Chương 75: Ấm ức hay không ấm ức

7.5K 784 129
                                    

  Vầng sáng này xua tan bóng tối trong lòng Lâm Đông, đuổi chuột, đến bên cạnh Lâm Đông, Lâm Đông đứng lên từ góc tường, kinh ngạc mà nhìn vầng sáng này, vầng sáng này lập tức biến thành ba mẹ, bé ngơ ngác mà nhìn ba, rồi nhìn mẹ, cuối cùng nhìn chằm chằm khuôn mặt xinh đẹp của mẹ.

Mẹ Nguyễn Tâm Bình đang vội vàng dùng ngôn ngữ áp chế đám người chú Hai nhà họ Lâm, nhờ ba Kỳ Kỳ đi đến đồn công an một chuyến, đồn công an là đồn công an của trấn nhỏ, đặc biệt gần phố đông lớn, không bao lâu sau, sáu đồng chí cảnh sát tới đây.

Đám người chú Hai nhà họ Lâm nhanh chóng tới trước làm sáng tỏ với đồng chí cảnh sát, nói đó là đổi trắng thay đen, mạch lạc rõ ràng, nhưng có lẽ đồng chí cảnh sát không kiên trì cho lắm, bảo tất cả những người có liên quan đều đến đồn công an một lượt, một đám người làm cho phòng làm việc lớn của đồn công an bị chật ních.

Đám người chú Hai nhà họ Lâm biện giải cho mình lần thứ hai, nói mình không phải là người của trấn này, tới nơi này để thăm người thân, chỉ đùa giỡn với trẻ con nhà họ hàng, ai ngờ nhà họ hàng lại gây khó khăn.

Bộ dạng đám người chú Hai nhà họ Lâm như kiểu bị bắt nạt, đồng chí cảnh sát ở đồn công an nghĩ cũng không có ai bị thương gì, vậy thì coi như xí xóa, quên đi là được, cảnh sát dẫn đầu bắt đầu khuyên giải nói: "Nếu là như vậy thì coi như xong đi, con nhà ai chưa từng bị nhéo tai ..."

"Không thể được!" Bùi Thức Vi và Nguyễn Tâm Bình đồng thời nói.

Cảnh sát dẫn đầu sợ hết hồn.cloudyhiromi.wordpress.com

Nguyễn Tâm Bình nói: "Dựa vào cái gì mà con trai nhà tôi phải để cho ông ta nhéo lỗ tai?"

Cảnh sát dẫn đầu cười híp mắt nói: "Không phải là do trẻ con nghịch ngợm sao?"

Nguyễn Tâm Bình nói: "Đồng chí cảnh sát, con trai của tôi không nghịch ngợm."

Cảnh sát dẫn đầu có chút buồn rầu, vò đầu suy nghĩ một chút, hỏi: "Nếu vậy, hay là tôi bắt bọn họ lần lượt nói lời xin lỗi với mọi người?"

Nguyễn Tâm Bình nói thẳng: "Tôi không chấp nhận."

Cảnh sát dẫn đầu gặp khó khăn, hỏi: "Vậy cô nói xem làm sao bây giờ?"

Nguyễn Tâm Bình đảo mắt nhìn qua đám người kia, mở miệng nói: "Xử lý theo pháp luật."

Xử, xử, xử lý theo pháp luật——

Đồng chí cảnh sát kinh ngạc.

Lá gan của đám người chú Hai nhà họ Lâm sắp bị teo lại rồi, bọn họ thật sự không ngờ chỉ là chuyện cỏn con giữa mấy người với nhau mà phải xài đến luật pháp, mới vừa rồi còn la hét mình không sai, lúc này sáu người đều hoang mang lo sợ.

Đám người Lâm Lệ Hoa không ngờ Nguyễn Tâm Bình thật sự cường ngạnh như vậy tích cực như thế, trong lòng vừa kinh ngạc vừa bội phục.

Ánh mắt Nguyễn Tâm Bình rời khỏi đám người chú Hai nhà họ Lâm, nhìn các đồng chí cảnh sát nói: "Đồng chí cảnh sát, tôi là một người mẹ, tôi tin mọi người hẳn cũng đều là cha rồi, nếu con cái của mọi người bị bắt nạt dẫn đến bị thương, mọi người sẽ như thế nào? Mọi người sẽ nói với bọn nó là 'Thôi' và 'Không có gì đáng ngại' sao? Vậy sau này nếu bọn nó còn bị bắt nạt thì có chịu nói với mọi người nữa không? Bọn nó sẽ còn tin tưởng mọi người sao?

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Where stories live. Discover now