Chương 73: Trời không còn sớm

7.2K 723 75
                                    

Lâm Đông đến trấn Cẩm Lí hơn hai năm, ngoại trừ ông ra, bé không nhớ rõ lắm người từ hơn hai năm trước, thế nhưng các chú thím và anh chị từng mắng và đánh mình thì bé vẫn có chút ấn tượng, cho nên bé chỉ ngây người một lát, nhận ra người đàn ông trước mắt đã từng là—— Chú Hai của bé.

Bé nhìn chằm chằm chú Hai nhà họ Lâm, trong lòng xuất hiện một chút bất an cùng căng thẳng khó giải thích được, đặc biệt là khi chú Hai nhà họ Lâm tiến lên một bước, bé bị doạ lui về sau một bước.

Chú Hai nhà họ Lâm hỏi: "Làm sao? Không quen biết chú Hai à? Chú là chú Hai của con đây, chú còn từng nuôi con đó, chú là người đưa con đến đây mà, con không nhớ à?"

Lâm Đông không lên tiếng.

Chú Hai nhà họ Lâm cười rất hòa ái, nhỏ giọng hỏi: "Nghe nói, con tìm được ba mẹ ruột rồi, có phải vậy không?"

Lâm Đông gật đầu.

"Đúng là tìm được rồi!" Chú Hai nhà họ Lâm chà xát tay, một giây sau ánh mắt dính lên quần áo của Lâm Đông, không nhịn được vươn tay xoa quần áo của Lâm Đông, nói: "Nhìn này, tìm được ba mẹ ruột có khác, quần áo mặc khác hẳn, đúng là đồ tốt ghê, món này đoán chừng phải mấy trăm đồng tiền nhỉ? Thật là có tiền."

Chú Hai nhà họ Lâm sờ soạng rồi chà xát.

Lâm Đông không được tự nhiên túm vạt áo của mình, giật góc áo ra khỏi tay chú Hai nhà họ Lâm, lập tức lui về phía sau hai bước.

Chú Hai nhà họ Lâm lập tức không cao hứng: "Ta nói chứ, đứa nhỏ này xảy ra chuyện gì vậy? Sao thấy chú Hai lại lùi về phía sau hả?"

Lâm Đông lại lùi về sau hai bước, đụng phải Mục Hưng Hà, Mục Hưng Hà quay đầu nhìn Lâm Đông một cái, nhìn về phía chú Hai nhà họ Lâm trước mặt Lâm Đông, hỏi: "Đông Đông, ông ta là ai?"

Lâm Đông nhỏ giọng trả lời: "Chú Hai."

Mục Hưng Hà hỏi ngược lại: "Chính là chú Hai bại hoại đã đánh em à? Ông ta lại muốn mang em đi? Em đã có ba mẹ rồi, không được đi cùng ông ta!"

Lâm Đông vẫn không nói gì, chú Hai nhà họ Lâm lại buồn bực vì mấy chữ "chú Hai bại hoại ", chỉ vào Mục Hưng Hà hỏi: "Mày là con cái nhà ai hả? Nói chuyện như thế đấy à?"

Mục Hưng Hà lập tức đứng lên, che chở Lâm Đông ở phía sau, ngẩng đầu ưỡn ngực mà phản bác: "Tôi thích là con cái nhà ai thì là con cái nhà đó, không mượn ông xen vào!"

"Đứa nhỏ này sao không lễ phép như thế chứ?"

"Thầy giáo nói, không cần lễ phép với bại hoại !"

"Mày —— "cloudyhiromi.wordpress.com

Mục Hưng Hà không để ý tới chú Hai nhà họ Lâm, kéo Lâm Đông nói: "Đông Đông, để bọn Tiểu Quân giúp Kỳ Kỳ tìm răng, chúng ta đi! Không để ý tới ông ta!"

Lâm Đông gật đầu.

Mục Hưng Hà dắt Lâm Đông chạy về nhà, sợ chú Hai nhà họ Lâm đuổi theo, hai đứa bé chạy một mạch, chạy một hơi đến cửa tiệm tạp hóa, vừa vặn gặp Lâm Lệ Hoa.

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ