CHƯƠNG 24: THEO TÔI TÍNH THÌ ÔNG SẮP TỚI SỐ RỒI

690 79 8
                                    

Sáng sớm hôm sau, Cố Diệp đã sớm rửa mặt, đem cặp sách và hành lý đã chuẩn bị xong từ trước đặt ở đại sảnh rồi mới đi ăn sáng.

Bữa sáng lần này không phải "mỳ sợi 100 điểm" mà là sủi cảo. Dựa theo cách nói của Cố phu nhân, "Ly gia sủi cảo hồi gia diên, cái này là bánh cút, ăn xong hai đứa cút đi.*"

* Dịch tối nghĩa theo QT "Rời nhà sủi cảo về nhà mặt, đây là cút đi bao, ăn khiến cho hai ngươi cút đi."

Cố Diệp lén lút nhìn trong chén em trai, rồi nhìn lại chén của mình, giống như đối lập vậy.

Cố phu nhân căng thẳng trong lòng, sợ Cố Diệp nói mấy lời vô nghĩa như "Sủi cảo trong chén em con bự hơn của con", làm cho Cố Đức Thành và thằng cả thằng hai không thoải mái. Cố Diệp nhìn sắc mặt của bà, cười tủm tỉm đem chén của thằng em kéo đến bên mình, đem chén của mình đưa cho nhóc, "Mẹ bất công, sủi cảo trong chén chú mở miệng hết kìa."

Cố Dương chớp mắt, thật sự tin, "Phải không? Mẹ, sao mẹ chỉ thương anh không thương con?"

Khóe miệng Cố phu nhân nhịn không được kéo lên trên, ghét bỏ nói: "Tại anh mày học giỏi hơn mày, cái thằng con ngu ngốc này, ăn nhiều cũng không thêm được tí đầu óc nào."

Vẻ mặt Cố Dương ngơ ngác, "Mẹ ruột, mẹ thật sự là mẹ ruột mà."

Cố phu nhân hạnh phúc cho thằng con ruột một nụ cười lạnh.

Mới vừa ăn cơm no, người làm ôm một cái hộp gấm dài đi vào phòng bếp, "Cậu ba, vừa rồi có một phụ nữ trung niên tặng quà cho cậu."

Cố Diệp lau miệng, nhận lấy cái hộp trong ánh mắt nghi hoặc của cả nhà, đặc biệt là ánh mắt chăm chú của ba, lén lút mở ra một khe hở, sau khi thấy rõ bên trong là gì, lập tức đóng lại.

"Mẹ, tặng mẹ quà Ngày của Mẹ nè." Cố Diệp đem hộp đưa ngay cho Cố phu nhân, cười nói: "Về phòng hãy xem, không thôi bị ba cướp đó."

Cố phu nhân cao hứng cầm lấy, tránh ánh mắt dòm ngó, sắc mặt hơi mờ mịt, sau đó lập tức vui vẻ, gắt gao ôm vào trong ngực, "Quà này mẹ nhận, con sẽ không lấy lại chớ?"

Cố Diệp đau lòng, vẫn là phải giữ nụ cười, "Không đâu."

Bên trong là thẻ ngân hàng dì Vương đưa tới, cũng không biết lấy tiền từ đâu để đem phần tiền còn nợ trả lại cho cậu. Nhưng mà có một cái hố, vậy mà còn có một lá cờ thưởng! Ông già bà cả nhà cậu nhìn thấy cờ thưởng chắc chắn huyết áp sẽ tăng vòn vọt, bây giờ còn muốn không cho cậu xem bói, muốn tống cậu ra nước ngoài, thời điểm mấu chốt này, cậu sao dám lấy ra xem?!

Cố Diệp vô cùng đau lòng kéo vali đi học, Cố phu nhân vui vẻ tiễn cậu lên xe, dặn dò cậu nhớ phải chiếu cố bản thân, không được cảm mạo, không được gầy ~ đứa nào là con ruột, đã sớm quăng ra chuồng gà rồi.

Cố Diệp ngồi trên xe lắc đầu, phụ nữ tham tiền, thật đáng sợ mà!

_____

Về tới trường học, đề tài tất cả mọi người quan tâm chính là đăng ký trường học nào, người có quan hệ tốt suốt ba năm tụ tập lại với nhau bàn luận xem nguyện vọng 1 là trường nào, nguyện vọng 2 là gì, tại sao, giống như một phòng vịt con, không ai rãnh rỗi.

NGƯỜI QUÈ CŨNG BỊ TA LỪA TỚI ĐỨNG DẬYDonde viven las historias. Descúbrelo ahora