CHƯƠNG 21: CÓ NGƯỜI MUỐN CẢ NHÀ DÌ ẤY CHẾT HẾT

669 75 7
                                    

Bạn của Triệu phu nhân họ Vương, Triệu Bằng Vũ vẫn luôn kêu bà là dì Vương. Gia cảnh dì Vương bình thường, so với xuất thân của Triệu phu nhân như trời với đất, nhưng thần kỳ là hai người lại chơi rất thân với nhau hồi đại học, qua nhiều năm như vậy rồi vẫn duy trì tình cảm thân thiết, nguyên nhân chính yếu của việc này là: Tính cách của dì rất tốt! Tâm địa thiện lương, đối với bạn bè thân thiết không nói, chính là nữ hán tử trượng nghĩa, có thể vì giúp bạn không tiếc cả mạng sống. Sau này có được cuộc hôn nhân tốt, hai vợ chồng đều rất có năng lực, trong nhà cũng có chút tài sản. Vốn dĩ luôn xuôi chèo mát mái, gần đây không biết tại sao lại như thế này, đủ chuyện xui xẻo.

Triệu phu nhân vừa nhắc, dì Vương biết bà đang nói tới ai, "Thầy đó được không bà, thật là Cậu ba Cố gia tính hả? Con của Cố Đức Thành thật sao?"

"Đúng vậy, rất chuẩn, nhiều đại sư vậy cũng không thể cứu mạng con tôi, Cố Diệp lại cứu được Bằng Vũ, thằng bé này không giống như trong lời đồn, mắt có thần, cười lên rất đẹp, nói chuyện cũng lễ phép." Tóm lại theo ý Triệu phu nhân, Cố Diệp cả người toàn là ưu điểm, hoàn mỹ.

Dì Vương vẫn là còn chút nghi ngờ, "Nhưng trước kia nhiều người nói đầu óc nó không tốt, sao có thể biết bói biết tính được?"

"Trước kia, chắc muốn để ba chú ý, rốt cuộc ba nó bận quá, không rảnh nhìn tới." Trong gia đình hào môn có nhiều sự việc loanh quanh phức tạp, cố đứa còn giả ngu tới hơn 20 năm kia kìa, càng có tiền, càng nhiều người, gia tộc càng phức tạp, trong nhà liền có nhiều việc, Triệu phu nhân không phải người nhiều chuyện, bà nhìn người chỉ tin hai mắt của mình, bao lâu nay bà cũng chưa bao giờ nhìn lầm người, "Tóm lại thằng nhóc này có thể tin được, bà tin tôi thì lập tức tìm nó đi, không tin thì tính sau, còn nếu bà mời, để tôi hỏi người ta một chút xem có được hay không."

Triệu phu nhân nói như vậy, bạn bà cũng không còn nghi ngờ gì nữa, "Được, tôi tin bà, bà giúp tôi hỏi thầy xem có thể tới hay không, tiền không thành vấn đề."

Lúc này Cố Diệp ghé vào cửa thư phòng, vô cùng đáng thương nhìn Cố phu nhân đang học, gần đây Cố phu nhân bắt đầu học kinh doanh, mở thẩm mỹ viện thật sự kiếm được tiền, điều này làm cho bà càng ngày càng mạnh, buổi chiều Cố Diệp ngủ đủ rồi, chạy tới làm phiền bà học.

"Mẹ, con có chuyện không biết có nên nói với mẹ hay không." Cố Diệp ghé vào cửa, muốn nói lại thôi.

Cố phu nhân vừa nghe cậu khó xử như vậy, bất đắc dĩ ngừng tay, "Chuyện gì? Thiếu tiền?"

Cố Diệp uốn éo đi vào thư phòng, sau đó lập tức đóng cửa lại, vẻ mặt ủy khuất.

Cố phu nhân gấp gáp, "Con lại làm chuyện gì xấu hả? Chọc ba giận à?"

Cố Diệp nhấp miệng, "Gần đây con xem tướng mạo của ba, phát hiện ba trong một năm tới sẽ có vận đào hoa."

Lòng Cố phu nhân rớt cái bộp, "Không thể nào, ba con sắp 60 rồi!"

"Nhưng nhìn ba không có già mà, với lại ba có tiền!" Cố Diệp kéo tay Cố phu nhân, vẻ mặt bất an, "Mẹ không thể lơ là cảnh giác được, mấy ông già 60 tuổi cưới vợ trẻ ở giới hào môn này còn ít sao? Con biết ba không phải là loại người như vậy, ba chung thủy với mẹ nhưng lỡ đâu một phút yếu lòng thì sao? Con không muốn có mẹ nhỏ, con mười chín tuổi rồi, nếu xuất hiện bà mẹ kế cùng lắm lớn hơn con vài tuổi thì con với thằng tư ở trong trường không dám ngẩng đầu nữa."

NGƯỜI QUÈ CŨNG BỊ TA LỪA TỚI ĐỨNG DẬYWhere stories live. Discover now