CHƯƠNG 18: VÌ CÁI GÌ CON GÁI LẠI LÀ BỒI TIỀN HÓA*?

623 78 9
                                    

* Bồi tiền hóa: Món hàng phải bù thêm tiền. Chỉ người con gái. Vì thời xưa gả chồng cho con gái, không nhận được tiền sính lễ mà lại phải cho con một món tiền hồi môn. Mình không tìm được từ có nghĩa tương tự trong tiếng Việt, nếu bạn thấy từ nào phù hợp hãy cmt giúp mình nhé.

Ba mươi năm trước, thành phố xây dựng hệ thống thủy lợi, trong đó có một cây cầu. Mọi chuyện diễn ra êm xuôi nhưng tới cây cọc cuối cùng, bất kể dùng cách gì cũng không dựng được. Cầu chỉ còn lại một đoạn cuối cùng, xây không xong làm thế nào mà bàn giao công trình được?

Khi đó, tư tưởng còn tương đối lạc hậu, nhà thầu lập tức mời thầy âm dương về xem, kẻ đó nói là động thổ ở chỗ này, quấy nhiễu thổ địa, hà bá, phải đánh sinh cọc, vật tế cần có người.

Đánh sinh cọc là đem vật tế còn sống, ở đây là người, nhốt vào trong cọc sau đó đổ xi-măng lại. Nhưng phương pháp tàn nhẫn như vậy thì biết kiếm người đâu ra? Nếu không cẩn thận, có thể trở thành vụ án liên quan tới mạng người.

Lúc này có người đưa ý kiến, không bằng đi đến vùng núi xa xôi mua đi.

Lúc ấy vừa lúc nhà thầu công trình này dao động, kiếm một vùng núi cách thật xa thành phố mua người, thần không biết quỷ không hay, cũng không có ai biết có người mất tích. Cứ như vậy bọn họ tìm tới một gia đình nghèo khó có 5 đứa con nằm sâu trong núi.

Nhà đó nghèo rớt mồng tơi, tới cơm ngày ba bữa cũng lo không xong, vừa nghe có người cho tiền đủ cả nhà ăn uống mấy năm, còn có thể để ba đứa con trai ăn học, hai vợ chồng thương lượng quyết định đem đứa con gái thứ hai mình không thương đi bán. Đứa con gái lớn nuôi thêm hai năm nữa có thể gả đi, nuôi nó nhiều năm như vậy ít ra còn có thể kiếm ít sính lễ. Còn lại đều là ba thằng con trai để hương khói, là bảo bối không thể bán.

Chỉ có đứa thứ hai, mười tám tuổi, trên trán có nốt ruồi, lớn lên đem nhẻm, không thích nói chuyện, loại người chất phác như vậy không có ai thích, tới làm mai cũng không có một mống. Bộ dạng này dù có gả ra ngoài thì chả được mấy đồng sính lễ, cái thứ bồi tiền hóa như nó không bằng bán đi kiếm chút tiền. Nhà thầu nói mua để làm vợ cho thằng con ngờ ngệch nên họ chẳng có tí do dư nào, cầm tiền lập tức đưa con gái ra khỏi nhà.

Cứ như vậy, cô gái mười tám tuổi bị nhà thầu lòng dạ ác độc đem nhét vào cột xi măng. Thần kỳ chính là cây cầu này lại bình yên hoàn công.

Nhưng mà cũng chính lúc này việc lạ bắt đầu xảy ra, đầu tiền là công nhân hết người này tới người kia tử vong, tiếp theo là người qua cầu thường xuyên gặp chuyện, chủ thầu biết đã có chuyện xảy ra nên tìm thầy âm dương đó một lần nữa mới phát hiện thì ra đó là kẻ lừa đảo! Không biết nghe lỏm tin tức ở đâu rồi tự bịa ra cách đó, không ngờ thật sự dính đến mạng người, sợ tới mức ám ảnh.

Chẳng mấy ngày, chủ thầu chết thảm trong nhà, mấy người tham gia chôn sống cũng chết rất thảm

Dần dần chuyện tà tính của cây cầu này lan truyền khắp nơi, không còn mấy người dám đi qua nữa. Sau này, chỗ này được xây dựng lại, cây cầu bỏ hoang mất hết giá trị nên bị san bằng, từ đó không xảy ra chuyện gì nữa. Từ từ, ngoại trừ người già ở đây, không có người trẻ nào biết chỗ đó từng có một cây cầu.

NGƯỜI QUÈ CŨNG BỊ TA LỪA TỚI ĐỨNG DẬYWhere stories live. Discover now