Chương 63: Cuộc sống nghỉ hè

9.1K 803 194
                                    

"Là anh nè."

"Còn có tao."

"Còn có anh nữa."

Ngoài cửa sổ vang lên mấy giọng nói khác nhau, Lâm Đông lập tức phân biệt ra được là Mục Hưng Hà, Tưởng Tiểu Quân cùng Kỳ Kỳ, đột nhiên nhớ lại tối hôm qua đã đồng ý với bọn Mục Hưng Hà đi gom lồng bắt tôm hùm đất với ba của Kỳ Kỳ.

Lồng bắt tôm hùm đất là một loại dụng cụ bắt tôm hùm, trong tình huống bình thường buổi tối ngày hôm trước ném vào trong sông, sáng sớm ngày hôm sau mò lên, có thể thu được không ít tôm hùm đất, hàng năm ba Kỳ Kỳ đều sẽ đến bờ sông mò tôm hùm đất mấy lần, lần này vừa lúc bị đám người Lâm Đông chạy tới, đều la hét muốn đi theo mò cùng, cho nên trời chưa sáng Kỳ Kỳ đã chạy đi gọi người, gọi Mục Hưng Hà, Tưởng Tiểu Quân cùng Lâm Đông.

Lâm Đông đáp một tiếng, nhanh chóng mặc quần áo nhỏ và giày nhỏ, lặng lẽ đi đến phòng ba mẹ, nhẹ nhàng dùng tay nhỏ đẩy cửa phòng hở ra một cái khe, cẩn thận ghé vào khe cửa thấy ba mẹ vẫn còn ngủ say bên trong, bé liền chậm rãi đóng cửa lại.

Sau đó chạy trở về phòng của mình, nằm nhoài trên bàn sách, viết một câu lên tờ giấy nhỏ rồi dán lên trên cửa, trong tiếng giục của Mục Hưng Hà cùng Kỳ Kỳ nhanh chóng chạy ra khỏi nhà.

Đợi đến khi Bùi Thức Vi, Nguyễn Tâm Bình cùng Nguyễn Tâm Ninh thức dậy, liền thấy trên cửa phòng Lâm Đông có dán một tờ giấy, trên đó viết —— ba mẹ dì, con đi gom lồng bắt tôm hùm đất cùng ba của Kỳ Kỳ ạ.

Bùi Thức Vi nhìn thấy hai chữ "long", ngẩn người một phút mới hiểu được ý của con trai, lập tức ôn hòa nở nụ cười.

Nguyễn Tâm Ninh buồn bực nói: "Không phải Tri Nhiên nói sau này sẽ không viết ghép vần nữa sao? Tại sao lại dùng ghép vần rồi? Hơn nữa chữ viết có chút ngoáy."

Nguyễn Tâm Bình tiến lên bóc tờ giấy, cười nói: "Nhất định là đi chơi gấp, không có thời gian tra từ điển Tân Hoa, cho nên mới nhanh chóng dùng ghép vần thay thế, miễn cho chúng ta không biết nó đi đâu làm cái gì."

Nguyễn Tâm Ninh cười nói: "Nó cũng quá sốt ruột rồi."

"Ở đế đô không có tiểu đồng bọn chơi đùa chung, nhịn gần một tháng, có thể không vội sao?"

"Nói cũng đúng."

"Cứ để nó đi chơi đi."

Nghe vậy Nguyễn Tâm Ninh giật mình nhìn phía Nguyễn Tâm Bình, sáng sớm hôm nay dậy không nhìn thấy con trai, chị Tâm Bình lại không có biểu hiện bất kỳ nôn nóng bất an , sau khi cô cảm thấy kinh sợ, trong lòng lại tràn đầy vui sướng, đây, đây, có phải là đại biểu cho việc chị Tâm Bình đã khôi phục lại không?

Nguyễn Tâm Ninh kích động nhìn về phía Bùi Thức Vi.

Bùi Thức Vi hiểu ý Nguyễn Tâm Ninh, đi tới trước mặt Nguyễn Tâm Bình nói: "Điểm tâm muốn ăn cái gì, để anh làm cho."

"Làm món Tri Nhiên thích ăn đi."

"Được."cloudyhiromi.wordpress.com

"Em đi nấu cháo trắng."

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Where stories live. Discover now