Chương 67: Chuyện xưa

8K 773 54
                                    

  Là ai?

Là ai vào được?

Cơ hồ là trong nháy mắt Lâm Đông và Mục Hưng Hà đều nghĩ tới Mục Hoài An, đây chính là thế ngàn cân treo sợi tóc, Mục Hưng Hà vội vàng nuốt miếng thịt kho tàu trong miệng xuống, quay về phía Lâm Đông nói một câu "Đi mau, ba anh đến", sau đó vươn tay đóng cửa sổ cái "Rầm".

Lâm Đông bị giam ngoài cửa sổ.

Nhưng Lâm Đông cũng không tức giận, ngược lại bé cảm giác trái tim nhỏ của mình đập ầm ầm, bé sợ chú Mục phát hiện ra bé, vội vàng nhảy từ trên ghế nhỏ xuống, kết quả sốt sắng thái quá, không đứng vững, đặt mông ngồi dưới đất, làm lông mày bé nhíu một chút.

Hai cái tay nhỏ của bé vẫn bưng đĩa nhỏ vững vàng, làm cho đĩa nhỏ cùng thịt kho tàu hoàn hảo không chút tổn hại, bé vốn muốn trốn dưới cửa sổ một chút, trốn một chút sau đó đưa chỗ thịt kho tàu còn lại cho Hưng Hà ăn, sợ Hưng Hà ăn không đủ no, kết quả nghe thấy bên trong truyền đến giọng chú Mục nói một câu "Bên ngoài là Đông Đông phải không", Lâm Đông bị doạ giật mình một cái, nếu như bị chú Mục phát hiện bé đưa đồ ăn cho Hưng Hà, Hưng Hà sẽ bị đánh.

Bé nhanh chóng bò dậy từ trên đất, đặt đĩa nhỏ lên ghế nhỏ, nâng ghế nhỏ lên, chạy thịch thịch về nhà, về đến nhà, đem đĩa thịt kho tàu còn lại giao cho ba, sau đó ngồi trước cửa nhà mình nhìn về phía nhà Mục Hưng Hà, thật ra nhìn không tới nhà Mục Hưng Hà, bé chỉ muốn nghe hàng xóm nói một chút liên quan tới chuyện của Mục Hưng Hà mà thôi.

Ví dụ như chú Mục có đánh Hưng Hà hay không,

Ví dụ như chú Mục có tức giận không,

Ví dụ như chú Mục có cho Hưng Hà ăn cơm hay không.v..v, Lâm Đông không nghe thấy, nhất định là bởi vì trước cửa nhà quá ít người, cho nên bé đứng dậy đi đến tiệm tạp hóa của nhóc con, vừa bán tạp hoá vừa nhìn lại nghe các hàng xóm nói chuyện phiếm, không nghe thấy chuyện liên quan tới Hưng Hà, lại nghe được chuyện Kỳ Kỳ liền bị đánh.

Bởi vì Kỳ Kỳ đang bổ sung bài tập nghỉ hè, cảm thấy mình làm không xong, lén lút xé hai trang bị ba nó phát hiện, sau khi bị đánh một trận liền tự tay dùng băng keo trong suốt dán lại, vừa khóc vừa làm, nhóm người lớn vui cười hớn hở mà thảo luận về Kỳ Kỳ "Thông minh tài trí".

Không có ai nói về Hưng Hà, Lâm Đông buồn bực nâng mặt ngồi ở cửa tiệm tạp hóa, thỉnh thoảng giúp người khác lấy dầu, muối, dấm chua, mãi cho đến khi mặt trời sắp lặn, ánh chiều tà nhàn nhạt rơi xuống từng góc trấn Cẩm Lí, bọn nhỏ trong trấn cũng bắt đầu hô hào dẫn bạn ra chơi đùa.

Tưởng Tiểu Quân, Hạ Tiểu Xuyên cũng chạy tới gọi Lâm Đông cùng đi chơi, Lâm Đông ngồi ở ngưỡng cửa không muốn chơi, chợt nghe có người gọi "Đông Đông", bé quay đầu lại thì thấy Mục Hưng Hà, ánh mắt bé sáng lên trong nháy mắt, nhanh chóng đứng dậy, chạy về phía Mục Hưng Hà hỏi: "Hưng Hà, anh được ra chơi hả?"cloudyhiromi.wordpress.com

Mục Hưng Hà gật đầu.

"Ba anh không đánh anh nữa?"

"Không đánh!"

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Where stories live. Discover now