tục, dường như muốn nhanh chóng thưởng thức một chút món ngon mỹ vị.

Nguyễn Tâm Bình nắm tay Lâm Đông hỏi: "Bảo bối, con đói bụng không?"cloudyhiromi.wordpress.com

Lâm Đông gật đầu.

"Vậy chúng ta mau về nhà ăn nhé?"

"Dạ."

"Đi nào, mẹ dắt con chạy."

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Where stories live. Discover now