Chương 87: Đại tâm tư

6.6K 671 33
                                    

  Kỳ Kỳ cùng Hạ Tiểu Xuyên học xong lớp một và lớp hai, nhận thức không ít chữ Hán, cũng biết "Một tiếng bằng phẳng, hai tiếng dương cao, ba tiếng chuyển hướng, bốn tiếng rơi xuống", nhưng sẽ không biết vận dụng, cho nên không phân biệt được "Tình" cùng "Tính".

Lâm Đông thật kiên nhẫn mà dạy hai người cách phân biệt, dạy dạy chỉnh chỉnh nửa giờ mới dạy xong cho hai người, lúc này đã gần đến buổi trưa, năm đứa nhỏ vẫn chưa đi đến cánh đồng hi vọng liền quay trở lại.

Vừa đến nhà Lâm Đông liền đạp xe đạp lắc lư trên trấn, không cảm thấy mệt chút nào, cảm giác gió thổi vù vù hai bên tai, bé cực kỳ vui vẻ. Mỗi ngày ít nhất đạp xe đạp hai tiếng, mãi đến tận ngày khai giảng, rốt cuộc bé chịu cam lòng để xe đạp nghỉ ngơi, sau đó đi tiểu học Cẩm Lý báo danh lấy sách mới.

Không ngoài suy đoán, Lâm Đông và Mục Hưng Hà đều đứng số một, không cần nộp học phí. Kỳ Kỳ, Hạ Tiểu Xuyên cùng Tưởng Tiểu Quân phát huy ổn định, đạt yêu cầu tuyến trên, miễn được nỗi khổ da thịt, năm đứa nhỏ lại bắt đầu con đường đi học, mỗi sáng sớm đồng thời rời giường, buổi tối đồng thời tan học, đánh lộn cãi nhau không ngừng.

Tất cả đều trải qua trong yên bình, Nguyễn lão gia tử cùng Nguyễn lão thái thái vẫn chưa rời khỏi trấn Cẩm Lí, lúc này ông bà nội của Lâm Đông lại tới nữa rồi, trong nhà tràn đầy người.

Bùi lão gia tử và Bùi lão thái thái cũng là hai lão nhân hiền lành, thế nhưng vẫn không ưa Nguyễn lão gia tử cùng Nguyễn lão thái thái, nói là Nhị lão nhà họ Nguyễn đặc biệt có tâm kế, không phải giả vờ chỗ này không thoải mái thì là chỗ kia không thoải mái, kiên quyết chiếm đoạt một nhà ba người Lâm Đông, hàng năm đều ăn tết ở nhà họ Nguyễn, người nhà họ Bùi không phục cho lắm.

Lần này Nhị lão nhà họ Bùi đến đây là để cướp người, mục tiêu chính là Lâm Đông.

"Tri Nhiên à, đến chỗ ông ngoại nào."

"Tri Nhiên, lại đây, bà ngoại ôm một cái."

"Bảo bối, bà nội xem nào."

"Bảo bối, đói bụng không? Ông ngoại làm cơm cho con nhé."

"..."cloudyhiromi.wordpress.com

Mỗi ngày Lâm Đông vừa tan học thì có bốn ông bà nghênh tiếp mình, cho dù bé ôm ai trước thì bốn lão nhân đều sẽ cãi nhau rộn ràng không ngừng, mỗi lần bé đều có thể an ủi tốt, thế nhưng Nguyễn Tâm Bình và Bùi Thức Vi không thể làm gì với chuyện này, luôn cảm thấy khiến cho Lâm Đông chịu ủy khuất, thừa dịp bốn lão nhân đi ra ngoài tản bộ, hai vợ chồng cố ý tỏ vẻ có lỗi với Lâm Đông, cảm thấy gần đây Lâm Đông khá mệt nhọc, chờ qua một thời gian ngắn sẽ sắp xếp lại cho bốn lão nhân sau.

Lâm Đông nói: "Không mệt gì cả, con rất thích ông bà nội và ông bà ngoại."

Nguyễn Tâm Bình hỏi ngược lại: "Không cảm thấy bọn họ ồn ào quá sao?"

"Không ồn ào mà."

"Bọn họ chỉ tranh nhau cướp một mình con."

"Vậy phải làm sao bây giờ ạ?" Lâm Đông hỏi.

Tiệm tạp hóa của nhóc con - 崽崽杂货店Donde viven las historias. Descúbrelo ahora